ASOC sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Sáng ngày 28/6, tại trụ sở chính, Đảng bộ Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC) đã long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024 và phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Không khí chào cờ trang nghiêm, thiêng liêng mở đầu Hội nghị. (Ảnh: ASOC)

Trong 6 tháng đầu năm 2024, với sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng uỷ, lãnh đạo TCT, sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, Đảng bộ ASOC đã lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ TCT giao gồm: Điều hành, giám sát đảm bảo an toàn tuyệt đối, hiệu quả, đúng giờ hơn 41.450 chuyến bay đi (tăng 8,54%) và hơn 41.400 chuyến bay đến (tăng 8,50%) so với cùng kỳ năm 2023 tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng; ­Phục vụ an toàn, chu đáo, trọng thị 120 chuyến bay thuê chuyến đặc biệt/VipA và nhiều chuyến bay chở VIP/CIP, Đại biểu tham dự các kỳ họp Quốc hội, Hội nghị Trung ương khóa XIII.

Việc phối hợp thực hiện chuyển đổi thành công hệ thống PSS và xử lý các các vấn đề phát sinh liên quan đến hệ thống cũng là một điểm sáng ASOC đã đạt được trong 6 tháng đầu năm.

­Bằng nỗ lực và quyết tâm cao, ASOC đã hoàn thành xuất sắc hầu hết các chỉ tiêu KPI: Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ OSP; Các chỉ tiêu Reflex; CSI nhân viên thủ tục; Tỷ lệ hành lý bất thường; Tỷ lệ chuyến bay đi chở khách cập cầu ống lồng; Tỷ lệ triển khai các khóa học đã được phân kỳ đào tạo; Các chỉ tiêu về xử lý TTPH (thư khách, nội bộ, qualtrics ticket) …

ASOC cũng đã tăng cường kiểm soát số lượng thu hồi dụng cụ, đồ uống, đồ khô và vật tư vật phẩm dùng 1 lần. Giá trị thu hồi trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 104,956 tỷ đồng, tăng 45,043 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2023. Đồng thời, triển khai đầy đủ, kịp thời các tiêu chuẩn, chính sách phục vụ mặt đất đến đối tác, các đơn vị liên quan và nội bộ. Thực hiện tốt vai trò điều hành, kiểm soát phục vụ hành khách, hành lý tại các đầu sân bay theo đúng tiêu chuẩn, quy định của TCT…

Ông Bùi Đức Thanh, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ và khai thác sân bay (ASOC) phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: ASOC)

Công tác xây dựng, phát triển, giáo dục chính trị, tư tưởng đảng viên và kiểm tra giám sát được thực hiện thường xuyên. Đảng ủy ASOC quan tâm sát sao, chú trọng việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, 100% đảng viên trong toàn Đảng bộ ASOC đăng ký cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; 100% chi bộ trực thuộc đã hoàn thành việc quán triệt triệt Nghị quyết lãnh đạo năm 2024 của Đảng ủy TCT; 37 Đảng viên và 04/04 chi bộ thực hiện 100% kế hoạch kiểm tra giám sát và đạt kết quả tốt.

Nhằm giáo dục Đảng viên về tinh thần yêu nước, đạo lý uống nước nhớ nguồn, từ đầu năm 2024 đến nay, Đảng ủy ASOC đã 5 lần tổ chức tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện quan trọng của đất nước.

Đảng viên tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến. (Ảnh: ASOC)

Về công tác dân vận, lãnh đạo các tổ chức chính trị- xã hội: Đảng ủy ASOC đã lãnh đạo, chỉ đạo BCH Công đoàn cơ sở, BCH Đoàn thanh niên phối hợp tổ chức chu đáo các hoạt động: Chăm lo Tết cho NLĐ; Hỗ trợ nước giải khát cho NLĐ làm việc tại sân đỗ mùa nắng nóng; Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3; Ngày Gia đình Việt Nam 28/6; tham gia các hoạt động an sinh- xã hội, hiến máu tình nguyện…

Ông Bùi Đức Thanh- Bí thư Đảng ủy cùng ông Trần Huy Thắng- Phó bí thư Đảng ủy đã tiếp thu, giải đáp ý kiến của các đảng viên trong phần thảo luận. (Ảnh: ASOC)

Không khí Hội nghị trở nên “nóng” hơn khi Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ASOC – ông Bùi Đức Thanh quán triệt các văn bản mới, các chủ trương, chính sách, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt, Bí Thư đã phổ biến tóm tắt một số thông tin thời sự tình hình trong nước, khu vực và trên thế giới hữu ích đến toàn thể đảng viên. Các đại biểu tham dự Hội nghị tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến về công tác báo cáo, xây dựng Đảng.

Đảng bộ ASOC cũng đã trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích tốt vòng 1 cuộc thi Dân vận khéo do Đảng ủy TCT tổ chức. (Ảnh: ASOC)

Phấn đấu tiếp tục thực hiện các mục tiêu chung của TCT, Bí thư Đảng ủy đã truyền thông một số nhiệm vụ trọng tâm của 6 tháng cuối năm 2024. ASOC cần nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu Kế hoạch sản xuất kinh doanh và Kế hoạch hành động năm 2024; Đảm bảo an toàn cho mọi chuyến bay, hành khách, người lao động và cộng đồng; Tiếp tục triển khai thực hiện sâu rộng về: “Văn Hóa Dịch Vụ Nâng Tầm”, “Văn hóa doanh nghiệp”, nâng cao chất lượng dịch vụ toàn diện của VNA, mang đến trải nghiệm ngày càng cá nhân hóa cho khách hàng; Quản lý công tác chuyên môn các sân bay địa phương và sân bay nước ngoài; điều phối hoạt động chung hiệu quả và kiểm soát chất lượng dịch vụ tại các đầu sân bay theo cam kết chất lượng (SLA) với các đơn vị cung ứng như: VIAGS, NASCO, NCS, VACS, VAECO, SKYPEC…

Bên cạnh đó cũng cần quản trị tốt chi phí, nêu cao tinh thần tiết kiệm, tận thu để tăng doanh thu cho TCT; Tổ chức điều hành linh hoạt, nâng cao chỉ số OTP, OSP và các KPI khác tại các đầu sân bay; Xây dựng doanh nghiệp đồng thuận, kỷ cương, đoàn kết, văn minh, lấy khách hàng làm trung tâm; Tổ chức các phong trào thi đua đa dạng gắn với đổi mới, sáng tạo và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Tập thể ASOC quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024. (Ảnh: ASOC)

Hội nghị Sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2024 của ASOC đã khái quát những kết quả đạt được, các tồn tại cần khắc phục. Hội nghị đã “truyền lửa” mạnh mẽ đến từng đảng viên, người lao động về tinh thần trách nhiệm, nêu gương “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau” trong mọi hoạt động. Với tinh thần chủ động, tư duy đổi mới, mỗi cán bộ, đảng viên tại từng vị trí làm việc sẽ cùng nhau nỗ lực, đoàn kết một lòng để vượt qua khó khăn, thách thức phấn đấu hoàn thành thắng lợi tất cả mục tiêu, nhiệm vụ Đảng ủy TCT, Đảng ủy cơ sở đề ra.

 

Dang Cam Nhung-ASOC
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.