Đảng bộ Ban ATCL quyết tâm hoàn thành vượt mục tiêu trong năm 2024

Một trong chuỗi hoạt động thiết thực kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng 3/02/2024, sáng ngày 02/02/2024, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ TCT, Bí thư Đảng ủy- Trưởng ban ATCL, Đảng ủy Ban ATCL đã tổ chức Hội nghị toàn thể Đảng bộ quán triệt Nghị quyết số 269-NQ/ĐUTCT ngày 16/01/2024 của Đảng ủy TCT, Nghị quyết số 01-NQ/ĐUATCL ngày 25/01/2024 về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2024 và phát động Phong trào thi đua năm 2024 đến toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động Ban ATCL.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trong phần đánh giá đánh kết quả lãnh đạo năm 2023, điểm nổi bật, Đảng ủy đã lãnh đạo Ban ATCL hoàn thành xuất sắc mục tiêu AT 2023 do Ủy ban An toàn đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động khai thác bay của TCT. KPI sự cố/vụ việc an toàn trên 10.000 chuyến bay là 4.76, đạt vượt mức so với mục tiêu đã đề ra (MT: 9.5).

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Ủy viên BCH Đảng bộ TCT, Bí thư Đảng ủy- Trưởng ban ATCL phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: ATCL)

Với kết quả đã đã được, Đảng bộ Ban ATCL đã được Thường vụ Đảng ủy TCT công nhận là một trong 10 Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023, 01 chi bộ trực thuộc và 03 đảng viên được đề nghị khen thưởng của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, của Thường vụ Đảng ủy TCT vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2018-2022, 2019-2023 và năm 2023. Thay mặt Đảng ủy, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã trao tặng phần thường của tổ chức Đảng các cấp cho Chi bộ Phòng An toàn- Chất lượng Khai thác mặt đất và các cá nhân được khen thưởng.

Đảng ủy đã lãnh đạo Ban ATCL hoàn thành xuất sắc mục tiêu AT 2023 do Ủy ban An toàn đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động khai thác bay của TCT. (Ảnh: ATCL)

Bước sang năm 2024, với phương châm Mục tiêu lớn – Quyết tâm cao – Hành động mạnh mẽ”, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã khai quát và “truyền thông điệp” đến toàn thể Hội nghị, đó là toàn Đảng bộ quyết tâm cao hơn nữa, hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ năm 2024 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu khi triển khai thực hiện Nghị quyết lãnh đạo các cấp, đặc biệt là Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy với mục tiêu tổng quát và chỉ tiêu cụ thể: “Đảm bảo tuyệt đối an toàn hoạt động khai thác của TCT.

Nội bộ đoàn kết thống nhất, tư tưởng ổn định, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ; kiện toàn kịp thời những chức danh cán bộ sau khi nghỉ chế độ, những vị trí còn khuyết, những cán bộ hết nhiệm kỳ. Duy trì nghiêm có hiệu quả nề nếp chế độ sinh hoạt Đảng ở các cấp; thực hiện có chất lượng công tác kiểm tra-giám sát, phát triển đảng viên, quần chúng và phong trào thi đua, Nghị quyết chuyên đề về chuyến đổi số, công tác phòng, chống lãng phí, tiêu cực, triệt để tiết kiệm chi phí. Hoàn thành xuất sắc các kế hoạch công tác chuyên môn năm 2024. Phấn đấu Đảng bộ, các chi bộ trực thuộc đều “Hoàn thành Tốt nhiệm vụ” trở lên”.

Giấy khen Đảng ủy TCT tặng Chi bộ Phòng ATCL Khai thác Mặt đất. (Ảnh: ATCL)

Đồng chí BTĐU trao Giấy khen của ĐU TCT tặng đồng chí Phạm Thị Thu Hương, Bí thư chi bộ, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm 2019-2023. (Ảnh: ATCL)

Các đồng chí Ủy viên BCH, PTB trao GK của ĐU TCT cho các đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023. (Ảnh: ATCL)

Với các chỉ tiêu cụ thể: Phấn đấu 100% cán bộ, đảng viên, người lao động yên tâm công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện 100% kế hoạch kiểm tra, giám sát, Đảng ủy sẽ trực tiếp giám sát 01 chi bộ trực thuộc, kết nạp 02 đảng viên, chuyển đảng chính thức đúng thời hạn cho 05 đảng viên dự bị; có 01 chi bộ và có 20-23% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Lãnh đạo Ban ATCL  biểu dương các cá nhân. (Ảnh: ATCL)

