Aviation News No.207: Các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương hướng tới sự tăng trưởng năm 2024

Các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương hướng tới sự tăng trưởng năm 2024; Asiana Airlines trì hoãn quyết định cuối cùng về việc mua lại Korean Air; China Airlines tăng cường các tuyến Nhật Bản, Hàn Quốc… là những thông tin chính trong Aviation News No.207, ngày 2/11.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương hướng tới sự tăng trưởng năm 2024

Tuần tới tại Singapore, lãnh đạo các hãng hàng không lớn của châu Á-Thái Bình Dương sẽ cùng nhau tham dự Hội nghị Chủ tịch lần thứ 67 của Hiệp hội các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương năm 2023. Hiệp hội đã công bố số liệu lưu lượng đi lại sơ bộ trong tháng 9, cho thấy ngành đang hướng đến kết thúc năm một cách tích cực và sẵn sàng tăng trưởng vào năm 2024.

Trong tháng 9, các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương đã vận chuyển 23,7 triệu hành khách quốc tế, cao hơn gấp đôi so với tháng 9 năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức 29,1 triệu của năm 2019. Trong 9 tháng đầu năm nay, các hãng đã vận chuyển 194,3 triệu, tức là 69% trong số 280,7 triệu của cùng kỳ năm 2019.

Tháng 9, các hãng ghi nhận hệ số tải hành khách là 79,7%, so với 77,7% của năm ngoái và 78,6% vào tháng 9 năm 2019.

Mỗi tháng, Hiệp hội Hàng không Châu Á Thái Bình Dương tổng hợp dữ liệu giao thông quốc tế từ 40 hãng hàng không trên toàn khu vực.

Tuy nhiên, có những dấu hiệu từ khắp khu vực cho thấy nhu cầu đang yếu đi do áp lực chi phí sinh hoạt tiếp tục ảnh hưởng đến chi tiêu. Đồng thời, các hãng hàng không đang phải đối mặt với tình trạng giá nhiên liệu tăng đột biến và các áp lực lạm phát khác khi công suất tăng đang tạo ra sự cạnh tranh trở lại thị trường quốc tế.

Nguồn: Simple Flying

Các hãng hàng không châu Á-Thái Bình Dương hướng tới sự tăng trưởng năm 2024. (Ảnh: St).

Asiana Airlines trì hoãn quyết định cuối cùng về việc sáp nhập với Korean Air

Asiana Airlines đã trì hoãn quyết định cuối cùng về việc sáp nhập với Korean Air sau cuộc họp hội đồng quản trị giữa hai hãng.

Giám đốc điều hành của cả hai hãng hàng không đã gặp nhau vào ngày 31 tháng 10 năm 2023 để thảo luận về thỏa thuận bao gồm việc bán hoạt động vận chuyển hàng hóa của Asiana nhằm xoa dịu các quy tắc cạnh tranh của Ủy ban Châu Âu (EC).

Theo Reuters, Korean Air đã lên kế hoạch đệ trình kế hoạch hành động khắc phục lên EC để được chấp thuận sáp nhập vào cuối tháng 10 năm 2023, nhưng do không đạt được thỏa thuận giữa hai hãng nên thời hạn đó sẽ bị bỏ lỡ.

Nguồn: Aerotime

China Airlines tăng cường các tuyến Nhật Bản, Hàn Quốc

China Airlines (CAL) sẽ khai thác tối đa 180 chuyến bay mỗi tuần đến Nhật Bản và Hàn Quốc trong lịch bay mùa đông đến ngày 30/3.

Các chuyến bay từ Đào Viên đến Tokyo (Narita) sẽ tăng lên 24 chuyến mỗi tuần, trong khi các chuyến bay từ sân bay Songshan ở trung tâm Đài Bắc đến Haneda của Tokyo sẽ khai thác hai chuyến một ngày. CAL cũng sẽ duy trì tuyến Cao Hùng-Narita hàng ngày, tương đương với 45 chuyến bay hàng tuần và ít nhất sáu chuyến bay hàng ngày đến và đi từ Tokyo.

