[Búa liềm vàng 2023] Hành trình Về nguồn 9/9/2023

Tại Pác Bó đầu nguồn cách mạng, chúng tôi vinh dự và tự hào giây phút được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. “Non xanh, nước biếc, rừng thẳm, đất thiêng” đã ôm trọn niềm hân hoan, xúc động của những Đảng viên mới trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại…

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ý chí trong đôi mắt, tay phải đặt lên tim:

“Nguyện suốt đời phấn đấu cho mục đích, lý tưởng của Đảng…

Xin thề! Xin thề! Xin thề!”

Chúng tôi đứng dưới cờ, đưa tay tuyên thệ giữa núi rừng Pác Bó thiêng liêng.

“Pác Bó hùng vĩ

Non xa xa, nước xa xa

Nào phải thênh thang mới gọi là

Đây suối Lenin, kia núi Mác

Hai tay xây dựng một sơn hà”

Về vùng đất Cao Bằng lịch sử, nơi Bác Hồ hôn lên đất mẹ sau 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn thời kỳ “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa”; cảm động trước “bàn đá chông chênh dịch sử Đảng”, trước “cuộc đời Cách mạng” đơn sơ mộc mạc trong hang Cốc Bó… và nhiều hơn thế nữa.

Lễ dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Khu di tích lịch sử Pác Bó.

Chúng tôi biết ơn những người con của Đảng đã cống hiến, hi sinh cho sự nghiệp độc lập, giải phóng dân tộc. Họ đã cho chúng tôi biết yêu thương non sông, biết trân quý hòa bình.

Các quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng tuyên thệ tại Lễ kết nạp Đảng viên dưới sự chứng kiến của Đảng viên thuộc Đảng bộ ĐTV. Lễ kết nạp được diễn ra trong không khí trang nghiêm, đúng trình tự, thủ tục của Điều lệ Đảng.

Tại Pác Bó đầu nguồn cách mạng, chúng tôi vinh dự và tự hào giây phút được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. “Non xanh, nước biếc, rừng thẳm, đất thiêng” đã ôm trọn niềm hân hoan, xúc động của những Đảng viên mới trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Trong không khí trang nghiêm, các các quần chúng được kết nạp Đảng tuyên thệ trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của toàn thể các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đại diện ĐTN, đảng viên thuộc Đảng bộ ĐTV và Đồng chí Phan Ngọc Linh – Bí thư Đảng uỷ, Đoàn trưởng ĐTV đã chúc mừng và giao nhiệm vụ cho các đồng chí Đảng viên mới.

Trong lễ kết nạp, được lắng nghe những chia sẻ và dặn dò tâm huyết của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Đoàn trưởng ĐTV Phan Ngọc Linh, chúng tôi hiểu rõ hơn vai trò và trách nhiệm của một người Đảng viên với Đoàn tiếp viên và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam nói riêng, với nhân dân với đất nước nói chung.

Tham gia hành trình Về nguồn Cao Bằng – Bắc Kạn – Thái Nguyên với các điểm dừng: khu di tích Pác Bó, thác Bản Giốc, hồ Ba Bể, ATK Định Hóa để được tiếp thêm tinh thần cách mạng, truyền thống yêu nước và niềm tự hào dân tộc; để thêm yêu non sông hùng vĩ mà cha ông đã dày công xây đắp, chúng ta và ngàn đời sau có trách nhiệm cùng nhau gìn giữ.

Các Đảng viên thuộc Đảng bộ ĐTV chụp hình lưu niệm tại Khu di tích lịch sử Pác Bó sau Lễ kết nạp Đảng viên mới.

Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bí thư Đảng ủy, Đoàn trưởng ĐTV Phan Ngọc Linh, Đảng ủy ĐTV, Ban Lãnh đạo, Ban tổ chức và các đồng chí đã tổ chức lễ kết nạp Đảng viên đặc biệt ý nghĩa cho 10 đồng chí đến từ 6 chi bộ Liên đội tiếp viên. Các đồng chí đã luôn tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi được học tập và rèn luyện để trưởng thành hơn qua từng hoạt động. Chúng tôi xin hứa sẽ tích cực phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng chi bộ ngày càng vững mạnh với tinh thần một Đảng viên “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

Lê Thị Quyên 25 - Đảng viên Chi bộ LĐTV4 - Đảng bộ Đoàn Tiếp viên
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.