TCT tổ chức Lễ chào cờ tháng 4/2022

Trong không khí hân hoan của ngày đầu tháng 4, TCT đã tổ chức Lễ chào cờ dưới sự chủ trì của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa. VNA Spirit gửi tới toàn thể CBNV bài phát biểu của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hoà tại lễ chào cờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

alt text
Toàn cảnh Lễ chào cờ tháng 4/2022. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT và BGĐ điều hành,

Thưa toàn thể anh chị em cán bộ nhân viên,

Hôm nay, tròn 12 tháng TCT chúng ta mới có thể cùng nhau đứng đây, trong nghi lễ chào cờ hàng tháng thiêng liêng. Thời điểm đứng dưới cờ 12 tháng trước, là vào tháng 4 năm 2021, người VNA với tinh thần quyết tâm cao nhất chuẩn bị bước vào cao điểm hè. Tuy nhiên dịch bệnh đã bùng phát nhanh, mạnh trên khắp cả nước gây ra muôn vàn mất mát và cũng làm chúng ta mất đi Cao điểm hè. Tiếp sau đó là những ngày, tháng không có các chuyến bay thương mại. Nhưng với tinh thần của những Chiến binh Sen vàng, tinh thần của người VNA đoàn kết, bền bỉ, vững vàng, chúng ta đã cùng nhau dần vượt qua các khó khăn bằng nỗ lực tự thân và sự hỗ trợ của Nhà nước, Chính Phủ, các Bộ, Ngành và niềm tin yêu của hành khách.

Quý I năm 2022 đã đi qua, thị trường vận tải hàng không nội địa đã dần nhộn nhịp trở lại và VNA cũng đã có 1 mùa cao điểm Tết khá thành công với việc vận chuyển hơn 1 triệu lượt khách an toàn. Từ 15/3, cùng việc Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách mở cửa Việt Nam với thế giới, thị trường quốc tế cũng đang từng bước phục hồi.

Tuy nhiên, những bất ổn về địa chính trị ở Châu Âu tiếp tục ảnh hưởng trực tiếp đến VNA nói riêng và ngành Hàng không nói chung. Giá nhiên liệu tiếp tục tăng cao, có thời điểm lên đến trên 160 USD/thùng, các đường bay phải kéo dài hơn dẫn đến chi phí cho các chuyến bay tăng cao. Mặc dù vậy, toàn thể CBNV VNA Group đã không ngừng nỗ lực để cải thiện hiệu quả SXKD và nâng cao hình ảnh của TCT. 

alt text
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hoà phát biểu tại lễ chào cờ. (Ảnh: Mai Hương).

VNA đã tiếp tục mở rộng việc ký kết hợp tác với các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, để đẩy mạnh phục hồi du lịch, kích cầu điểm đến. Các chương trình bán linh hoạt liên tục được đưa ra nhằm tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, hình ảnh VNA được lan tỏa mạnh mẽ cùng các chuyến bay chuyên chở công dân từ Ukraine về nước.

Trong bối cảnh hoạt động SXKD vẫn còn khó khăn, TCT tiếp tục xây dựng các phương án và giải pháp cân đối dòng tiền và đảm bảo khả năng thanh toán năm 2022. Đồng thời đẩy nhanh việc triển khai gói hỗ trợ số 2 và tái cơ cấu các khoản vay với các đối tác. 

Trong Quý 1/2022, TCT đã tích cực phối hợp, làm việc với các cơ quan chức năng để báo cáo, giải trình, các nội dung của Đề án đảm bảo tiến trình xin phê duyệt phù hợp với kế hoạch tái cơ cấu của TCT.

Dự án Nâng tầm dịch vụ được triển khai mạnh mẽ với việc ra mắt Lotus Ideas – Phần mềm đăng ký ghi nhận Ý tưởng cải tiến dịch vụ; Tổ chức thành công cuộc thi Sáng tạo Tầm nhìn dịch vụ lôi cuốn. Dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao cũng đã được khôi phục trên các chuyến bay quốc tế sau 2 năm tạm ngừng. 

Chương trình thúc đẩy Văn hóa an toàn được tăng cường để tiến đến mức Tiên tiến – 5.0, công tác Kỹ thuật, sửa chữa bảo dưỡng tàu bay được đảm bảo, giúp các chuyến bay trở lại bầu trời nhanh chóng, an toàn. Chỉ số OTP đạt xấp xỉ 90% cao hơn 1,1 điểm so với kế hoạch.

Kết quả khai thác trong Quý I cũng đã cho thấy sự tăng trưởng nhanh trở lại của thị trường nội địa. TCT đã vận chuyển gần 3 triệu lượt khách, bằng 95,7% CK và 141,8% KH, bằng 22,1% KH năm; Vận chuyển hàng hóa, bưu kiện ước 61.400 tấn, bằng 91,5% cùng kỳ, bằng 123,1 % KH, đạt 23,9% KH năm. Doanh thu Hợp nhất ước đạt 11.200  tỷ đồng, bằng 21,6% KH năm.

alt text
Dàn hợp xướng Ban DVHK hát Quốc ca tại Lễ chào cờ. (Ảnh: Vũ Tuấn).