Đường bay Đào Viên-Kumamoto được triển khai vào giữa tháng 9 sẽ tăng lên bốn chuyến bay hàng tuần bắt đầu từ ngày 3 tháng 12, trong khi các chuyến bay từ Đào Viên đến Fukuoka sẽ tăng lên 16 chuyến một tuần kể từ ngày 2 tháng 1. Taoyuan-Takamatsu cũng sẽ được tăng lên năm chuyến một tuần kể từ ngày 2 tháng 1.

Các dịch vụ đến Okinawa cũng đang được mở rộng. Tuyến Cao Hùng-Okinawa sẽ tiếp tục khai thác ba chuyến một tuần từ tháng 1, trong khi tuyến Đào Viên-Okinawa sẽ tăng từ bảy lên mười một chuyến một tuần.

Cao Hùng-Osaka sẽ tăng từ chuyến hàng ngày lên 10 chuyến hàng tuần, bổ sung thêm dịch vụ ba chuyến mỗi ngày đến Osaka từ Đào Viên. Đồng thời, tuyến Đào Viên-Busan sẽ được tăng từ bảy chuyến lên chín chuyến hàng tuần từ ngày 13 tháng 12, tiếp tục tăng gấp đôi mỗi ngày kể từ tháng Một.

Tại Đông Nam Á, nhu cầu mạnh mẽ ở thị trường Indonesia sẽ có 10 chuyến bay hàng ngày giữa Đào Viên và Jakarta trong mùa này. Đường bay Đào Viên-Chiang Mai cũng sẽ tăng lên 5 chuyến/tuần từ ngày 11/12.

Nguồn: Business Travelle

Air India triển khai đường bay Melbourne-Mumbai

Hãng hàng không Air India thuộc liên minh Star Alliance sẽ triển khai tuyến Mumbai-Melbourne mới vào tháng 12, sân bay Melbourne đã xác nhận. Đây sẽ là tuyến bay thẳng đầu tiên giữa Victoria và Mumbai.

Air India xác nhận họ sẽ khai thác ba chuyến bay một tuần bắt đầu từ ngày 15 tháng 12, và có khả năng tăng lên khi nhu cầu tăng lên.

Tuyến bay mới sẽ được vận hành bằng máy bay Boeing 787-8 Dreamliner và sẽ bổ sung cho các chuyến bay hiện có của Air India giữa Melbourne và Delhi.

Nguồn: Business Travelle

COMAC của Trung Quốc cung cấp chuyên cơ chở hàng ARJ21 được chuyển đổi đầu tiên

Vào ngày 30 tháng 10, Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (COMAC) đã giao máy bay ARJ21CCF (COMAC Converted Freighter) mới cho cả YTO Cargo Airlines và Air Central, tại Quảng Châu. Công việc chuyển đổi hai máy bay ARJ21 này do Công ty Kỹ thuật Bảo trì Máy bay Quảng Châu (GAEMCO) thực hiện. GAEMCO là liên doanh giữa China Southern Airlines (50%) và Công ty TNHH Kỹ thuật Máy bay Hồng Kông (50%).

Theo báo cáo trước đó của COMAC, dự án sửa đổi thiết kế máy bay chở khách thành máy bay chở hàng ARJ21 đã chính thức nhận được phê duyệt đủ điều kiện bay từ Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) vào ngày 1 tháng 1 năm nay.

Máy bay chở khách-chở hàng ARJ21 có trọng tải thiết kế tối đa là 10 tấn và tầm bay thiết kế là 2.778 km. Nó chủ yếu được sử dụng để vận chuyển hàng hóa, thư tín và chuyển phát nhanh trên các tuyến nội địa và quốc tế đường ngắn ở Trung Quốc.

Le Thi Hang-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.