Sân bay Torino triển khai nền tảng giám sát đường cất hạ cánh AirportGRF

Sân bay Torino triển khai AirportGRF, một nền tảng được phát triển hoàn toàn bởi công ty chủ quản SAGAT S.p.A., nhằm quản lý và đảm bảo việc điều hành khai thác sân bay an toàn trong điều kiện thời tiết bất lợi.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

alt text
Sân bay Torino. (Ảnh: Aeroporto di Torino)

Đây là giải pháp đầu tiên được một sân bay tự thiết kế cho các sân bay khác và cung cấp cho các chuyên gia vận tải hàng không.

AirportGRF được sân bay Torino triển khai mà không có sự tham gia của bên thứ ba, nhằm mục đích giám sát và chia sẻ thông tin về điều kiện bề mặt đường cất hạ cánh khi thời tiết thay đổi.

Nền tảng này tuân thủ các quy định của EASA và ICAO, có hiệu lực ở Châu Âu từ tháng 8 năm 2021 và áp dụng trên toàn cầu từ tháng 11 năm 2021. Các quy định này yêu cầu các nhà khai thác sân bay liên tục giám sát, báo cáo và chia sẻ thông tin về tình trạng đường cất hạ cánh để nhanh chóng xác định các vấn đề quan trọng trong điều kiện thời tiết xấu.

AirportGRF của sân bay Torino là công cụ duy nhất trên thị trường dùng để phân tích và kiểm soát toàn bộ chu trình hoạt động, từ kiểm tra đường cất hạ cánh đến phát hành báo cáo hàng không và cho phép thực hiện phân tích an toàn liên quan đến việc triển khai GRF.

Nguồn: Airport Torino

Ngọc Diệp – TTNCUD

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.