ASOC tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024

Ngày 6/9/2024, Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2024.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội nghị có sự tham dự của ông Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm; ông Trần Huy Thắng – Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cùng đại diện người lao động của các phòng thuộc Trung tâm. Đặc biệt, hội nghị chào đón sự tham dự của ông Trần Văn Nhu – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Tổng công ty Hàng không.

Trong không khí vui tươi phấn khởi sau kỳ phục vụ cao điểm Hè 2024 và cao điểm lễ Quốc khánh mùng 2 tháng 9 thành công, hội nghị đã nghe đồng chí Bùi Đức Thanh – Giám đốc Trung tâm báo cáo tình hình SXKD năm 2023 và 8 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ kế hoạch các tháng cuối năm 2024; đồng chí Trần Huy Thắng – Chủ tịch Công đoàn cơ sở báo cáo về việc giám sát thực hiện các chế độ, chính sách, cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo đời sống cho người lao động; kết quả các phong trào thi đua, khen thưởng; kết quả thực hiện quy chế dân chủ, các quy định của TCT; kết quả hoạt động của Thành viên đối thoại đại diện cho tập thể lao động và Ban thanh tra nhân dân năm 2023 và 08 tháng đầu năm 2024.

GĐ Bùi Đức Thanh và PGĐ Trần Huy Thắng phát biểu tại Hội nghị (Ảnh ASOC)

Với sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy và Ban Giám đốc ASOC, trong 8 tháng đầu năm 2024 đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, sản lượng chuyến bay và hành khách tại 3 sân bay tăng đáng kể so với 8 tháng đầu năm 2023, cụ thể:

– Tổng chuyến bay đi và đến: gần 115 nghìn chuyến tăng 7,53%.

– Tổng lượt hành khách đi và đến: gần 20 triệu, tăng 8,1%.

ASOC đã triển khai Ground Time 35 phút (GT 35’) theo lịch đối với 1.901 chuyến bay A321 NĐ-NĐ trong đó có 817 chuyến bay đủ tiêu chuẩn triển khai. Kết quả có 455 chuyến bay đạt mục tiêu thời gian GT35’ chiếm tỷ lệ 55,69%.

Trung tâm cũng đã nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ của TCT giao như: công tác cán bộ, nguồn lực; công tác đào tạo; đảm bảo an toàn, an ninh và chất lượng; công tác chăm lo đời sống cho CBCNV. Ban lãnh đạo Trung tâm tập trung quản lý chuyên môn tại các sân bay địa phương trong và nước ngoài nhằm không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách của VNA. Công tác quản lý hợp đồng, ngân sách; thu hồi cung ứng dịch vụ trên không và doanh thu hành lý tính cước của 03 sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất cũng được giám sát thường xuyên nhằm tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu cho TCT. Trong năm 2023, doanh thu thu hồi VTVP, CCDC, đồ uống dùng 1 lần là 151,1tỷ đồng; 8 tháng đầu năm 2024 là 140,7 tỷ đồng, tăng 42 tỷ đồng. Doanh thu hành lý quá cước năm 2023 là 79,1 tỷ đồng, 8 tháng đầu năm 2024 là 48 tỷ đồng.

Các đại biểu đại diện cho người lao động đã phát biểu ý kiến liên quan tới chế độ chính sách, quyền lợi của người lao động (Ảnh ASOC)

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch thường trực Công đoàn TCT Trần Văn Nhu đã đánh giá cao những thành tích mà tập thể ASOC đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh vai trò của người lao động trong việc đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành hàng không và khuyến khích Trung tâm tiếp tục đổi mới, ứng dụng công nghệ trong các hoạt động khai thác dịch vụ sân bay. Hội nghị đã ghi nhận sự chỉ đạo của ông, cố gắng phát huy những thành tích mà Trung tâm đã đạt được và không ngừng đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động.

Phó chủ tịch thường trực CĐ TCT Trần Văn Nhu phát biểu tại Hội nghị (Ảnh ASOC)

Hội nghị tiến hành thảo luận và biểu quyết các đề án nhân sự quan trọng, bao gồm:

Thông qua đề án nhân sự bầu bổ sung Thành viên đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại nhiệm kỳ 2023-2025.

+ Bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2024-2026.

+ Bầu đại biểu tham dự Hội nghị đại biểu người lao động của Tổng công ty.

Tại Hội nghị, Ban Giám đốc Trung tâm đã vinh danh 55 cá nhân và khen thưởng 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023 và mùa cao điểm Hè 2024.

Công tác bầu cử được thực hiện trang trọng và nghiêm túc (Ảnh ASOC)

Đồng chí PCT thường trực CĐ TCT Trần Văn Nhu và ban lãnh đạo ASOC trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích (Ảnh ASOC)

Sau hơn 4 tiếng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, Hội nghị Người lao động năm 2024 của Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp để toàn thể cán bộ, nhân viên ghi nhận và phát huy các thành tích đạt được trong năm qua, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, chương trình hành động mà Nghị quyết Đại hội đã thông qua, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và hoạt động khai thác tại sân bay trong thời gian sắp tới với phương châm “Mục tiêu lớn – Quyết tâm cao – Hành động mạnh mẽ”.

Hội nghị NLĐ 2024 ASOC thành công tốt đẹp (Ảnh ASOC)
TTNB ASOC
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.