TCT tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu NLĐ năm 2024

Ngày 25/10, TCT đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả phong trào thi đua, khen thưởng, chế độ chính sách người lao động năm 2024 và tiếp thu ý kiến của người lao động cho những năm tiếp theo.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tham dự đại hội có Ông Lê Mạnh Tùng, Vụ trưởng Vụ Công nghệ và Hạ tầng, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Về phía đại biểu TCT, có Ông Đặng Ngọc Hòa – Bí thư ĐU, Chủ tịch HĐQT; Ông Lê Hồng Hà – Phó Bí thư ĐU, TV HĐQT, Tổng Giám Đốc; Ông Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư ĐU, TV HĐQT và các đại biểu đại diện cho NLĐ tại CQ, ĐV trong TCT HKVN. 

Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024 diễn ra trang trọng, sôi nổi

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những thành quả mà toàn thể cán bộ, nhân viên Vietnam Airlines đã đạt được trong phong trào thi đua lao động sáng tạo năm 2024. Các báo cáo chi tiết đã đưa ra những con số ấn tượng về doanh thu, chất lượng dịch vụ, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của mỗi cá nhân, tập thể.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận về những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng còn lại của năm 2024. Các đại biểu đã cùng nhau đề ra những giải pháp cụ thể, sáng tạo để vượt qua khó khăn, nắm bắt cơ hội, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.

Hội nghị đã tổng kết, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những thành quả mà toàn thể CBNV TCT đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Hòa – Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh, năm 2024 tiếp tục là một năm nhiều thử thách với ngành hàng không. Thị trường hàng không thế giới và trong nước đang dần phục hồi, nhưng phải đối mặt với không ít khó khăn. 

Trong bối cảnh đó, TCT không chỉ phải nỗ lực để hoàn thành mục tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD), mà còn cần đảm bảo quyền lợi của người lao động. Người lao động là tài sản quý giá nhất, là trụ cột tạo nên sức mạnh và sự phát triển bền vững của Vietnam Airlines. Chỉ khi thu nhập, phúc lợi, đời sống của người lao động được đảm bảo thì TCT mới có thể thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra.

Chủ tịch Đặng Ngọc Hòa phát biểu tại Hội nghị

Chủ tịch HĐQT khẳng định: “Với những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2024 đối với công tác người lao động, tôi ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của Ban Tổ chức Nhân lực, Công đoàn TCT và các cơ quan, đơn vị liên quan. Các tổ chức đã hết sức tập trung để TCT duy trì được các chế độ phúc lợi, đồng thời không ngừng cải thiện điều kiện làm việc và đời sống cho cán bộ nhân viên. 

Những hành động thiết thực của các ban, ngành trong suốt thời gian qua đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm và tình yêu đối với công việc của người Vietnam Airlines. Với phương châm “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, Ban lãnh đạo TCT sẽ tiếp tục theo dõi và thúc đẩy mạnh mẽ các chính sách, chương trình nhằm tăng cường quyền lợi cho người lao động.”

Toàn cảnh Hội nghị Người Lao Động TCT năm 2024

Tại Hội nghị, Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng ban KHPT báo cáo kết quả SXKD 9 tháng đầu năm và định hướng nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại năm 2024 và kế hoạch 2025 của TCT. Theo đó, kết quả khai thác và lượng khách tổng thị trường 9 tháng đầu năm có kết quả tích cực. TCT đã thực hiện nhiều chính sách nâng cao năng lực quản trị, điều hành sản phẩm, giá, chỗ, tăng doanh thu trên đơn vị cung ứng; Thực hiện an toàn tuyệt đối trong khai thác; Điều chỉnh tối ưu lịch bay, cải thiện hiệu suất sử dụng tàu bay. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ tiếp tục được nâng cao giúp Vietnam Airlines đạt nhiều giải thưởng và xếp hạng cao trong khu vực và quốc tế. Trong 9 tháng đầu năm 2024, TCT đã thực hiện chuyển đổi thành công hệ thống PSS mới và hệ thống MRO-IT.

Ông Nguyễn Quang Trung – Trưởng ban KHPT báo cáo kết quả SXKD 9 tháng đầu năm

Báo cáo về Kết quả thực hiện kiến nghị của NLĐ tại HNNLĐ năm 2023; Trưởng Ban TCNL Vũ Đình Thủy khẳng định, toàn thể NLĐ trong TCT đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng, hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD. Hầu hết các kiến nghị từ HN NLĐ cấp cơ sở đã được giải quyết, một số kiến nghị đang được tiếp tục xem xét và điều chỉnh trong thời gian tới. 

Căn cứ Kế hoạch SXKD năm 2024, TCT đã chủ động tổ chức, sắp xếp, tối ưu hóa quy trình sản xuất; điều hành linh hoạt lực lượng lao động để phản ứng nhanh nhạy với biến động của thị trường; nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh tổng thể của tổ chức. Trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng lao động sử dụng bình quân bằng 96% kế hoạch 2024 và bằng 81% so với cùng kỳ 2019. 

