Truyền thông – Đòn bẩy mạnh mẽ trong hành trình phục hồi của VNA trong năm 2022

Mỗi CBNV của Ban sẽ luôn ghi nhớ thông điệp “Tận tâm tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển vững bền”, nỗ lực hết mình, đồng hành cùng chặng đường phục hồi và phát triển của Hãng hàng không Quốc gia trong năm 2023. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Nhìn một cách tổng thể, trong năm 2022, hoạt động truyền thông của TCT đã góp phần làm nổi bật hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu những điểm đến nội địa thu hút khách du lịch quốc tế. Cùng với đó là quảng bá về Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, hãng hàng không số trẻ trung, năng động với những ưu điểm vượt trội về dịch vụ, với đội ngũ tàu bay hiện đại cùng những chuyến bay an toàn và tiện lợi.

Không những thế, hoạt động truyền thông còn đóng vai trò đòn bẩy, củng cố tinh thần đoàn kết nội bộ của VNA, xây dựng văn hóa trong tổ chức, góp phần không nhỏ vào hành trình hồi phục mạnh mẽ của Hãng. Trong những ngày tháng khó khăn nhất của đại dịch, với vai trò là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Hội đồng quản trị, Chủ tịch HĐQT và TGĐ trong công tác phát ngôn, tuyên giáo, Ban truyền thông VNA đã thể hiện tốt vai trò định hướng, giúp người lao động vững tin trước những khủng hoảng có thể xảy ra.

Năm 2022 vừa qua, cùng với đà hồi phục mạnh mẽ của VNA trước vô vàn thách thức, Ban tiếp tục thể hiển hiện được vai trò quan trọng của mình, đóng góp một phần quan trọng vào những thành tích mà VNA đã đạt được trong năm 2022.

Vì một VNA trẻ trung, năng động, một Việt Nam thân thiện, hiếu khách

Thị trường ngành hàng không năm 2022 liên tục biến động không ngừng, điều đó đòi hỏi công tác quảng cáo truyền thông phải chủ động, nhanh nhạy, có những thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế. Nắm bắt được điều đó, trong năm 2022, bằng sự “chủ động thích ứng” của mình, VNA đã chiếm phần lớn thị phần báo chí và mạng xã hội với 50.190 tin bài đăng báo, 215.982 bài đăng mạng xã hội, 1.448.513 bình luận và 12.630.974 lượt thích tương đương 56,3% thị phần. Tỷ trọng tin tích cực báo chí và mạng xã hội đạt 25,8%. Tỷ trọng thông tin tiêu cực báo chí và mạng xã hội duy trì ở mức thấp 0,29%.

alt text
Tập thể ban TT (Ảnh: Ban TT).

Về hoạt động truyền thông sự kiện, Ban đã tích cực lan tỏa, truyền tải thông tin về hoạt động của TCT trong các ngày Lễ, Tết (phục vụ cao điểm Tết, Tết Nguyên đán, 8/3, 1/6, Trung thu…); các sự kiện hợp tác – xúc tiến thương mại (các chương trình hội thảo phát động thị trường (Mở cửa du lịch hợp tác với UBND tỉnh Quảng Ninh và SunGroup, hội thảo xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, khai trương các đường bay mới CXR-SIN, HAN/SGN-DEL, tham gia thử thách chuyến bay bền vững của Skyteam, hội chợ VITM, VNA Festa, ITE…); các hoạt động nổi bật của TCT (Các chuyến bay chở công dân Việt Nam từ Ukraine về nước, Đại hội cổ đông thường niên 2022, giải thưởng WTA, Thương hiệu Quốc gia, Lễ hội bơi chải thuyền rồng và giải chạy Run for Love, 20 năm logo Sen Vàng, 27 năm thành lập TCT…); các chương trình hợp tác của VNA (Lễ ký kết hợp tác với các tỉnh thành, doanh nghiệp, hợp tác với các trường đại học…)

Công tác quản trị thương hiệu, hình ảnh được duy trì tại tất cả các điểm chạm với khách hàng và CBNV; Nhận diện thương hiệu được ứng dụng, phát triển theo hướng trẻ trung, hiện đại, hợp xu thế (bộ sản phẩm xúc tiến thương mại, bao bì suất ăn, paid meal…); Bổ sung hình ảnh tại hệ thống sân bay Việt Nam; Phát triển thiết kế bộ lịch giai đoạn 2023-2025 để tăng hiệu quả quảng bá hình ảnh thương hiệu; Nghiên cứu, xây dựng lộ trình tái định vị thương hiệu.

alt text
Bộ lịch 2023 nhận được nhiều phản hồi tích cực từ tập thể CBNV VNA Group (Ảnh: Ban TT).

alt text
Ban đã làm tốt việc truyền thông các sản phẩm mang đến nhiều dấu ấn trong cộng đồng. (Ảnh: SS)

Đẩy mạnh công tác truyền thông báo chí, sau thời gian gián đoạn, Ban cũng đã tích cực làm việc với các cơ quan báo chí, phóng viên để cung cấp thông tin trực diện kịp thời. Qua đó, tiếp tục giúp cho công chúng, cộng đồng hiểu hơn về VNA cũng như nắm bắt được nhiều sản phẩm mới của Hãng.

