Trải nghiệm khác biệt từ một “hành trình bay” kiến thức an toàn qua Gamification VHAT 2022

Hàng ngàn CBNV đã tham gia và theo dõi một “hành trình bay” kiến thức trực tuyến dành cho toàn bộ CBNV của VNA Group. Cuộc thi có tên gọi Gamification VHAT 2022, do Ban ATCL phối hợp cùng với Công ty Hưng Việt đồng tổ chức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Giữ nguyên tinh thần như các “hành trình bay” thực tế, các “hành khách” đặt cho mình mục tiêu hoàn thành chặng bay nhiều hơn thứ tự thành tích. Không áp lực đúng sai, các Safety Gamer của “hành trình bay” có cơ hội tiếp cận môn “Văn hóa an toàn” dưới góc độ hoàn toàn khác.

Tham gia “Hành trình bay Gamification VHAT 2022”, các hành khách hay còn gọi là “Safety Gamer” tại các vòngthi và phải trải qua 225 câu hỏi về kiến thức an toàn. Các câu hỏi là các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về lĩnh vực an toàn như chính sách, mục tiêu, bộ chỉ số, văn hóa chính trực, chuyển đổi số trong công tác an toàn… Nội dung không đánh đố mà theo hình thức vui học bởi vậy thu hút được sự quan tâm tham gia của rất nhiều Safety Gamer trong toàn VNA Group. Qua các vòng chơi đã có hàng ngàn Safety Gamer đã đăng ký tham gia cuộc thi. 

alt text

 Qua các vòng chơi đã có hàng ngàn Safety Gamer đã đăng ký tham gia cuộc thi. 

Cuộc thi Gamification VHAT 2022 mùa thứ II đã được “cải tiến” hấp dẫn, có nhiều yếu tố bất ngờ và công bằng hơn về thể lệ. Những kết quả mới, nhân tố mới đã xuất hiện trong cuộc thi từ những thay đổi này. 

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị luôn ủng hộ, tạo điều kiện và hỗ trợ hết sức để các CBNV có thể tham gia và đạt kết quả cao nhất. Tại Việt Nam cũng như trên thế giới, có rất nhiều cuộc thi để thử thách tính cạnh tranh, để tranh đua vị trí đứng đầu. 

Ban tổ chức Gamification VHAT 2022 muốn đem đến một góc nhìn mới về việc học hỏi và tìm hiểu về VHAT, về trải nghiệm các chương trình kiến thức tại TCT. Không phải lúc nào cũng cần cạnh tranh, các Safety Gamer hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Trên một số diễn đàn như ngành Hàng không, Spirit, hay nhóm kín của các cơ quan, đơn vị review một số Safety Gamer chia sẻ: Lần đầu tiên được tham gia một chương trình mà dù trả lời đúng hay sai vẫn thấy vui vẻ. Nhiều Safety Gamer trước không tự tin tham gia các chương trình, cuộc thi vì biết mình không thể có cơ hội cạnh tranh giải với các bạn khác hoặc ngại áp lực thi cử, tuy nhiên với chương trình lần này các Safety Gamer được trải nghiệm với tinh thần thoải mái, vừa chơi, vừa học, khám phá kiến thức mới.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: “Sau khi tổ chức, chúng tôi nhận được những phản hồi tích cực của lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và các Safety Gamer. Ban tổ chức đã dành nhiều tâm sức với mong muốn mang đến một sân chơi vừa mang tính học hỏi, khám phá vừa giải tỏa tâm lý sau mùa dịch hoặc thời gian làm việc mệt nhọc. Chứng kiến tinh thần của các Safety Gamer, chúng tôi hy vọng rằng việc này sẽ được tiếp tục vào các năm tiếp theo, và phần thưởng sẽ được tăng lên theo từng vòng thi là nguồn động viên và cổ vũ cho tất cả các Safety Gamer trên chặng đường chinh phục tri thức, lan tỏa tinh thần nỗ lực học tập”. 

alt text
Ban tổ chức Gamification VHAT 2022 muốn đem đến một góc nhìn mới về việc học hỏi và tìm hiểu về VHAT.

Vòng 4 cuộc thi Gamification VHAT 2022 đã chính thức bắt đầu, 20 Safety Gamers đoạt vị trí cao nhất của cuộc thi đã được xác định và cùng nhau tham gia viết một bài viết tiểu luận cùng một chủ đề mà Ban tổ chức đưa ra. Với 2 câu hỏi mang ý nghĩa thực tiễn của vòng “Lấp lánh sắc màu”, 20 Safety Gamers đặt mình vào nhà hoạch định chính sách an toàn chất lượng sẽ phải viết lại chính sách an toàn-chất lượng trong một trang giấy A4, toát lên được định hướng mục tiêu Văn hóa an toàn mức 5 – Mức Tiên tiến (Generative) của VNA tới năm 2025. 

Và với các mục tiêu chính sách ATCL đưa ra, Safety Gamers phải có giải pháp mang tính thực tiễn để thực thi chính sách đó. Trên các tiêu chí đưa ra, BTC cũng cân nhắc những bài viết có nhận thức đầy đủ về chính sách an toàn chất lượng, ý tưởng, nhận thức có tính đột phá, có thể vượt ra ngoài khuôn khổ thông thường nhưng phải có tính khả thi. Phân tích các chính sách ATCL phải sắc sảo, chi tiết, có tính logic và thuyết phục cao. 

alt text
Danh sách 20 safety gamer lọt vào vòng “Lấp lánh sắc màu”.

5 người chơi xuất sắc, vinh dự nhất sẽ được lựa chọn để bước tiếp vào vòng cuối cùng “Tự tin tỏa sáng” sẽ được tổ chức tại Hội nghị Văn hóa An toàn năm 2022. Dự kiến Hội nghị sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng trong tháng 7/2022, sẽ quy tụ rất nhiều chuyên gia an toàn chất lượng, lãnh đạo cấp cao từ Bộ GTVT, Cục HKVN, TCT HKVN, TCT Quản lý bay… lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. Đây là cuộc Hội thảo quy mô, uy tín và có tiếng vang lớn nhất trong ngành HK về VHAT. 5 người chơi sẽ lần lượt thuyết trình các ý tưởng phát triển VHAT, nhận thức, chuyển đổi hoặc số hóa công tác an toàn từ thực tiễn tới thực hành áp dụng tại TCT. 

alt text

Cuộc thi Gamification VHAT 2022 đã đánh trúng và khích lệ tâm lý tìm hiểu và học hỏi về kiến thức an toàn hàng không của các CBNV. Đây cũng là phương tiện xóa bỏ khoảng cách giữa các CBNV làm về chuyên môn an toàn và các CBNV khác. Chính vì những điều đó nên không bất ngờ khi Gamification VHAT 2022 là một sân chơi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ lãnh đạo TCT đến CBNV.

Đặc biệt, cuộc thi Gamification VHAT 2022 mùa thứ II đã có nhiều đột phá mới về thể lệ hứa hẹn sẽ mang đến những cuộc đua tranh kiến thức cực kỳ kịch tính cùng những kết quả thú vị.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.