Đặc biệt, trong quý I, sau nhiều nỗ lực cố gắng bảo vệ, giải trình với các cấp, chúng ta đã tiếp tục hiện thực hoá quan điểm “người lao động là tài sản quý giá nhất” bằng việc chi tiền lương bổ sung năm 2021 và tiền thưởng đối với người lao động. Đây là sự khích lệ, cổ vũ, động viên tinh thần đến toàn thể CBNV, đồng thời là sự ghi nhận và tri ân những cống hiến ngày đêm không mệt mỏi của mỗi người lao động trong giai đoạn vừa qua.

Bước sang tháng 4, chúng ta bắt đầu quý II với quyết tâm cao độ, tập trung nguồn lực sẵn sàng để phục vụ tốt dịp lễ 30/4 – 1/5 và cao điểm hè sắp tới. Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch nội địa trong mùa hè và mang lại sự thuận lợi cho hành khách, chúng ta tiếp tục nối lại 7 đường bay gồm: 6 đường bay kết nối Phú Quốc với Đà Nẵng, Vinh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Lạt, Thanh Hóa và đường bay Đà Nẵng – Vinh. Việc nối lại 6 đường bay kết nối giữa các tỉnh, thành phố tới Phú Quốc tạo điều kiện thuận lợi rất lớn cho du khách nội địa và quốc tế ghé thăm Phú Quốc, cũng như góp phần mở rộng khả năng kết nối tuyến điểm du lịch trong khu vực.

Các đường bay quốc tế cũng bắt đầu nhộn nhịp trở lại, đặc biệt, trong tháng 4 này, chúng ta sẽ mở mới đường bay tới Ấn Độ. Đây là điểm đến quốc tế mới trong mạng bay quốc tế của VNA. Cùng với đó, chúng ta cũng sẽ tổ chức thực hiện rà soát, đánh giá nội bộ theo tiêu chuẩn IOSA để chuẩn bị cho kỳ đánh giá chính thức gia hạn chứng chỉ IOSA vào tháng 7/2022.

Về cơ cấu tổ chức, chúng ta sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch tái cơ cấu Khối DV, Khối TM bằng thành lập ASOC, chuẩn bị cho việc hợp nhất 3 chi nhánh Khu vực Bắc, Trung, Nam. Triển khai mạnh mẽ Đề án quản trị chi phí trong đó có việc tổ chức Hội thảo cấp TCT về Quản trị và tối ưu hoá chi phí nhằm giảm chi phí trên đơn vị trong ngắn, trung và dài hạn. 

Với quyết tâm đổi mới công tác lao động, tiền lương, HĐQT đã ban hành Nghị quyết số 12/NQ-HĐQT/TCTHK, theo đó chúng ta sẽ triển khai lộ trình cải cách tiền lương  2 giai đoạn. Giai đoạn 1: Từ tháng 1/2022, điều chỉnh giãn cách giữa các mức tiền lương năng suất, đặc biệt đối với mức hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc. Giai đoạn 2 dự kiến từ tháng 10/2022 sẽ hoàn toàn chi trả tiền lương năng suất theo kết quả đánh giá KPIs của mỗi người lao động. Người lao động hoàn tốt, xuất sắc công việc sẽ được trả mức lương xứng đáng, hấp dẫn và cạnh tranh.

Để VNA Group luôn hướng về phía trước, mỗi CBNV với tinh thần “Chiến binh Sen vàng”, quán triệt sâu sắc phương châm “chủ động thích ứng, vững chắc niềm tin, phục hồi phát triển”, hoàn thành tốt nhất công việc của mình, tiếp tục nâng cao hiệu quả ở từng vị trí công tác. 

Với các bước chuẩn bị kỹ lưỡng, bản lĩnh được hun đúc trong suốt thời gian qua, cùng những đổi mới mang tính chiến lược trong tháng 4 và các tháng sắp tới, chắc chắn VNA Group sẽ có nền tảng vững chắc để bứt tốc ở cả thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt trong mùa cao điểm tới đây. Thành công của mùa cao điểm sẽ góp phần quan trọng để chúng ta giành thắng lợi mục tiêu trong năm 2022 và khẳng định vai trò, vị thế trên mọi phương diện, xứng đáng là Hãng HKQG được đất nước, cộng đồng, đối tác và khách hàng tin yêu.

Cuối cùng, xin chúc các đồng chí lãnh đạo, chúc toàn thể CBNV VNA group thật nhiều sức khoẻ, tự tin chinh phục những mục tiêu mà chúng ta đã cùng nhau đặt ra cho thời gian tới.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.