“Ting ting – Làn gió mát” trước cao điểm Hè 2022

Ghi nhận những nỗ lực, tinh thần cống hiến của tất cả anh chị em CBNV trong suốt thời gian qua, cũng như hướng đến mùa cao điểm Hè 2022 với quyết tâm cao độ, Lãnh đạo TCT vừa chính thức thông qua kế hoạch chi tiền lương bổ sung cho CBNV trước ngày 31/3/2022.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ những nỗ lực không ngừng của các chiến binh Sen vàng

Trong suốt 2 năm nhiều thách thức vừa qua, điều khiến cho VNA luôn đứng vững, đó là sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo TCT, là sự chủ động, linh hoạt, đoàn kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể CBNV. Những giá trị truyền thống đặc biệt quý báu đó chính là cơ sở tạo dựng  niềm tin vững chắc vào con đường phục hồi và phát triển mạnh mẽ của VNA trong thời gian tới.  

Thách thức là vậy, nhưng nếu nhìn một cách tích cực, những năm tháng đầy khó khăn ấy chính là phép thử chính xác nhất cho sự đoàn kết, lòng quyết tâm của mỗi con người ở VNA. 

Những khó khăn, thách thức nhất là lúc dịch bệnh căng thẳng, ngành hàng không buộc phải hoạt động cầm chừng. Chúng ta vẫn luôn sát cánh bên nhau, thể hiện vai trò của Hãng hàng không Quốc gia, đồng hành cùng đất nước trên mọi mặt trận, bao gồm cả Phòng chống dịch bệnh và duy trì mạch máu giao thông thông suốt. Không khó khăn gì có thể cản bước VNA hướng đến những tầm cao mới nếu mỗi người ở VNA đều luôn là một chiến binh Sen vàng với sự quyết tâm, lòng quả cảm và nhiệt huyết luôn rực cháy. 

Giờ đây, khi những năm tháng khó khăn nhất ấy đã dần qua đi, chúng ta có thể cùng nhau nhìn lại và tự hào về những gì mình đã làm được.

alt text
Những năm tháng đầy khó khăn ấy chính là phép thử chính xác nhất cho sự đoàn kết, lòng quyết tâm của mỗi con người ở VNA. (Ảnh: ĐTV).

Và bài toán khó để có được nguồn quỹ tiền lương đảm bảo, cải thiện thêm thu nhập cho người lao động 

Bắt đầu từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình hình SXKD của VNA gặp rất nhiều khó khăn, thu nhập của người lao động bị ảnh hưởng rất lớn, thu nhập bình quân của người lao động chỉ bằng 49% so với thời điểm trước dịch bệnh (năm 2019). 

Trong hoàn cảnh đó, lãnh đạo TCT đã rất tự hào nhưng cũng đầy trăn trở khi chứng kiến rất nhiều người lao động tự nguyện đi làm trọn thời gian (full time) nhưng chỉ nhận 50% mức lương hoặc nhận lương tối thiểu vùng, thậm chí không hưởng lương trong một thời gian dài. Những trăn trở đó đã hối thúc Ban Lãnh đạo TCT quyết tìm lời giải cho “bài toán” làm sao có được thêm nguồn quỹ tiền lương để đảm bảo thu nhập cho người lao động, duy trì được nguồn lực lao động đặc thù ngay cả trong tình huống dịch bệnh gây ảnh hưởng nặng nề tới tình hình SXKD của TCT.

Từ thực tiễn yêu cầu trên, Tập thể lãnh đạo TCT và Ban TCNL đã nỗ lực, cố gắng, kiên trì phối hợp làm việc Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước, giải trình, báo cáo căn cứ trên cơ sở pháp lý, sự ủng hộ của các cấp, tháo gỡ các vướng mắc và kiến nghị Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội trình Chính phủ ban hành Nghị định số 87/2021/NĐ-CP trong tháng 9/2021 vừa qua để kéo dài thời gian thực hiện và sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2020/NĐ-CP của Chính phủ thực hiện thí điểm quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng đối với một số Tập đoàn kinh tế, Tổng công ty nhà nước, và từ đó chúng ta có căn cứ để tăng thêm nguồn Quỹ tiền lương cho TCT trong năm 2021.

Với nguồn quỹ được tăng thêm, với trách nhiệm và quyết tâm của mình, Ban lãnh đạo TCT đã thống nhất mục tiêu đảm bảo tiền lương bình quân của người lao động năm 2021 đạt mức 60% so với thời điểm trước dịch bệnh (năm 2019). Việc đảm bảo mức 60% là một sự thay đổi đáng kể đối với thu nhập của mỗi người lao động trong TCT, bởi nếu không có nghị định 87/2021/NĐ-CP vừa qua, quỹ tiền lương năm 2021 của TCT tính theo quy định của Nghị định 20/2020/NĐ-CP chỉ là 25% so với thời điểm trước dịch, và chắc chắn người lao động cũng không thể có thu nhập cao hơn mức 25% so với 2019. 

alt text
Việc đảm bảo mức 60% là một sự thay đổi đáng kể đối với thu nhập của mỗi người lao động trong TCT. (Ảnh: VNA).

Đến ghi nhận, khích lệ động viên kịp thời cho những cống hiến trong thời gian qua 

Trên cơ sở nguồn quỹ tiền lương năm 2021 xác định theo Nghị định sửa đổi và được Ủy ban quản lý vốn Nhà nước phê duyệt, thực hiện chính sách hướng đến giá trị cốt lõi “Người lao động là tài sản quý giá nhất”, Ban lãnh đạo TCT vừa quyết định chi tiền lương bổ sung năm 2021 nhằm ghi nhận những cống hiến ngày đêm không mệt mỏi của mỗi người lao động và bổ sung thêm thu nhập cũng như hướng tới mùa cao điểm hè sắp tới với tinh thần và quyết tâm cao nhất.

Cũng trong dịp này, TCT trích quỹ khen thưởng để khen thưởng đối với lực lượng Phi công quốc tịch nước ngoài của chúng ta với mức tiền thưởng 10 triệu VND/người; trích từ nguồn chi phí chi trả tiền lương bổ sung cho Tiếp viên ký hợp đồng qua ALS với mức 5 triệu VND/người.

Và hướng tới cao điểm Hè và cả năm 2022 thành công

Bầu trời Việt Nam chính thức “rộng mở” từ ngày 15/3/2022, báo hiệu một tương lai mà trước mắt là cao điểm hè nhiều tín hiệu tích cực. Nhiều đường bay cả nội địa và quốc tế đã được mở lại hoặc mở mới, những tín hiệu tích cực từ nhu cầu nội địa, cùng sự phục hồi của những đường bay quốc tế đánh dấu khởi đầu hết sức thuận lợi của ngành hàng không trong năm nay. Đây là tiền đề để chúng ta khôi phục hoàn toàn mạng bay, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của hành khách nội địa và quốc tế. 

alt text
Bầu trời Việt Nam chính thức “rộng mở”, báo hiệu một tương lai mà trước mắt là cao điểm hè nhiều tín hiệu tích cực. (Ảnh: VNA).

Với tinh thần “Chủ động thích ứng”, “Vững chắc niềm tin” của tập thể chiến binh Sen vàng trong suốt thời gian qua, mặc dù còn phải đối diện với nhiều khó khăn và thách thức mới, song chắc chắn cao điểm Hè 2022 sẽ là khởi đầu hành trình “Phục hồi phát triển” để chúng ta tự hào cùng nhau viết tiếp những trang sử vẻ vang của Hãng HKQG Việt Nam. 

Ban TT – TCNL

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.