Aviation News No.208: Doanh thu phụ trợ của hãng hàng không đạt kỷ lục 118 tỷ USD vào năm 2023

Doanh thu phụ trợ của hãng hàng không đạt kỷ lục 118 tỷ USD vào năm 2023; China Eastern Airbus A330 kết nối lại Brisbane và Thượng Hải; MYAirline của Malaysia đàm phán với các nhà đầu tư nhằm khôi phục hoạt động… là những thông tin chính trong Aviation News No.208, ngày 3/11.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Doanh thu phụ trợ của hãng hàng không đạt kỷ lục 118 tỷ USD vào năm 2023

Car Trawler, nhà cung cấp B2B hàng đầu về các giải pháp di chuyển và cho thuê ô tô cho ngành du lịch toàn cầu và IdeaWorksCompany (IWC), công ty tư vấn nổi tiếng toàn cầu về doanh thu phụ trợ, đã công bố Ước tính doanh thu phụ trợ toàn cầu. Báo cáo dự đoán doanh thu phụ trợ của hãng hàng không sẽ tăng khoảng 15% vào năm 2023, tăng từ 102,8 tỷ USD năm 2022 lên 117,9 tỷ USD trong năm nay.

Trước đại dịch năm 2019, doanh thu phụ trợ là 28,97 USD mỗi hành khách, so với chỉ 19,28 USD vào năm 2014. Trong suốt thời kỳ tồi tệ nhất của COVID-19, doanh thu phụ trợ tiếp tục tăng và đạt đỉnh vào năm 2022 ở mức 42,11 USD mỗi hành khách và giảm trở lại mức 37,59 USD trong năm nay.

Báo cáo tổng hợp của CarTawler và IWC cho biết mức tăng 15% chủ yếu được tạo ra nhờ tăng trưởng hành khách và tăng thị phần của các hãng hàng không giá rẻ (LCC), chiếm khoảng 31% thị phần trong phân khúc này.

Nguồn: Simple Flying

Airbus A330 của China Eastern kết nối lại Brisbane và Thượng Hải

Các sân bay trên khắp Australia đang chào đón sự trở lại của các hãng hàng không Trung Quốc sau thời gian dài vắng bóng trong đại dịch.

Sau khoảng cách 1.359 ngày, chuyến bay thẳng đầu tiên từ Trung Quốc đã đến Sân bay Brisbane (BNE) vào sáng 1/11 khi chuyến bay MU715 của China Eastern Airlines (China Eastern) hạ cánh. Trước đại dịch, Trung Quốc là thị trường du lịch có giá trị nhất ở Queensland và trong ba năm tới, sự trở lại của China Eastern được dự đoán sẽ mang lại 181.014 ghế quốc tế cho khách nội địa, tạo ra 314 triệu đô la Úc (210 triệu đô la) và hỗ trợ 1.270 việc làm ở Queensland.

Tiếp đó, China Southern Airlines cũng đang khởi động lại đường bay Quảng Châu – Brisbane với bốn chuyến bay hàng tuần từ ngày 18/11 và cũng tăng lên hàng ngày trong tháng 12.

Nguồn: Simple Flying

MYAirline của Malaysia đàm phán với các nhà đầu tư nhằm khôi phục hoạt động

MYAirline (MYM, Kuala Lumpur Subang) cho biết hãng đã nhận được hơn 15 đề xuất từ ​​các nhà đầu tư tiềm năng, hai trong số đó đang trong giai đoạn đàm phán nâng cao. Hãng hàng không giá rẻ Malaysia đột ngột ngừng bay vào ngày 11 tháng 10 năm 2023 cũng đã phản hồi về thông báo nguyên nhân do Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia (CAAM) và Ủy ban Hàng không Malaysia (MAVCOM) đưa ra.

MYAirline đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 31 tháng 10, cập nhật cho các bên liên quan về tiến trình liên quan đến các cuộc đàm phán khởi động lại. Tuyên bố cho biết: “Nhóm đang làm việc suốt ngày đêm để hoàn thiện gói tái cấp vốn nhằm khôi phục hoạt động”.

Nguồn: Flight Global

Hội đồng quản trị Asiana Airlines quyết định bán bớt đơn vị vận chuyển hàng hóa

Hội đồng quản trị của hãng hàng không Asiana Airlines của Hàn Quốc hôm thứ Năm đã đồng ý bán dịch vụ vận chuyển hàng hóa của mình, giúp dọn đường cho đề xuất sáp nhập với Korean Air Lines, hãng tin Yonhap đưa tin.

Tính đến nửa đầu năm 2023, Asiana đã vận hành 11 máy bay chở hàng theo hồ sơ của công ty. Dịch vụ vận chuyển hàng hóa có 21 tuyến đến 25 thành phố ở 12 quốc gia trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, Đức và Nga. Nó chiếm 20,7% thị phần hàng hóa nước ngoài của Hàn Quốc.

Các chủ nợ của Asiana, bao gồm cả Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc, ngân hàng cho vay nhà nước, đã tìm kiếm chủ sở hữu mới của hãng vận tải đang ngập trong nợ nần trong nhiều năm. Korean Air đã đồng ý mua lại Asiana vào năm 2020 trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Nguồn: CNA

Cathay Pacific sử dụng các dịch vụ cao cấp trong cuộc chiến giành lại vị trí hàng đầu

Cathay Pacific Airways đang đặt cược vào các khoang hạng nhất và hạng thương gia mới trong cuộc chiến giành lại vị thế hãng hàng không cao cấp và lấy lại niềm tin của hành khách sau chặng đường khó khăn trong những năm đại dịch COVID-19.

Hãng hàng không này đang tung ra một cabin hạng thương gia mới, có tên là Aria, sẽ ra mắt vào quý 2 năm sau như một phần trong kế hoạch thiết kế lại máy bay đường dài Boeing 777-300ER của hãng. Khoang hạng nhất mới sẽ được trang bị trên máy bay Boeing 777-9 của Cathay từ năm 2025.

Công ty phân tích hàng không Cirium cho biết giá vé hạng thương gia trong tháng 8 cao hơn từ 12 đến 24% so với cùng tháng năm 2019 đối với các chuyến đi giữa Hồng Kông và London, New York, San Francisco và Tokyo.

Chiến lược của Cathay phù hợp với xu hướng toàn ngành, trong đó các hãng hàng không như Lufthansa của Đức, Qantas của Úc và Air France đầu tư vào các dịch vụ cao cấp.

Nguồn: CNA

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.