Gamification VHAT 2022 “lập đỉnh”: 9.600 người chơi và hơn 17.100 lượt chơi

Ngày 01/7, tại Đà Nẵng, Ban An toàn-Chất lượng (ATCL) phối hợp với các cơ quan đơn vị tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Gamification VHAT năm 2022. Ban tổ chức Gamification VHAT 2022 đã ghi nhận con số kỷ lục với 9.600 người chơi và hơn 17.100 lượt chơi cao gấp gần 5 lần so với năm 2020.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Cuộc thi Gamification VHAT lần thứ 2 năm 2022 được phát động và triển khai trên phạm vi toàn TCT từ tháng 3/2022 đến tháng 6/2022, qua 3 vòng thi game với hơn 225 câu hỏi về kiến thức an toàn. Ngoài các câu hỏi là các kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về lĩnh vực an toàn như chính sách, mục tiêu, bộ chỉ số, văn hóa chính trực, chuyển đổi số trong công tác an toàn, các câu hỏi còn bao phủ những thông tin, các sự kiện mới nhất các hoạt động khai thác, an toàn của VNA như VNA bay Mỹ, gia nhập IATA, hội nhập trao đổi thông tin, dữ liệu IDX của IATA. 

Nội dung  Gamification không đánh đố mà theo hình thức vui học, bởi vậy thu hút được sự quan tâm tham gia của rất nhiều Safety Gamer trong toàn VNA Group. 

Ban tổ chức đã ghi nhận con số kỷ lục với 9.600 người chơi và hơn 17.100 lượt chơi cao gấp gần 5 lần so với năm 2020. Các cơ quan đơn vị như VIAGS, VAECO, SKYPEC, Ban ATCL và NOC là đơn vị dẫn đầu về tỷ lệ người chơi. Ấn tượng nhất với số lượng người chơi khổng lồ chiếm một nửa tổng số người chơi là VIAGS – đơn vị dẫn đầu số người tham gia cuộc thi. Điều này thể hiện sự quan tâm và sức hút đặc biệt của cuộc thi không chỉ từ các cấp lãnh đạo mà tới từng CBNV đối với công tác an toàn của TCT với tinh thần học hỏi, tìm hiểu, khám phá và chinh phục.

Qua vòng thi thứ 3, Ban tổ chức đã lựa chọn được 20 ứng viên xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng 4 “Lấp lánh sắc màu” với 2 chủ đề “Hãy viết Chính sách An toàn – Chất lượng của TCT với các chính sách, định hướng để đạt được mục tiêu Văn hóa an toàn mức 5 – Tiên tiến (Generative) vào năm 2025 và Từ thực trạng công tác an toàn hiện nay của TCT, anh/chị hãy đưa ra các giải pháp mang tính thực tiễn để thực thi Chính sách An toàn – Chất lượng nêu trên nhằm mục tiêu VHAT đạt mức 5 – Tiên tiến (Generative) vào năm 2025”. 

Với 2 chủ đề của cuộc thi vòng 4, BTC mong muốn chủ đề mang tính thời sự vì gắn với thực tiễn văn hóa an toàn mang mục tiêu tiến tiến mức 5 vào năm 2025 của TCT. Việc lựa chọn chủ đề để tạo ra cơ hội cho các ứng viên nói lên tiếng nói của mình về chính sách an toàn chất lượng mới gắn với tình hình thực tế và tương lai của VNA vào năm 2025 để đạt mục tiêu VHAT tiên tiến. 

alt text

Sau vòng chấm, Ban giám khảo đã chọn 5 bài vào vòng chung khảo thuộc các đơn vị tuyến trước là VIAGS, SKYPEC và Ban Kỹ thuật. Vòng 5 “Tự tin tỏa sáng” được tổ chức tại Đà Nẵng, các ứng viên trình bày Chính sách an toàn chất lượng và đưa ra các giải pháp trước Hội đồng Ban Giám khảo và hơn 80 lãnh đạo cao cấp từ các cơ quan đơn vị trong VNA Group.  

alt text

Tại vòng thi chung kết này, chị Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó trưởng Trung tâm Phục vụ Hành khách, VIAGS Tân Sơn Nhất đã đoạt giải Nhất của cuộc thi Gamification VHAT 2022 lần thứ 2. Phần thưởng của Vòng thi cuối cùng này là một xe đạp điện gấp công nghệ cao và 2 vé máy bay khứ hồi quốc tế bất kỳ mà VNA bay đến.

alt text
5 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng 4 Gamification trình bày tham luận tại vòng 5 cuộc thi. (Ảnh: Xuân Nghĩa).

Trải nghiệm những cảm xúc thăng hoa không thể thiếu trong bất kỳ một cuộc thi nào cùng hương vị ngọt ngào của thành quả, thành công và dẫn dắt cảm xúc trở nên đong đầy với những cuộc vui càng trở nên trọn vẹn. Sau cuộc thi các ứng viên đều rất vui vẻ và thích thú về cuộc thi. Tất cả đều bày tỏ mong muốn được tiếp tục thực hiện các cuộc thi tiếp theo của Ban ATCL về VHAT và coi cuộc thi là nền tảng để thực hiện và phổ biến VHAT trong cơ quan đơn vị. Đại diện các cơ quan đơn vị có ứng viên tham gia cũng rất vui mừng và tự hào về các ứng viên của mình, đây sẽ là nhân tố tích cực trong công tác hoạt động an toàn của đơn vị. 

alt text
Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa trao Giải nhất cuộc thi Gamification 2022 cho chị Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó trưởng Trung tâm Phục vụ hành khách – VIAGS Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Xuân Nghĩa).

Các ứng viên xuất sắc chia sẻ, tất cả chúng tôi đã chiến thắng, chúng tôi đã vượt qua chính mình, bản thân để đi đến vòng thi cuối cùng ngày hôm nay. Được ở đây, được trình bày về những quan điểm cá nhân về chính sách an toàn chất lượng theo quan điểm của riêng mình, với góc nhìn của những người làm việc trực tiếp tại tuyến đầu đã đóng góp và nói lên tâm tư tình cảm của những người lao động về chính sách an toàn chất lượng là niềm vui lớn lao. 

Trên một số diễn đàn như ngành Hàng không, trang tin nội bộ Spirit, hay nhóm kín của các cơ quan, đơn vị review một số Safety Gamer chia sẻ: Lần đầu tiên được tham gia một chương trình mà dù trả lời đúng hay sai vẫn thấy vui vẻ. Nhiều Safety Gamer trước không tự tin tham gia các chương trình, cuộc thi vì biết mình không thể có cơ hội cạnh tranh giải với các bạn khác hoặc ngại áp lực thi cử, tuy nhiên với chương trình lần này các Safety Gamer được trải nghiệm với tinh thần thoải mái, vừa chơi, vừa học, khám phá kiến thức mới.

Ban tổ chức Gamification VHAT 2022 muốn đem đến một góc nhìn mới về việc học hỏi và tìm hiểu về VHAT, về trải nghiệm các chương trình kiến thức tại TCT. Không phải lúc nào cũng cần cạnh tranh, các Safety Gamer hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình. 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.