[Khi tôi 30] Dịch vụ khách hàng chính là điểm gây ấn tượng

Đó là ngày với bao niềm hân hoan, ngày mà tôi chính thức sống cùng đam mê của mình- được phục vụ trong hàng ngũ nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khi những lời ca của Đen vang lên nơi phố phường :

“Lấy đam mê làm ánh mặt trời, để tâm hồn này không mất phương hướng
Ta đi theo bóng mặt trời, từ hạ tới hay đông về qua
Khi những đam mê, còn nồng cháy, thì con đường đó sẽ không hề xa”
hoà cùng những cơn mưa ngâu tháng bảy chợt kéo về đã làm trỗi dậy trong tôi bao hoài niệm về một ngày mùa thu năm 1993….Đó là ngày với bao niềm hân hoan, ngày mà tôi chính thức sống cùng đam mê của mình- được phục vụ trong hàng ngũ nhân viên Sân bay Tân Sơn Nhất.
 Với trái tim giàu nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi đã hoà mình vào từng nhịp tàu bay, luôn song hành cùng VietNam Airlines trong mỗi chặng đường đi, từng nhịp thở.
Đồng hành cùng Vietnam Airlines trong 30 năm qua, từ khi là một nhân viên phục vụ hành khách, đã giúp tôi sống tròn đầy một tuổi trẻ hết mình vì đam mê, bởi lẻ :
“Ai cũng có cả bầu trời đại dương để bay, nếu điều đó nằm trong tim họ”.
Và VNA mãi là một màu xanh nhuộm sáng cả khoảng trời trong tim tôi ngày trước- bây giờ và nhiều mai sau nữa.
Nếu phải chọn một loài hoa đẹp nhất, tôi sẽ chọn lấy một cành hồng còn e ấp trong sương đêm. Nếu phải chọn một thanh âm cao nhất, tôi sẽ chọn lấy tiếng hót thiết tha của loài chim họa mi. Nếu phải chọn một công việc nhiều trải nghiệm nhất, tôi sẽ chọn ngành hàng không. Vì:
“Làm nghề dịch vụ, làm dâu trăm người.
Dù cho khách khó hay hiền,
Á, Âu hay Việt cũng là khách ta.
Hơn nhau trong cái nghề này,
Không phải là chức mà là cái tâm.”
Trong tôi luôn tâm niệm rằng…dịch vụ khách hàng chính là điểm gây ấn tượng và đọng lại nhiều dư vị cảm xúc nhất đối với hành khách trong mỗi cuộc hành trình của mình và sứ mệnh của người làm dịch vụ hàng không chính là mang đến cho hành khách sự trải nghiệm tốt nhất trên những cung đường bay. Muốn làm được điều đó, hơn cả những quy trình cơ bản, chúng ta cần có một tinh thần làm việc luôn hướng đến khách hàng.
Chữ “tâm” ở đây chính là sự nhẫn nại, sự lắng nghe, sự thấu hiểu và sự sẻ chia với hành khách đúng lúc, đúng chỗ để tạo dựng nên nhiều giá trị vượt bậc hơn những gì hành khách mong đợi, từ đó sẽ trở thành sự lôi cuốn, tạo dựng nhiều tiền đề cho sự gắn bó giữa hành khách với hãng hàng không. Bởi vậy tôi luôn động viên các đồng nghiệp quanh mình hãy tạo nên những dịch vụ từ tâm- sẽ nâng tầm giá trị, sẽ giúp bản thân ta ngày càng trưởng thành, vững bước hơn trong hành trình của mình.

