Aviation News No.210: Các sản phẩm phụ trợ sẽ trở nên phổ biến nhất vào năm 2024

Các sản phẩm phụ trợ sẽ trở nên phổ biến nhất vào năm 2024; Emirates hoàn thành những chuyến bay đầu tiên từ Dubai sử dụng SAF; Hành khách của JetBlue phải sơ tán sau khi bộ sạc di động của một hành khách phát nổ trong ba lô… là những thông tin chính trong Aviation News No.210, ngày 8/11.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Các sản phẩm phụ trợ sẽ trở nên phổ biến nhất vào năm 2024

Báo cáo của Skyscanner Horizons 2023-2024 cho thấy một số dịch vụ phụ trợ được khách du lịch ưa chuộng hơn. Ngoài vé máy bay, hành khách thường chi một khoản tiền kha khá cho các dịch vụ phụ trợ do các hãng hàng không và bên thứ ba cung cấp.

Bảo hiểm và lựa chọn chỗ ngồi sẽ là dịch vụ phụ trợ phổ biến nhất vào năm 2024. Theo khảo sát với 18.000 du khách toàn cầu về kế hoạch kỳ nghỉ năm 2024 của họ, gần 36% trong số họ cho biết họ có khả năng chi nhiều tiền hơn cho bảo hiểm và lựa chọn chỗ ngồi trên chuyến bay.

Báo cáo của Horizons cũng cho thấy 29% du khách toàn cầu cho biết họ sẽ chi tiêu nhiều hơn cho thực phẩm chất lượng tốt hơn vào năm 2024. Cho dù đó là lựa chọn bữa ăn trên chuyến bay hay mua bữa ăn trong chuyến bay, du khách thường không ngần ngại trả thêm tiền cho đồ ăn.

Bên cạnh đó, hơn 26% khách du lịch toàn cầu (người tham gia khảo sát) cho biết họ sẽ chi nhiều hơn cho hành lý bổ sung vào năm 2024. Cuộc khảo sát cũng cho thấy 22% người tham gia mong muốn chi nhiều hơn cho việc sử dụng phòng chờ sân bay.

Nguồn: Simple Flying

(Graphic & Data: Skyscanner).

Emirates hoàn thành những chuyến bay đầu tiên từ Dubai sử dụng SAF

Các chuyến bay đầu tiên của Emirates sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), do Shell Aviation cung cấp, đã cất cánh từ Sân bay Quốc tế Dubai (DXB). Chuyến bay EK 412 của Emirates đến Sydney ở Úc vào ngày 24 tháng 10 năm 2023, là một trong những máy bay đầu tiên khởi hành từ DXB sử dụng SAF được cung cấp bởi Shell Aviation.

Shell đã cung cấp 315.000 galông SAF hỗn hợp để các hãng hàng không ở Dubai sử dụng; nhiên liệu này đã được đưa vào sử dụng trên một số chuyến bay trong vài tuần qua.

SAF hỗn hợp do Shell cung cấp cho hệ thống nhiên liệu sân bay DXB bao gồm tỷ lệ 40% SAF nguyên chất và 60% nhiên liệu Jet A-1 thông thường.

Nguồn: Aerotime

Lưu lượng truy cập quốc tế ở San Francisco đạt 97% mức trước đại dịch

Sự phục hồi sau đại dịch đang tiến triển với tốc độ mà một số nhà phân tích không bao giờ có thể tưởng tượng được trong thời kỳ diễn ra cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất mà ngành hàng không từng phải đối mặt.

Ví dụ mới nhất về nhu cầu bị dồn nén vững chắc là Sân bay Quốc tế San Francisco (SFO), nơi có lưu lượng truy cập quốc tế đã đạt 97% mức năm 2019. Theo một tuyên bố do văn phòng thị trưởng thành phố đưa ra, sự trở lại của các hãng hàng không quan trọng của Trung Quốc, cùng với việc bổ sung các điểm đến mới, sẽ cho phép sân bay không chỉ đạt công suất năm 2019 mà còn vượt quá công suất vào cuối năm 2023.

Nguồn: Simple Flying

Hành khách của JetBlue phải sơ tán sau khi bộ sạc di động của một hành khách phát nổ trong ba lô

Vụ nổ ba lô của một người đàn ông khiến hành khách phải sơ tán khỏi chuyến bay của JetBlue từ Sân bay John F. Kennedy ở New York (JFK) đến Sân bay Fort Lauderdale ở Florida (FLL) vào ngày 30 tháng 10 năm 2023.

Sự cố xảy ra trên chuyến bay B6 1401 khi máy bay vẫn đang nằm trên mặt đất chờ cất cánh.

Hành khách Jimmy Levy, chủ sở hữu chiếc ba lô, kể lại trải nghiệm kinh hoàng của mình trên trang Instagram cá nhân, giải thích rằng chiếc túi của anh được đặt bên dưới ghế ngồi. Chiếc túi chứa một bộ sạc di động, được cho là nguyên nhân gây ra vụ nổ. Không có ai bị thương từ vụ việc.

Phát biểu với nhiều phương tiện truyền thông Mỹ, người phát ngôn của JetBlue xác nhận rằng chuyến bay đã được sơ tán khi đang ở cổng trước khi cất cánh “do một thiết bị điện tử hoặc pin của khách hàng gặp sự cố”.

Nguồn: Aerotime

LOT Polish Airlines bổ sung tuyến ba thứ ba đến Seoul

LOT Polish Airlines đã thêm một tuyến thứ ba đến Seoul, thủ đô của Hàn Quốc.

Từ ngày 3 tháng 11, LOT Polish Airlines bắt đầu tuyến bay mới mỗi tuần một chuyến bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner giữa Wroclaw và sân bay Incheon, bổ sung cho các tuyến hiện có đến Seoul từ Warsaw và Budapest.

LOT Polish Airlines cũng cung cấp các chuyến bay thẳng từ trung tâm Warsaw đến Seoul, cũng như từ thủ đô Budapest của Hungary đến Seoul.

Warsaw-Seoul sẽ hoạt động bốn chuyến một tuần vào mùa đông này, trong khi tuyến từ Budapest sẽ hoạt động hai lần một tuần.

Business Traveller

Le Thi Hang-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.