Về thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phối hợp với các CQ, ĐV lãnh đạo, chỉ đạo không để xảy ra tai nạn, sự cố loại B. KPI các sự cố vụ, việc an toàn trên 10.000 chuyến bay là 8.55. Quản lý an toàn chất lượng theo Risk Based của IATA. Duy trì liên tục Chứng chỉ Nhà khai thác AOC, FAOC, Chứng chỉ đủ điều kiện bay của các đội tàu bay. Gia hạn thành công Chứng chỉ IOSA của IATA đúng hạn. Nâng cao chất lượng, hiệu quả xử lý báo cáo an toàn trên Hệ thống AQD.

Để hoàn thành được mục tiêu tổng quát trên, đồng chí Bí thư Đảng ủy đã nhấn mạnh một số giải pháp cơ bản, đó là: Cấp ủy các cấp phải làm tốt công tác chính trị, tư tưởng; duy trì đoàn kết, thống nhất trong nội bộ; đề cao tính tiền phong gương mẫu của lãnh đạo các cấp, nói đi đôi với làm, gương mẫu trong lời nói, phát ngôn và trong thực hiện nhiệm vụ.

Sau khi ban hành Nghị quyết, cấp ủy chi bộ chủ động xây dựng Nghị quyết, kế hoạch/chương trình thực hiện nhiệm vụ năm 2024. Tăng cường kiểm tra-giám sát, đôn đốc nhắc nhở của cấp ủy các cấp, đặc biệt là của cấp ủy các chi bộ trực thuộc. Tiếp tục cập nhật, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện Hệ thống Tài liệu An toàn của TCT cho phù hợp với hoạt động khai thác, quy định của Nhà chức trách hàng không. Thực hiện nghiêm và đúng hạn Kế hoạch đánh giá ATCL trong và ngoài nước đã được lãnh đạo các cấp phê duyệt bao gồm cả Chương trình Đánh giá LOSA khai thác bay và khai thác mặt đất.

Thực hiện Chương trình VHAT nhằm hướng tới tiệm cận mức 5 vào năm 2025. Phối hợp chặt chẽ với các CQ, ĐV liên quan chủ động đánh giá rủi ro các nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn; quản lý sự thay đổi để có giải pháp phù hợp. Thực hiện đầy đủ các cam kết và Chương trình phối hợp an toàn giữa VNA-VATM-ACV góp phần đảm bảo an toàn khai thác. Chủ động, linh hoạt trong công tác phối hợp xử lý công việc khắc phục những tồn tại, nâng cao hiệu quả công tác. Tiếp tục thực hiện đánh giá nội bộ giữa các phòng. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ trong điều kiện cho phép như tổ chức các hoạt động tham quan, về nguồn, gặp gỡ trong các dịp lễ, tết.

Toàn cảnh hội nghị. (Ảnh: ATCL)

Thay mặt Lãnh đạo ban, đồng chí Lê Xuân Dương- Phó Trưởng ban và đồng chí Phạm Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn ban đã tổng kết phong trao thi đua và trao thưởng cho 14 cá nhân tiêu biểu trong Phòng trao thi đua năm 2023.

Đặc biệt Công đoàn đã triển khai thực hiện ngay Phong trào thi đua “5 S” trong toàn Ban. Đó là “Sàng lọc – sắp xếp – sạch sẽ- săn sóc và sẵn sàng”. Thay mặt tổ chức Công đoàn, đồng chí Phạm Thị Thu Hương đã cam kết sẽ luôn là “Người đồng hành” cùng với lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức các phong trào thi đua, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra, giám sát để các đợt thi đua đạt hiệu quả tốt. Bên cạnh đó, đảm bảo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi; xây dựng môi trường công tác thân thiện, đoàn kết thống nhất, gắn bó trong toàn thể Ban, đồng lòng phấn đấu vì sự phát triển của Ban ATCL.

Hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ và phát động Phong trào thi đua đã khép lại,
năm 2024 đã bắt đầu, tin tưởng rằng với sự quan tâm lãnh chỉ đạo sâu sát của các cấp uỷ Đảng các cấp, sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo, sự tham gia tích cực của các Chi bộ, của các Phòng bằng những tâm huyết và sự nỗ lực, Ban ATCL sẽ tiếp tục gặt hái thêm những thành công mới góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Thường vụ Đảng ủy, Lãnh đạo TCT giao trong năm 2024.
Le The Vinh - SQD
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.