Chị Lương Thị Kim Liên – Phó trưởng trung tâm Phục vụ hành khách – VIAGS Tân Sơn Nhất vào ngành năm 1993 từ khi là một nhân viên PVHK cho đến hôm nay là Phó trưởng trung tâm PVHK với 30 năm cống hiến trong ngành hàng không Vietnam Airlines
Tròn 30 năm đồng hành nơi đây, cùng hoà nhịp cùng các đồng nghiệp thân yêu, chính VNA đã là mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của chúng tôi. Mỗi chặng đường đi qua với những vị trí được bổ nhiệm điều đó giúp tôi càng thấu cảm hơn những vất vả, những hi sinh của mỗi thành viên, từng-mỗi  giai đoạn chúng tôi đã luôn sát cánh bên nhau, hoà chung nhịp đập con tim và luôn tin tưởng vào một tương lai ngập tràn ánh nắng….cùng nhìn lại năm 2020 VNA phải đối mặt với những thách thức chưa từng có trong lịch sử, từ việc 2.000 người lao động phải cách ly và hàng loạt hoạt động sản xuất kinh doanh gần như đình trệ.
Song, dường như càng khó khăn thì tinh thần VNA lại càng trỗi dậy mạnh mẽ. Những cánh bay của VNA đã bấp chấp vượt qua để tiếp tục sải rộng trên bầu trời,mạnh dạn biến khó khăn thành cơ hội, tìm ra hướng đi mới để Hãng hàng không Quốc gia duy trì mạch đập  của nền kinh tế trong giai đoạn các chuyến bay chở khách thưa thớt, vắng bóng trên bầu trời.
Trong 30 năm đồng hành cùng Vietnamairlines là cả một cung đường dài nhiều cảm xúc. Đôi lúc khó khăn dường như phủ giăng khắp lối, nhưng sau tất cả:
“Và rồi tôi nhận ra
Rằng những khó khăn này
Càng làm tôi thêm yêu cuộc đời
Và thắp sáng niềm tin trong tôi.”
Sẽ luôn chúc cho VNA thêm nhiều mùa hoa rực rỡ hơn nữa, thêm nhiều 30 năm hơn nữa, tiếp tục vững bước trên con đường trở thành hãng Hàng không 5 sao chất lượng và tin yêu trong lựa chọn của hành khách.
Giờ đây tôi tự hào được tiếp tục truyền lửa cho hơn 700 nhân viên Phục vụ hành khách của mình, để cùng nhau xây dựng ngôi nhà Vietnam Airlines hướng đến 5 sao.
Tôi cảm thấy thật may mắn khi được “tắm mát” thời thanh xuân tươi đẹp của mình ở nơi đây, được sống những phút giây cống hiến trọn đầy cho ngành Hàng không đất nước, tôi đã tự mình viết lên câu chuyện của cuộc đời mình đầy sắc màu và ngập tràn xúc cảm.
Bài dự thi của chị Lương Thị Kim Liên – Phó trưởng trung tâm Phục vụ hành khách – VIAGS Tân Sơn Nhất.
——————————–

Cuộc thi “Khi tôi 30” được tổ chức nhằm chào mừng 30 năm thành lập Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam. Cuộc thi được phát động từ nay đến ngày 31/7/2023 và được kỳ vọng sẽ là nơi toàn thể CBNV VNA Group (bao gồm cả CBNV đã nghỉ hưu) chia sẻ cảm xúc, kỷ niệm, ký ức… của mình về Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam trong suốt quá trình gắn bó làm việc.

Các tác phẩm dự thi bao gồm các thể loại: Truyện ngắn, ký, ghi chép, thơ, bài hát. Trong đó mỗi bài dự thi được khuyến khích không quá 2.000 chữ, được viết bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh (có hình ảnh minh hoạ).

Luong Thi Kim Lien-VIAGS
Share bài viết:

Bình luận 3

  1. 💌 nói:

    Bài viết lan tỏa sự nhiệt tình và cống hiến, người đọc cảm nhận rất rõ tình yêu của Chị dành cho công việc và cái tâm làm nghề. Thật tự hào được là nhân viên của Chị🥰🥳

  2. Anh Chi nói:

    Thật xúc động khi đọc bài viết trên của chị. Không gì có thể chạm đến trái tim người đọc bằng cảm xúc chân thực, con người chân thật, thái độ tận tâm
    Rất tự hào, vui sướng khi nhiều năm qua được làm việc bên cạnh chị, chứng kiến phong cách tận tậm khi phục vụ hành khách của chị, học hỏi sự kiên nhẫn, bình tĩnh từ chị. Thật không quá lời khi nói rằng: chị như một ngọn hải đăng để đàn em các lớp sau khi nhìn vào, toả sáng và truyền cảm hứng cho các thế hệ sau…

  3. Kim Thu nói:

    Hay quá Bạn Liên ơi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.