[3/2] Hoạt động của Đảng bộ VAECO 2023

Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã xác định năm 2023 là một năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng các cấp. Đảng ủy đã kịp thời ban hành nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm, quý phù hợp với tình hình thực tế của từng giai đoạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Năm 2023, thị trường hàng không có sự phục hồi và tăng trưởng so với giai đoạn năm 2020 – 2022, tuy nhiên tốc độ phục hồi còn chậm và còn nhiều yếu tố không ổn định, khó dự báo như: xung đột Nga – Ukraine tiếp tục leo thang; bất ổn chính trị tại Trung Đông có thể tạo thêm những thách thức mới cho kinh tế toàn cầu; xu hướng thắt chặt chi tiêu do kinh tế bất ổn, giá nhiên liệu biến động, sự mất giá của đồng Yên (Nhật Bản), chính sách khuyến khích du lịch nội địa của Trung Quốc… khiến số lượng chuyến bay từ một số quốc gia đến Việt Nam giảm.

Thực hiện sự lãnh đạo của Đảng ủy TCT Hàng không Việt Nam, ngay từ những ngày đầu năm, Đảng ủy Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) đã xác định năm 2023 là một năm có ý nghĩa hết sức quan trọng, là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng các cấp. Đảng ủy đã kịp thời ban hành nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm, quý phù hợp với tình hình thực tế của từng giai đoạn, kết quả đạt được cụ thể như sau:

Hoạt động công tác đảng được duy trì có nề nếp, chất lượng; các cấp ủy đã kịp thời phổ biến, quán triệt và học tập nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy cấp trên. Đảng ủy đã Ban hành Nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo công tác cán bộ trong giai đoạn mới; chỉ đạo cơ quan tham mưu nghiên cứu và ban hành hướng dẫn nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy trực thuộc; rà soát, bổ sung quy hoạch cấp ủy, cán bộ quản lý; kiện toàn, bổ sung ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ VAECO và các cấp ủy trực thuộc theo đề án nhân sự đã được đại hội nhiệm kỳ thông qua; kết nạp đảng viên mới đạt 100% kế hoạch đề ra… việc triển khai đánh giá chất lượng tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đúng thực chất, bảo đảm chất lượng và tiến độ; công tác kiểm tra, giám sát được tiến hành đúng kế hoạch, việc chấp hành kỷ luật đảng được duy trì nghiêm túc.

Đội ngũ cán bộ chủ chốt, tham mưu giúp việc của Đảng ủy VAECO tham quan Cột cờ Lũng Cú – Hà Giang. (Ảnh: VAECO)

Đội ngũ cán bộ chủ chốt, tham mưu giúp việc của Đảng ủy VAECO dâng hương, dâng hoa tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Quốc gia Vị Xuyên – Hà Giang. (Ảnh: VAECO)

Hoạt động SXKD dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song Đảng ủy cùng các cấp lãnh đạo của Công ty đã chủ động, linh hoạt bám sát diễn biến thị trường, kế hoạch khai thác của TCTHKVN và các khách hàng để xây dựng các kịch bản và điều hành SXKD phù hợp, thực hiện đầu tư theo mức độ ưu tiên, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, phục vụ trực tiếp nhu cầu SXKD; tận dụng mọi cơ hội tăng doanh thu từ các khách hàng ngoài VNA; kiểm soát chặt chẽ chi phí, quản trị tốt dòng tiền…để làm cơ sở để cải thiện tiền lương. Tiếp tục tổ chức, sắp xếp lại các cơ quan, đơn vị theo hướng rõ ràng về chức năng, nhiệm vụ, “một cơ quan thực hiện nhiều việc và một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính”. Công tác an toàn chất lượng cải thiện rõ rệt so với năm 2022, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, nhất là các chuyến bay phục vụ lãnh đạo Đảng và Nhà nước. Kết quả, năm 2023 Công ty đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và tăng thu nhập cho người lao động.

Hoang Minh Phuong-TGDU
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.