Các chính sách và phúc lợi cơ bản của người lao động thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước và TCT, đảm bảo kịp thời và đúng đối tượng. Quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi TCT được sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng và theo đúng kế hoạch đã được HĐQT thông qua.

Ông Vũ Đình Thủy – Trưởng Ban TCNL báo cáo tại hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị, Chủ tịch CĐTCT Đào Mạnh Kiên đã báo cáo kết quả của Hội nghị Đối thoại và tình hình Hội nghị Người lao động cấp cơ sở; các kiến nghị của NLĐ năm 2024. Theo đó, tất cả các cơ quan, đơn vị trực thuộc TCT (khối tập trung) đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị NLĐ cấp cơ sở theo hướng dẫn của TCT.

Tại Hội nghị người lao động cấp cơ sở, Công đoàn TCT đã nhận 101 ý kiến của đoàn viên, người lao động. Các ý kiến này tập trung vào 10 nhóm ý kiến chính về sửa đổi, bổ sung Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, sắp xếp, bố trí lao động, tiền lương, chế độ chính sách, lao động, Bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm hưu trí, chế độ vé máy bay, đặt giữ chỗ, môi trường làm việc, công cụ lao động, trang phục và nhóm kiến nghị khác. Công đoàn TCT đã chuyển các ý kiến trên cho cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết, trả lời NLĐ. Tại Hội nghị đối thoại năm 2024, các ý kiến đã được giải đáp, hai bên đã trao đổi thống nhất và không có ý kiến gì thêm.

Chủ tịch CĐTCT Đào Mạnh Kiên báo cáo kết quả của Hội nghị Đối thoại và tình hình Hội nghị Người lao động cấp cơ sở; các kiến nghị của NLĐ năm 2024

Báo cáo về kết quả hoạt động của Ban Thanh Tra Nhân Dân (Ban TTND), Ông Đỗ Anh Tuấn – Trưởng Ban TTND cho biết, việc thực hiện dân chủ ở TCTHK đã được thực hiện nghiêm túc, công khai, minh bạch. Đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ dần được nâng cao sau những năm khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh. TCTHK đã xây dựng được mối quan hệ lao động hài hòa ổn định, việc đối thoại với NLĐ được duy trì. Các kiến nghị của NLĐ được lãnh đạo TCTHK lắng nghe, thấu hiểu, chia sẻ và giải quyết thỏa đáng đúng pháp luật và nội quy đơn vị, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đánh giá cao công tác triển khai Hội nghị Người lao động của TCT HKVN, đáp ứng mong mỏi của người lao động cũng như xứng đáng với truyền thống của TCT. Qua các tài liệu tại Hội nghị, đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ghi nhận những nỗ lực của TCT, thông qua kết quả sản xuất kinh doanh 9 tháng đầu năm ấn tượng, các hoạt động văn hóa, xã hội được thực hiện thường xuyên và nhiều giải thưởng quốc tế lớn. 

Ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Trưởng Ban Quan hệ Lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong 3 tháng cuối năm 2024 và kế hoạch 2025, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam mong muốn TCT tiếp tục phát huy nội lực, thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, từ đó đảm bảo quyền lợi, chế độ cho người lao động; Đẩy mạnh chuyển đổi số, giảm giờ làm, đào tạo nâng cao chất lượng nhân lực. Đồng thời tiếp tục thực hiện các hoạt động xã hội mà TCT đã làm tốt trong thời gian qua.

Chia sẻ về các nhiệm vụ trọng điểm trong thời gian tới, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa đề nghị Ban TCNL và các cơ quan, đơn vị chú trọng phối hợp để thực hiện các chính sách, quyền lợi người lao động gồm: Tiếp tục cải thiện chế độ tiền lương, tìm kiếm thêm các giải pháp khác nhằm tăng thu nhập cho người lao động; Đảm bảo quyền lợi vé máy bay, khám sức khỏe định kỳ và các chế độ đào tạo, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ nhân viên;  Thúc đẩy các chương trình đào tạo chuyên sâu, chuyển đổi số, nhằm giúp đội ngũ nhân sự ngày càng nâng cao năng lực, đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của ngành hàng không hiện đại; Tổ chức, sắp xếp lại quy trình sản xuất kinh doanh một cách tối ưu; Triển khai mạnh mẽ các giải pháp quản trị và tối ưu hóa chi phí nhân công…

Các đại biểu biểu quyết tại Hội nghị

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người lao động từ các cấp cơ sở. Những ý kiến, kiến nghị của người lao động đều được lãnh đạo TCT lắng nghe và giải đáp một cách cởi mở, thẳng thắn, thấu đáo. Điều này đã tạo ra sự tin tưởng, đồng thuận cao trong toàn thể cán bộ, công nhân viên.  

Hội nghị Đại biểu Người lao động năm 2024 của TCT đã thể hiện rõ tinh thần dân chủ, minh bạch trong quá trình làm việc. Thông qua Hội nghị Đại biểu Người lao động, TCT hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng, ủng hộ, đồng lòng của NLĐ và các lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đối với các chính sách của TCT.

Truyen Thong Noi Bo-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.