Góp phần hỗ trợ hoạt động SXKD của TCT, các sản phẩm, dịch vụ mới của TCT đã được giới thiệu qua các buổi gặp gặp báo chí như: ra mắt hai sàn thương mại điện tử VNAmazing, VNAMall và thẻ quà tặng hàng không, Tour hướng nghiệp, hãng hàng không đầu tiên check-in trực tuyến tại toàn bộ các sân bay nội địa, thay đổi thực đơn suất ăn trên không, ứng dụng đọc báo Pressreader, chương trình bán chào Thu, mở bán Tết 2023, giao diện website mới, Trải nghiệm xuất sắc HAN-SGN…

Trong năm 2022, nối tiếp hành trình trẻ hóa thương hiệu Hãng hàng không Quốc gia, Ban đã làm tốt việc truyền thông hai sản phẩm mang đến nhiều dấu ấn trong cộng đồng mạng là MV “Nhanh lên nhé” – hợp tác cùng SpaceSpeakers Group và Phim an toàn bay “Âm vang đồng điệu”.

Cùng với đó là truyền thông về chính sách, phối hợp với tạp chí Cộng sản tổ chức Hội thảo quốc tế phục hồi ngành hàng không sau đại dịch. Truyền thông xử lý các thông tin liên quan đến kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021, báo cáo tài chính Quý 1-2-3, định hướng thông tin về những khó khăn ngành HK vẫn đang đối mặt. Tổ chức gặp mặt báo chí để trao đổi thông tin xoay quanh các vấn đề hủy niêm yết, kết quả sản xuất kinh doanh 2022.

Vì một VNA đoàn kết, đồng lòng, có trách nhiệm với xã hội

Trong công tác truyền thông nội bộ (TTNB), Ban kịp thời đăng tải, đưa tin các hoạt động của người lao động trên toàn TCT, các hoạt động SXKD của TCT. Đặc biệt, TTNB đã đẩy mạnh truyền thông cho dự án Dịch vụ nâng tầm, Người tốt việc tốt, Chương trình thúc đẩy Văn hoá An toàn, Chuyển đổi số, Chính sách lao động tiền lương. Cùng với đó là các tuyến bài cho các sự kiện của TCT như: Kỷ niệm 20 logo Sen vàng, Kỷ niệm 01 năm đường bay Mỹ… Tổ chức được hệ thống “Giải thưởng Sen vàng”. 2.600 bài viết trên Spirit Online đa dạng về hình thức thể hiện mới lạ, ấn tượng với tổng cộng hơn 3,5 triệu lượt view với hơn 500.000 người dùng. Sản xuất 9 ấn phẩm VNA Spirit phát hành trên máy bay cùng với đó là 160 bản tin Spirit Channel.

alt text
alt text

Kênh truyền thông tương tác Spirit Channel là kênh nội dung hình ảnh mới được bổ sung nhằm đa dạng hoá hình thức đưa tin của VNA (Ảnh: Ban TT)

Mở rộng hoạt động quảng cáo hình ảnh đến 7 thị trường trọng điểm (Nhật, Hàn, Úc, Đức, Pháp, Anh, Mỹ) trong giai đoạn 19/9-31/12/2022 với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu và KPI doanh thu. Doanh thu thu được từ quảng cáo đạt 183 tỷ, đạt 350% mục tiêu đề ra.

alt text
Ban đã phần quảng bá hình ảnh Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thông qua các hoạt động CSR (Ảnh: Facing the world)

Góp phần quảng bá hình ảnh Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thông qua các hoạt động CSR, VNA tiếp tục khẳng định và gia tăng giá trị thương hiệu bền vững: Kết nối với các Tổ chức quốc tế Facing The World, Operation Smile tổ chức các hoạt động thiện nguyện nhằm mang lại nụ cười cho các trẻ em Việt Nam; kết nối cùng các tổ chức trong và ngoài nước tổ chức các khóa đào tạo chuyển giao công nghệ, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ các y, bác sĩ Việt Nam (Newborns Việt Nam, Facing the World…).

Thực hiện thành công nhiều ca vận chuyển tạng theo Thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Điều phối Quốc gia Miles for Earth – Kết nối cùng các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực môi trường để tổ chức các hoạt động nhằm bảo vệ, gìn giữ tài nguyên thiên nhiên và đóng góp vào những nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Tham gia Liên minh chống rác thải nhựa và ký Bản cam kết, tuyên bố hành động chống rác thải nhựa và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

alt text
Vietnam Airlines khẳng định vai trò, trách nhiệm của Hãng hàng không Quốc gia trên hành trình thực hiện sứ mệnh ươm mầm (Ảnh: Olympic)

Về lĩnh vực giáo dục, với việc tài trợ phần thưởng cho các học sinh đạt huy chương Olympic, Vietnam Airlines khẳng định vai trò, trách nhiệm của Hãng hàng không Quốc gia trên hành trình thực hiện sứ mệnh ươm mầm, phát triển nhân tài của đất nước, góp phần giúp nền giáo dục Việt Nam thăng hạng trên đấu trường tri thức quốc tế.

