Những con số ấn tượng qua cuộc thi Gamification Văn hóa an toàn 2022

Xứng danh là một cuộc thi vui nhộn, ấn tượng và mang tính học hỏi nhất – Gamification Văn hóa an toàn 2022 luôn là điều bí ẩn, bí hiểm, gây tò mò và cũng là hương vị ngọt ngào dẫn dắt người chơi thưởng thức trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng và khó quên trong từng vòng chơi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bắt đầu bữa tiệc kiến thức an toàn bằng một bài giới thiệu, với giọng đọc ấm áp, truyền cảm tới người chơi để cảm giác sảng khoái ngập tràn trong tâm trí và câu chuyện cũng từ đó mà được mở đầu hân hoan, hồi hộp và hào hứng hơn.

Vào các vòng thi trong game “Check-in” thì kiến thức về an toàn hàng không của người chơi đã được nâng lên một bước đáng kể. Bây giờ người chơi có thể hoàn toàn trả lời được Ủy ban an toàn của VNA group được thành lập năm nào? Bao gồm những thành phần như thế nào? Rồi các kiến thức về giấc ngủ ra sao? Làm thế nào để kiểm soát được giấc ngủ? tránh mệt mỏi và tác động của mệt mỏi đối hoạt động khai thác trong hàng không. VNA tham gia trong các tổ chức trao đổi thông tin quốc tế nào? Ủy ban an toàn và các tổ SAG họp với tần xuất như thế nào?… Càng làm người chơi dâng trào, say mê muốn khám phá, tìm hiểu và chinh phục các câu hỏi và cuốn theo những cảm xúc hân hoan, dường như chẳng ai muốn dừng lại.

Từ ngày 14/3 đến ngày 24/3 (10 ngày chơi), số lượng người chơi cao kỷ lục 6.287 gấp gần 5 lần so với năm 2020, với số lượt chơi 11.488 lần chơi. Với 90% người chơi, Ban ATCL và NOC là hai đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ người chơi. Ấn tượng nhất với số lượng người chơi khổng lồ chiếm một nửa tổng số người chơi là 3160, VIAGS là đơn vị dẫn đầu số người tham gia cuộc thi.

Nhiều đơn vị, tỉ lệ người chơi cũng cực cao như SKYPEC, NOIBAI CARGO, TOC, Ban KT …. điều này thể hiện sự quan tâm đặc biệt không chỉ từ cấp lãnh đạo mà tới cả CBNV đối với công tác an toàn của TCT với tinh thần học hỏi, tìm hiểu, thích khám phá và chinh phục. 

Với thời gian 2 phút 18 giây, địa chỉ sonnguyen@vietnamairlines.com là người chơi nhanh nhất, trả lời đúng cả 50 câu, dùng 1 quyền trợ giúp nhân đôi số điểm và đạt 255 điểm tối đa với chỉ 3 lượt chơi. Có 204 người chơi đạt số điểm tuyệt đối 255 điểm/ 50 câu (mỗi câu 5 điểm và dùng 1 trợ giúp nhân đôi số điểm) với thời gian trung bình khoảng 9 phút và 5 lượt chơi. Điểm thấp nhất để có tên trong 400 người lọt vào vòng tiếp theo cũng là điểm cao kỷ lục 236.

Trải nghiệm những cảm xúc thăng hoa không thể thiếu trong bất kỳ một cuộc thi nào cùng hương vị ngọt ngào của thành quả, thành công và dẫn dắt cảm xúc trở nên đong đầy với những cuộc vui càng trở nên trọn vẹn. 

alt text
Từ ngày 14/3 đến ngày 24/3 (10 ngày chơi), số lượng người chơi cao kỷ lục 6.287 gấp gần 5 lần so với năm 2020, với số lượt chơi 11.488 lần chơi. (Ảnh: ATCL).

Vòng 2 với tên gọi là “Bay Bằng”, 400 hành khách cùng cơ trưởng Hổ Nhâm Dần và tiếp viên trưởng Hoa Mùa Xuân sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn tới thành phố San Francisco tươi đẹp. 

Game 2, người chơi trải qua các vòng chơi thách thức như “Gió lớn” “Mưa giông” “Mây mù” “Nhiễu động trời trong” “Tầm nhìn thấp khi hạ cánh”. Ở game này, kiến thức sẽ sâu và rộng hơn so với vòng một, đòi hỏi người chơi phải tư duy và có kiến thức nền cơ bản tốt. Tuy nhiên, sẽ là không đánh đố và nhẹ nhàng với từng người chơi, mở ra kiến thức rộng lớn và hữu hạn về an toàn hàng không. Một điều cực kỳ khắc nghiệt ở vòng này nữa là bạn phải đánh bật khoảng 200 người khác để mang chiến thắng về cho cá nhân và đơn vị, lọt vào 200 người dẫn đầu để đi tiếp vào vòng 3. Nhưng đừng run sợ trước kiến thức, thách thức và thử thách, nó là bàn đạp để cho các bạn tiếp tục khám phá, tìm tòi và học hỏi. 

Kiến thức an toàn vẫn còn đó, ở đâu đây xung quanh chúng ta nhưng không vì có khó khăn cản trở mà chúng ta chùn bước bởi cánh cổng này đóng lại sẽ có cánh cổng khác mở ra, câu đố nào rồi cũng có đáp án. Vì vậy việc học tập, tìm hiểu kiến thức không vì thế mà bị trì hoãn, hãy tìm ra cảm hứng của riêng mình. Tìm ra câu chuyện để truyền cảm hứng cho chính bản thân mình, lúc đó bạn sẽ thấy thách thức, thử thách khủng khiếp nhưng nó lại cho chúng ta nhìn nhận lại rất nhiều thứ và cũng thử thách sự kiên trì, sự nỗ lực đến đâu và làm gì để vượt qua nó. Cái gì làm cảm hứng để truyền cho bạn? Hãy tin tưởng chính bản thân mình và tìm ra câu chuyện truyền cảm hứng cho riêng bạn.

Cuộc thi Gamification Văn hóa an toàn 2022 đã làm chao đảo, nảy lửa tại các cuộc bàn luận được bàn tán sôi nổi mọi nơi, mọi lúc tại các cơ quan đơn vị, đó cũng chính là nguồn cảm hứng và cũng là lúc để chúng ta nhìn lại toàn cảnh về kiến thức an toàn của VNA. 

Hãy để cảm xúc hào hứng, hân hoan, háo hức từng ngày đến cơ quan đơn vị học hỏi giao lưu thêm kiến thức về văn hóa an toàn qua Gamification văn hóa an toàn 2022. 

Xem chi tiết danh sách 400 ứng viên xuất sắc lọt vào Vòng 2 – Bay bằng (bắt đầu từ ngày 1/4/2022) tại đây.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.