Đảng bộ Ban ATCL hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị tự kiểm điểm, phê bình và tổng kết các mặt công tác Đảng năm 2023 của Đảng ủy Ban ATCL được tổ chức ngày 11/12/2023 theo chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy TCT. Tại Hội nghị, Đảng ủy đã đánh giá toàn diện kết quả thực hiện các mặt công tác lãnh đạo năm 2023, đây cũng là dịp để mỗi tổ chức Đảng, mỗi đảng viên tự soi, tự sửa lại mình. Chính vì vậy, mỗi tổ chức đảng và bản thân mỗi cán bộ, đặc biệt là các ủy viên ban chấp hành đã nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thật sự phát huy tính dân chủ trong Đảng đánh giá một cách nghiêm túc, toàn diện, đúng thực chất kết quả lãnh đạo năm 2023.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn: Về tổng quát, Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành xuất sắc, hiệu quả, trong đó nổi bật là hoàn thành xuất sắc mục tiêu AT 2023 do Ủy ban An toàn đề ra, đảm bảo tuyệt đối AT hoạt động khai thác, SXKD của TCT. Tình hình an toàn năm 2023, KPI sự cố/vụ việc an toàn trên 10.000 chuyến bay là 4.76, đạt vượt mức so với mục tiêu đã đề ra (MT: 9.5), không để xảy ra tai nạn, sự cố loại B. KPI vụ việc nguy cơ uy hiếp an toàn (phần chìm) cũng đạt mục tiêu đề ra, đặc biệt các vụ việc Level3 trên 10.000 chuyến bay giảm so với năm 2022 (1.36, MT: 2.47).

Đã duy trì liên tục Chứng chỉ nhà khai thác AOC, FAOC và Chứng chỉ đủ điều kiện bay (C of A) các đội tàu bay của TCT; tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chuyển đổi số thông qua việc xử lý có hiệu quả các báo cáo sự cố/vụ việc an toàn trên Hệ thống AQD; thẩm định, tham gia góp ý và trình phê chuẩn hàng trăm lượt tài liệu liên quan đến công tác an toàn, chất lượng của TCT; hoàn thành kế hoạch đánh giá an toàn, chất lượng trong và ngoài nước bao gồm cả đánh giá trên không; rà soát nhân sự phục vụ, trình phê chuẩn các phương thức bay góp phần đảm bảo an toàn tuyết đối các chuyến bay chuyên cơ phục vụ lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tổ chức thành công Hội nghị an toàn ba bên VNA – ACV – VATM; tham gia tổ chức Hội nghị An toàn khai thác của IATA do VNA đăng cai tổ chức với sự tham gia của gần 600 đại biểu quốc tế đến từ các tổ chức hàng không, hãng hàng không trên thế giới; tham mưu cho LĐ TCT, các CQ, ĐV thực hiện đầy đủ trách nhiệm xã hội trong công tác môi trường, năng lượng và phát triển bền vững của nhằm tuân thủ đầy đủ các quy định của Nhà nước nhằm kiểm soát, giảm lượng khí thải (CO2 Emission), lượng nhiên liệu tiêu thụ, giảm tiếng ồn và phát triển bền vững.

Đảng viên và người lao động Ban ATCL. (Ảnh: Ban ATCL)

Thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng: Đảng ủy luôn quán triệt và thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, thường xuyên coi trọng quán triệt chủ trương, đường lối, của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các yêu cầu của tổ chức Đảng cấp trên đến cán bộ, đảng viên và người lao động để vận dụng giải quyết đúng đắn trong thực hiện nhiệm vụ cụ thể của Đảng bộ; coi trọng công tác giáo dục chính trị, quán triệt và thực hiện nghiêm nguyên tắc lãnh đạo trong sinh hoạt Đảng, trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ, công tác kiểm tra – giám sát và công tác tuyên giáo; thực hiện nghiêm quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể trong Đảng ủy. Trong đó, luôn quán triệt và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Quy chế hoạt động của Đảng ủy Ban nhiệm kỳ 2020 – 2025, Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban được Hội đồng Quản trị phê duyệt năm 2021. Nhìn chung, công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ, công tác tuyên giáo, công tác kiểm tra, giám sát…. được duy trì đầy đủ, nghiêm túc, có hiệu quả theo quy định của Thường vụ Đảng ủy TCT nên trong năm chưa phát hiện có đảng viên vi phạm, đơn thư khiếu nại và tố cáo phải xem xét, giải quyết. Chế độ sinh hoạt Đảng ủy hằng tháng được duy trì, ghi chép đầy đủ với 13 kỳ sinh hoạt các loại hình trong năm 2023 đảm bảo đúng nguyên tắc và quy định của Điệu lệ Đảng. Trong năm, Đảng ủy đã ban hành gần 60 văn bản các loại triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy TCT như Nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch/chương trình công tác, 25 báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ. Công tác cán bộ, từ rà soát bổ sung quy hoạch, đến kiện toàn cán bộ, cấp ủy, sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội 13, nhiệm kỳ đại hội của Đảng bộ, công tác phát triển đảng, chuyển đảng chính thức, cử quần chúng tham gia bồi dưỡng nhận thức đối tượng phát triển Đảng và cử cán bộ học Trung cấp lý luận chính trị…đều được thực hiện đúng nguyên tắc.

Ban Chấp hành Đảng bộ Ban nhiệm kỳ 2020-2025. (Ảnh: Ban ATCL)

Với những kết quả đã đạt được nêu trên, Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023 ngày 28/12/2023, Đảng bộ Ban ATCL đã được Thường vụ Đảng ủy công nhận là một trong 10 đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và được tặng Giấy khen; toàn Đảng bộ có 100% tổ chức đảng trực thuộc và đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong đó, có 23% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 01 đảng viên được Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương tặng Bằng khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2018 – 2022; 01 đồng chí được Đảng ủy TCT tặng Giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền, giai đoạn 2019 – 2023 và 01 chi bộ, 02 đảng viên được tặng Giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. Đây sẽ là cơ sở, động lực, tiền đề tích cự khuyến khích cán bộ, đảng viên nói riêng và người lao động nói chung trong Đảng bộ tiếp tục duy trì và thực hiện hiệu quả hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tự kiểm điểm, tự phê bình và đánh giá, xếp loại chất lượng cán bộ, đảng viên cuối năm để cấp ủy và từng cá nhân đảng viên của Đảng bộ Ban ATCL tự đánh giá lại những nhiệm vụ trong năm để đề ra những chủ trương, giải pháp nhằm phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ. Thông qua kiểm điểm, cấp ủy chủ động phát hiện từ sớm, từ xa và đấu tranh ngăn chặn những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, nhũng nhiều, tiêu cực để có biện pháp ngăn chặn, chấn chỉnh kịp thời góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên.

Le The Vinh - SQD
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.