Đảng bộ và Công đoàn VP TCT tổ chức thành công Hội nghị NLĐ và công tác TĐKT kết hợp về nguồn năm 2024

Ngày 24-26/5 vừa qua tại trụ sở TCT HKVN, VP TCT đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động. Tham dự Hội nghị có đồng chí Kiều Anh – Bí thư Đảng ủy, CVP làm chủ tọa cùng gần 80 CB NLĐ của Văn phòng TCT.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đồng chí Kiều Anh – Bí thư Đảng ủy, CVP TCT báo cáo tại Hội nghị (Ảnh: VP TCT)

Mở đầu chương trình, hội nghị đã lắng nghe báo cáo tình hình thực hiện hiện nhiệm vụ năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 do đồng chí Kiều Anh – Bí thư Đảng ủy, CVP trình bày. Văn phòng TCT đã thực hiện tốt nhiều mảng công việc như tham mưu giúp việc cho HĐQT và nhóm NĐD, tham dự các buổi soát xét, các buổi họp HĐQT, ghi Biên bản và dự thảo các NQ. Tham mưu giúp việc cho Ban GĐ trong việc tổng hợp báo cáo về tình hình SXKD, triển khai các buổi Hội nghị, Hội thảo, đón tiếp và ký kết hợp tác với các đối tác của TCT, phục vụ tốt các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt, chuyến bay VIP…

Thực hiện tốt việc thanh quyết toán các khoản chi đảm bảo hoạt động. Thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng báo cáo quyết toán tài chính, báo cáo thuế tháng, quý, năm. Đảm bảo công tác lưu trữ chứng từ; quản lý tiền mặt, tài sản an toàn tuyệt đối theo đúng quy định. Thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng quy định các chế độ tiền lương, chính sách đối với lãnh đạo TCT, cán bộ NLĐ VPTCT/CNNN. Đảm bảo môi trường làm việc và cơ sở vật chất nhà cửa, văn phòng của các CQ, ĐV tại trụ sở TCT…

Đồng chí Lưu Hồng Sơn – Chủ tịch CĐBP VP TCT, TP TK HĐQT báo cáo tại Hội nghị (Ảnh VP)

Tiếp theo chương trình đồng chí Lưu Hồng Sơn – Chủ tịch công đoàn bộ phận VP TCT đã báo cáo kết quả kiểm tra giám sát tình hình thực hiện lao động, thỏa ước lao động tập thể, tình hình giải quyết khiếu nại, tố cáo và kết quả đối thoại định kỳ.

VPTCT đã triển khai đầy đủ các quy chế, quy định liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ và đảm bảo tính công khai, minh bạch, dân chủ, bình đẳng, tự nguyện trong quá trình triển khai và tổ chức thực hiện. Việc sử dụng lao động của VPTCT đảm bảo đúng theo HĐLĐ đã ký kết, bố trí lao động hợp lý. Thực hiện đầy đủ các thỏa thuận trong thỏa ước lao động tập thể và quy định của nội quy lao động

Đồng chí Lê Thị Thu Hiền – TP Kế toán báo cáo tại Hội nghị (Ảnh: VP TCT)

Phần tiếp theo là báo cáo của đồng chí Lê Thị Thu Hiền – TP KT về Chế độ quản lý quỹ của VPTCT (gồm quỹ phúc lợi, quỹ khen thưởng và các quỹ khác) thực hiện theo quy định của TCT. Cho đến nay chưa có ý kiến nào từ CB NLĐ thắc mắc về việc quản lý, phân phối và sử dụng các quỹ trên

Hội nghị cũng đã có phần thảo luận hết sức sôi nổi về nội dung các báo cáo cũng như các kiến nghị đề xuất của CB NLĐ VP TCT. Ban chủ tọa Hội nghị đã ghi nhận đồng thời giải thích thỏa đáng các kiến nghị, đề xuất về các nội dung liên quan.

Toàn cảnh Hội nghị NLĐ Văn phòng TCT HKVN (Ảnh: VP TCT)

Tại Hội nghị lần này, CB NLĐ VP TCT cũng đã tiến hành bầu các đồng chí CB NLĐ tiêu biểu đại diện VP TCT đi dự Đại hội đải biểu NLĐ cấp TCT.

Ngay sau khi kết thúc Hội nghị NLĐ, toàn thể các đồng chí Đảng viên và công đoàn viên ưu tú đã tham gia chuyến đi về nguồn tại Xuân Thành – Hà Tĩnh. Theo chương trình, đoàn đã đến Nam Đàn – Nghệ An quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đã đến thắp hương tại khu mộ thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đến thăm khu di tích tại Làng Sen là nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, được nghe giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Người.

Đoàn VP TCT đến thăm khu mộ thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: VP TCT)

Đoàn VP TCT thăm Làng Sen (Ảnh: VP TCT)

Đoàn cũng đã đến thăm tặng quà và tiến hành lễ dâng hương, dâng hoa trong khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, báo công về những kết quả của Đảng bộ VP TCT và xin hứa sẽ tiếp tục quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được như lời căn dặn của Người với các Lãnh đạo đầu tiên của ngành hàng không vào ngày 14/6/1957: Bây giờ nước ta còn nghèo, chưa có nền khoa học hiện đại, các chú phải cố gắng học tập để làm chủ kỹ thuật, phục vụ cho một ngành hàng không tiên tiến.

Share bài viết:

Bình luận 1

  1. Khách nói:

    Tuyệt vời Văn phòng TCT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.