Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Chiều ngày 20/01, tại Hà Nội, ĐTN TCT tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đoàn VNA tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

alt text
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: ĐTN).

Tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Thị Minh Thu – Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Uỷ viên BTV TWĐ, Bí thư Đoàn Khối DNTW; đồng chí Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT TCT; đồng chí Khổng Văn Hải – Uỷ viên BCH TWĐ, Uỷ viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TCT cùng các đồng chí Lãnh đạo đại diện Đoàn Khối, Thường trực Đoàn TCT, Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc.

Năm 2021, với những chỉ tiêu cụ thể, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ TCT, Đoàn Khối DNTW, đây là những cơ sở quan trọng, những tiền đề thuận lợi để tổ chức Đoàn các cấp trong TCT triển khai xây dựng chương trình công tác.

Đây là cơ hội để cán bộ, đoàn viên thanh niên trong TCT rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; là động lực quan trọng thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TCT tiếp tục vững mạnh và đi vào chiều sâu, gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong toàn TCT. Các hoạt động tiếp tục được duy trì và đổi mới, các phong trào thi đua trong thực hiện nhiệm vụ SXKD tích cực được triển khai thiết thực và hiệu quả.

alt text
Đồng chí Khổng Văn Hải – Uỷ viên BCH TWĐ, Uỷ viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư Đoàn TCT báo cáo tại Hội nghị. (Ảnh: ĐTN).

Nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được được Trung ương Đoàn, Đoàn Khối DNTW tặng cờ thi đua, bằng khen… đã đóng góp tích cực vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của TCT. Cụ thể năm 2021 Đoàn TCT đã vinh dự nhận Cờ đơn vị xuất sắc của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối cơ quan, Đơn vị sự nghiệp, Doanh nghiệp năm 2021; Cờ của Khối DNTW trao tặng cho đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và Phong trào thanh niên năm 2021.

Trước những khó khăn của VNA do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên cũng chịu tác động ảnh hưởng trực tiếp do sự thiếu hụt lượng lớn ĐVTN tham gia các hoạt động phong trào do ngừng việc, thu nhập giảm, thực hiện giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, nhằm tuân thủ nghiêm quy định về giãn cách xã hội của Chính phủ và Bộ Y tế, 100% các hoạt động phong trào tập trung đông người đều phải hoãn lại trong thời gian quy định và chuyển sang hình thức trực tuyến để tuân thủ công tác phòng chống dịch bệnh.

Trong năm qua, tuổi trẻ trong TCT đã luôn thể hiện được vai trò và chủ động tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng ủy TCT trong việc thực hiện nhiệm vụ SXKD; thi đua đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, phát huy các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật trong SXKD, nâng cao chất lượng dịch vụ phù hợp với thực tiễn của nhiệm vụ chuyên môn từng đơn vị.

Toàn đoàn đã thực hiện được 6 công trình thanh niên cấp Đoàn Khối DNTW với giá trị làm lợi hơn 213 tỷ đồng, trong đó có công trình thanh niên “ Nâng cấp  App Vietnam Airlines” của Chi đoàn cơ sở Ban Tiếp thị và chuyển đổi số vinh dự được nhận giải thưởng đổi mới sáng tạo phát triển Doanh nghiệp lần thứ II năm 2021 của Đoàn Khối DNTW.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đoàn Khối biểu dương những thành tích xuất sắc của Đoàn VNA trong năm 2021.

alt text
Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Uỷ viên BTV Trung ương Đoàn, Uỷ viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Bí thư Đoàn Khối  phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. (Ảnh: ĐTN).

Nhấn mạnh và giao nhiệm vụ cho đơn vị, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu chỉ đạo, năm 2022 là năm diễn ra ĐH Đoàn các cấp tiến tới ĐH Đoàn Khối DNTW, BCH Đoàn VNA bám sát các Nghị quyết của Đảng ủy, mục tiêu, chiến lược sản xuất kinh doanh của đơn vị; phát huy vai trò thanh niên xung kích đổi mới, sáng tạo gắn với chuyển đổi số của doanh nghiệp; tập trung công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đoàn các cấp. Bên cạnh đó, Đoàn VNA cũng cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội; phát động phong trào thi đua gắn biển Công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội TCT HKVN lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, Đại hội Đoàn Khối DNTW lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 – 2027; Đoàn VNA phải là “kho ý tưởng” thực hiện nhiều công trình thanh niên chất lượng, xứng tầm đơn vị, quy tụ, tập hợp và phát huy tối đa đội ngũ đoàn viên thanh niên ưu tú của đơn vị, tiếp tục là một trong những đơn vị tiêu biểu, 5 năm liên tục nhận cờ xuất sắc của Đoàn Khối, thể hiện tốt vai trò của Tuổi trẻ VNA trong sự phát triển chung của TCT.

alt text
 Với những đóng góp tích cực, tuổi trẻ VNA được Đoàn Khối DNTW trao tặng Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021. (Ảnh: ĐTN).

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT TCT ghi nhận những kết quả đạt được và những đóng góp của tập thể cán bộ Đoàn, ĐVTN TCT trong năm 2021 đã luôn xung kích trong các hoạt động, thể hiện được vai trò và hình ảnh của VNA trên các phương tiện truyền thông, chủ động trong các hoạt động và tiên phong trong công tác phòng chống dịch của đơn vị.

alt text
Đồng chí Tạ Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐQT TCT ghi nhận những kết quả đạt được và những đóng góp của tập thể cán bộ Đoàn, ĐVTN TCT. (Ảnh: ĐTN).

Đồng chí Tạ Mạnh Hùng nhấn mạnh, Đoàn TCT phải thường xuyên coi trọng công tác giáo dục trong đoàn viên thanh niên, thường xuyên đổi mới và nhân rộng các hình thức sinh hoạt, học tập; tăng cường bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, gắn với thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường tuyên truyền, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, chủ trương, chính sách của Đảng, HĐQT, TCT.

Đặc biệt, ĐTN cần bám sát Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ V trong các hoạt động của thanh niên; phối hợp cùng cấp ủy các cơ quan đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn TCT lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027 và Đoàn Khối DNTW lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022 – 2027; tập trung tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, công tác nhân sự theo đúng quy định, hướng dẫn; Tập trung công tác chuyển đổi số trong các hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ của cơ quan đơn vị, đăng ký tham gia nhiều công trình thanh niên cấp Khối DNTW, đặc biệt là giải thưởng đổi mới sáng tạo do Đoàn Khối DNTW triển khai.

Cũng tại Hội nghị, Đoàn TCT đã trao thưởng các cấp cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và thanh niên năm 2021.

alt text
Đoàn TCT đã trao thưởng các cấp cho các tập thể… (Ảnh: ĐTN).

alt text
alt text
 
alt text
alt text

và cá nhân…

alt text
alt text
 
alt text
alt text

… có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và thanh niên năm 2021. (Ảnh: ĐTN).

ĐTN TCT

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.