Song song với đó, với vị thế tiên phong của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines cũng rất chú trọng vào công tác an sinh xã hội khi lần đầu tiên tổ chức giải chạy Vietnam Airlines – Run for love với sự tham gia của 500 vận động viên là CBNV, khách hàng, đối tác và một số VĐV chuyên nghiệp đến từ các CLB chạy trên địa bàn thủ đô. Hoạt động trao tặng 150 triệu đồng thu được từ giải chạy cho quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã góp phần làm hoạt động này them ý nghĩa.

alt text
Kết thúc giải chạy Vietnam Airlines – Run for Love, toàn bộ số tiền 150 triệu đồng thu được từ bán vé tham dự (BIB) đã được tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Ảnh: Ban TT).

Công tác tuyên giáo, dân vận cũng đặc biệt được Ban truyền thông chú trọng với mục tiêu nhanh chóng truyền tải các nghị quyết, chỉ thị, văn bản của TW Đảng, Đảng ủy khối tới các tổ chức Đảng, Đảng viên và người lao động, các chương trình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…

Nhìn một cách tổng thể, trong năm 2022, hoạt động truyền thông của TCT đã góp phần làm nổi bật hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam, giới thiệu những điểm đến nội địa thu hút khách du lịch quốc tế. Cùng với đó quảng bá về Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, hãng hàng không số trẻ trung, năng động với những ưu điểm vượt trội về dịch vụ, với đội ngũ tàu bay hiện đại cùng những chuyến bay an toàn và tiện lợi. Không những thế, hoạt động truyền thông còn đóng vai trò đòn bẩy, củng cố tinh thần đoàn kết nội bộ của VNA, xây dựng văn hóa trong tổ chức, góp phần không nhỏ vào hành trình hồi phục mạnh mẽ của Hãng.

Thành quả hôm nay là động lực cho ngày mai 

Với những nỗ lực của tập thể CBNV, trong năm 2022, Ban truyền thông đóng vai trò nhất định, đồng hành cùng VNA giành được 6 giải quốc tế về thương hiệu: Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hóa, Hãng hàng không hàng đầu châu Á về hạng ghế Phổ thông, Thương hiệu hàng không hàng đầu châu Á do WTA trao tặng, Hãng hàng không MICE tốt nhất châu Á 2022, Vietnam Airlines xếp thứ 48 trong 100 hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022, Top 10 Thương hiệu được giới thiệu nhiều nhất năm 2022.

Cùng với đó là 7 giải thưởng trong nước bao gồm: Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng, Nhãn hiệu nổi tiếng năm 2022, Top 5 doanh nghiệp vận tải hàng đầu Việt Nam, Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, Top 10 nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại cho MV nhanh lên nhé và Phim an toàn bay “Âm vang đồng điệu”. Trong những thành công ấy của VNA, bên cạnh sự nỗ lực của toàn hệ thống, không khó để nhận ra những dấu ấn của hoạt động truyền thông, của mỗi CBNV Ban truyền thông trong từng công việc cụ thể.

alt text
Lễ kết nạp Đảng viên của Ban TT (Ảnh: Ban TT).

Để có được sự đồng lòng đó, Ban truyền thông mà cụ thể là Chi bộ Ban truyền thông đã nhận thức sâu sắc và luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, Đảng viên và người lao động thể hiện trong kế hoạch hoạt động nhiệm kỳ, hàng năm cũng như Nghị quyết hằng tháng của Chi bộ.

Chi bộ đã sáng tạo tìm những hình thức sinh hoạt phù hợp và đảm bảo thông tin đến các Đảng viên: tổ chức sinh hoạt Đảng mở rộng, mời toàn thể người lao động trong Ban cùng tham dự; tổ chức hoạt động về nguồn thăm nơi Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, thông qua hoạt động, các đảng viên có cơ hội để chia sẻ những thuận lợi và khó khăn trong công tác và cuộc sống, tạo nên sự đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ. Và đó cũng chính là tiền đề xây dựng Ban truyền thông VNA vững mạnh và không ngừng phát triển.

“Thành quả hôm nay là động lực cho ngày mai”, những thành quả có được không chỉ là niềm tự hào, là tiền đề mà còn là nguồn cổ vũ to lớn để Ban truyền thông VNA hướng về phía trước. “Tận tâm tận lực – Chủ động bứt phá – Phát triển vững bền”, mỗi CBNV của Ban sẽ luôn ghi nhớ thông điệp ấy, nỗ lực hết mình, đồng hành cùng chặng đường phục hồi và phát triển của Hãng hàng không Quốc gia trong năm 2023.

Truyền thông nội bộ-Ban Truyền thông

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.