TTHLB – Một trong những điểm sáng của Hội Thi Tìm Hiểu Luật Bình Đẳng Giới Năm 2023

Trong vòng thi Chung kết Hội thi Tìm hiểu về luật bình đẳng giới năm 2023 được tổ chức vừa qua, đội thi Trung Tâm Huấn Luyện Bay (TTHLB) đã một lần nữa xuất sắc đem về thành tích nhất toàn đoàn và một giải nhất phần thi phụ dành cho “Màn chào hỏi ấn tượng nhất”. Như vậy, Trung tâm Huấn luyện bay đang là đơn vị xuất sắc bảo toàn vị trí dẫn đầu liên tiếp tại hai kỳ hội thi “Tìm hiểu Luật bình đẳng giới” (lần đầu được tổ chức năm 2019).

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đây là thành tích đầy ấn tượng mà đội thi TTHLB đã đạt được trong quá trình tham gia hội thi tìm hiểu luật Bình Đẳng Giới được tổ chức bởi Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ.

Trong suốt quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, đội thi TTHLB đã thể hiện sự kiên trì, đam mê và cam kết không ngừng nghỉ đối với chủ đề quan trọng – Giới tính không phải Giới hạn. Cả đội đã không ngừng tìm kiếm kiến thức, nghiên cứu sâu rộng, và tham gia vào những cuộc thảo luận đầy sáng tạo để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội và lồng ghép những thông điệp ý nghĩa vào trong các phần thi của đội.

Mở đầu phần thi với màn chào hỏi lấy cảm hứng từ tục bắt vợ, là một nét văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số bên cạnh đó cũng phản ánh vị thế của người phụ nữ vùng cao trong đời sống xã hội. Bằng thủ pháp nghệ thuật sáng tạo, TTHLB đã khéo léo lồng ghép thông điệp “giới tính không phải giới hạn”, phụ nữ hay bất kỳ ai, bất kỳ giới tính nào cũng đều có quyền quyết định cuộc sống và ước mơ của chính mình.

Với sự thể hiện xuất sắc của những chàng trai, cô gái TTHLB đã tạo nên một màn trình diễn vô cùng bùng nổ bằng tiết mục nhảy múa hiện đại trên nền hai ca khúc đang thịnh hành trên top trending: “À lôi và Kéo em về làm vợ”.

TTHLB đã khéo léo lồng ghép thông điệp “giới tính không phải giới hạn”. (Ảnh: TTHLB).

Ở phần thi câu hỏi trắc nghiệm kiến thức về Bình đẳng giới cũng không thể làm khó hai thí sinh của đội thi là chị Nguyễn Thị Năm – giáo viên ATKT khoa HLKTB và chị Hạ Nguyên Quỳnh Như – chuyên viên P. ĐT.

Kỹ sư SIM Trần Võ Khắc Duy cũng là một trong những thí sinh được BGK đánh giá rất cao với bài thuyết trình xuất sắc, đầy ấn tượng và thấm đẫm tình cảm gia đình.

Kỹ sư SIM Trần Võ Khắc Duy cũng là một trong những thí sinh được BGK đánh giá rất cao với bài thuyết trình xuất sắc. (Ảnh: TTHLB).

Những tràng pháo tay không ngớt vang lên khắp khán phòng khi chàng kỹ sư trẻ rút trong túi ra một chiếc tạp dề khoác lên người và dí dỏm hỏi những người trong khán phòng: “quý vị có thấy hình ảnh chàng trai với chiếc tạp dề này có bớt nam tính hơn không?” Khắc Duy một lần nữa nhắc lại thông điệp của TTHLB “Cuối cùng tôi chỉ muốn nhấn mạnh: GIỚI TÍNH KHÔNG PHẢI LÀ GIỚI HẠN, như thông điệp mà TTHLB muốn mang tới hội thi này. Chúng ta hãy cùng nhau chứng minh Chính trị không phải là lĩnh vực chỉ dành riêng cho nam giới. Tôi tin rằng khi chúng ta có mặt tại đây đều mong muôn có sự bình đẳng giữa các giới không chỉ trong lĩnh vực chính trị mà còn trong tất cả các lĩnh vực trong đời sống xã hội. Vậy thì ngay bây giờ, Hãy cùng nhau làm cho thế giới chính trị trở nên công bằng và đa dạng hơn!”.

Hai phần thi cuối là Xử lý tình huống và Tài năng cũng được BGK cũng như khán giả chờ đón. Một lần nữa TTHLB đã khẳng định được sự sáng tạo của mình trong phần thi tài năng.

Nhắc đến truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh, một truyền thuyết văn hóa Việt Nam, cũng là cảm hứng cho bao áng thi ca, nghệ thuật dân gian và đương đại đã quá quen thuộc với câu chuyện kể về cuộc chiến của hai vị thần, tranh giành Mỵ Nương, con gái Vua Hùng thứ 18. Bằng một cách tiếp cận khác dưới góc nhìn của thân phận người phụ nữ thời phong kiến không có tiếng nói, ngay cả tình yêu của mình cũng do cha mẹ sắp đặt. Voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao có lẽ không phải là điều công chúa mong đợi. Phần thi tài năng của TTHL đã mang đến cho khán giả cảm nhận một câu chuyện cũ dưới góc nhìn mới lạ được truyền tải qua tiết mục múa mashup “MỤC HẠ VÔ NHÂN và NGỌC HOA TỰ KHÚC”.

Cả khán phòng đã lắng đọng trong một không gian vô cùng bi tráng khi màn kết phần thi tài năng của TTHLB dàn dựng sân khấu ước lệ về hình ảnh người phụ nữ trong xã hội phong kiến “cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” khi số phận họ được đặt vào những người đàn ông xa lạ, không tình yêu. Hình ảnh công chúa Mị Nương cố thoát ra khỏi những dải lụa tượng trưng cho “gông cùm tư tưởng” của xã hội thời bấy giờ đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem. Có những ánh mắt dưới khán phòng đã rưng rưng khi tiếng nhạc lắng dần.

Cả khán phòng đã lắng đọng trong một không gian vô cùng bi tráng khi màn kết phần thi tài năng của TTHLB. (Ảnh: TTHLB).

Khi kết quả được công bố, đội thi Trung Tâm Huấn Luyện Bay đã mang về nhà hai giải thưởng chất lượng, xứng đáng với công sức luyện tập của cả đội và sự tin tưởng tuyệt đối của Ban lãnh đạo TTHLB  – giải tiết mục chào hỏi xuất sắc nhất và giải nhất toàn hội thi. Điều này không chỉ là một thành tựu cá nhân, mà còn là thành tựu của cả đơn vị, sự hỗ trợ của Ban Giám Đốc, lãnh đạo phòng, khoa, nhân viên, giáo viên và học viên của TTHLB. Đây là minh chứng vô cùng tự hào về tinh thần đoàn kết và sự cống hiến không ngừng nghỉ mà TTHLB đã thể hiện.

Video tiết mục múa mashup “MỤC HẠ VÔ NHÂN và NGỌC HOA TỰ KHÚC” để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả:

Tran Vo Khac Duy-FTC
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.