Khai mạc khóa huấn luyện văn hóa an toàn 2021

Tiếp nối các chương trình thúc đẩy Văn hóa an toàn (VHAT) diễn ra sôi nổi trong những năm vừa qua (khảo sát VHAT, huấn luyện đào tạo, cuộc thi trò chơi số hóa gamification về VHAT, Hội thảo VHAT), năm 2021, với mục tiêu duy trì VHAT mức 4 (Chủ động) TCT đã đạt được năm 2020 cũng như hướng tới mức VHAT cao nhất mức 5 (Tiên tiến) vào năm 2025 theo định hướng của Ủy ban An toàn, ngày 18/3/2021, Ban ATCL đã khai mạc khóa huấn luyện VHAT 2021.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tham dự buổi khai mạc có các Lãnh đạo Ban ATCL, Đại diện Ban TCNL cùng các giáo viên và 30 học viên – CBCV làm công tác an toàn của các CQĐV. Đây là lớp đầu tiên trong tổng số 7 lớp triển khai trực tiếp tại 3 khu vực Bắc-Trung-Nam và 1 lớp trực tuyến dành cho đối tượng chi nhánh nước ngoài.

Các lớp huấn luyện VHAT 2021 nằm trong tổng thể chương trình chung về nâng cao an toàn đã được Chủ tịch UBAT – TGĐ phê duyệt triển khai. Theo đó, TCT sẽ tổ chức huấn luyện VHAT cho các CQĐV: giai đoạn 1 (từ tháng 3 đến tháng 6) huấn luyện cho đội ngũ cán bộ chủ chốt làm công tác an toàn của các CQĐV; tiếp đó giai đoạn 2 (6 tháng cuối năm), các CQĐV sẽ tiến hành phổ biến rộng rãi VHAT tới đội ngũ người lao động trực tiếp, đồng thời làm giàu Bộ định nghĩa hành vi an toàn tại các chính CQĐV mình.

alt text
Ông Nguyễn Đăng Quang, Trưởng ban ATCL, người chịu trách nhiệm quản lý và giám sát an toàn của VNA khai mạc khóa huấn luyện VHAT 2021 (Ảnh: SQD)

Kết quả chương trình huấn luyện này sẽ được Ban ATCL, TCNL tổng hợp, báo cáo UBAT hàng quý. Bên cạnh đó, trong năm 2021, TCT sẽ tiếp tục triển khai chương trình thúc đẩy an toàn, VHAT thông qua sử dụng hiệu quả quỹ Quản lý rủi ro bảo hiểm hàng năm.

Khóa huấn luyện 2 ngày tập trung vào các nội dung mà thời gian qua TCT, Ủy ban An toàn đặc biệt quan tâm cũng như bám sát định hướng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ là Văn hóa an toàn, Văn hóa báo cáo và Quản lý sự thay đổi.

alt text
Lớp học mở đầu với module Văn hóa an toàn do ông Âu Duy Linh, Thư ký UBAT, Trưởng phòng ATCL trình bày, phổ biến (Ảnh: SQD)

Với sự tham gia, chia sẻ và trao đổi của các cán bộ chủ chốt làm công tác an toàn tại các CQ, ĐV, các khối, lĩnh vực, Ban ATCL tin tưởng rằng các lớp huấn luyện VHAT trong năm 2021 sẽ diễn ra sôi nổi và hiệu quả. Các CBCV làm công tác AT của các CQ, ĐV sẽ thu nạp được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu để triển khai áp dụng tại CQ, ĐV.

Khanh Trần – SQD

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.