[Thành công giữa nhiệm kỳ] Đảng bộ TCS cụ thể hóa công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, SXKD nửa nhiệm kỳ 2020-2025

Với phương châm: “Đoàn kết – Sáng tạo – Bản lĩnh – Hành động”, mục tiêu của TCS là trở thành một thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ hàng hóa hàng không, cùng sứ mệnh cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa chuyên nghiệp cho khách hàng, phát triển sự nghiệp cho nhân viên, đóng góp cho cộng đồng xã hội cũng như là nơi đầu tư mang lại hiệu quả cho cổ đông.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Căn cứ vào các nhiệm vụ, giải pháp được đề ra tại Báo cáo số 600-BC/ĐUTCT ngày 04/7/2023 của Đảng ủy TCT Hàng không Việt Nam về sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TCT HKVN nhiệm kỳ 2020 – 2025; Thực hiện Công văn 48-CV/TGĐU ngày 24/7/2023 của Ban Tuyên giáo – Đảng ủy TCT Hàng không Việt Nam về việc đề nghị viết bài về nội dung cụ thể hóa chỉ đạo của cấp trên thành các chương trình hành động vụ thể. Đảng bộ TCS cụ thể hóa “Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của TCS nửa nhiệm kỳ 2020 – 2025” như sau:

Hiện nay, Đảng bộ TCS có 82 đảng viên trong đó: Chính thức: 77; dự bị: 05; đảng viên là người dân tộc thiểu số: 01; đảng viên nữ: 26; BCH Đảng bộ gồm: 03 đồng chí; UBKT: 04 đồng chí; Tổng số ủy viên các cấp: 11 đồng chí; Tổng số ủy viên UBKT: 04 đồng chí. Trong năm 2022, Đảng bộ TCS đã triển khai thực hiện một số quyết định điều động cán bộ của TCT do đó đơn vị hiện khuyết chức danh Bí thư Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra.

Với đặc điểm, tình hình trên, Đảng ủy TCS đã chủ động, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy TCT Hàng không Việt Nam; đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong Đảng ủy, để thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng, và của Đảng ủy cấp trên, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào việc thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Đảng ủy TCS đã chủ động, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy TCT Hàng không Việt Nam. (Ảnh: TCS)

Với bề dày kinh nghiệm gần 30 năm trong ngành vận tải hàng không, TCS đã trở thành thương hiệu uy tín về chất lượng dịch vụ cũng như có mối quan hệ tốt với các khách hàng là các hãng hàng không quốc tế và đại lý giao nhận hàng hóa. Với phương châm: “Đoàn kết – Sáng tạo – Bản lĩnh – Hành động” cùng chủ đề xuyên suốt của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ TCT HKVN lần thứ V là: “Đổi mới phương thức lãnh đạo, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh tái cơ cấu, phục hồi, phát triển và khẳng định vị thế TCT HKVN”.

Mục tiêu để TCS trở thành một thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ hàng hóa hàng không, cùng sứ mệnh cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa chuyên nghiệp cho khách hàng, phát triển sự nghiệp cho nhân viên, đóng góp cho cộng đồng xã hội cũng như là nơi đầu tư mang lại hiệu quả cho cổ đông; trong thời gian tới, Đảng ủy TCS đề ra một số nhiệm vụ và giải pháp sau:

– Trên cơ sở các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ, hàng năm, Đảng ủy TCS có nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ SXKD, xây dựng doanh nghiệp phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ của công ty. Đối với các nhiệm vụ quan trọng cần thảo luận rộng rãi, sẽ tổ chức các hội nghị chuyên đề để bàn biện pháp giải quyết.

– Tổ chức tốt các phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng lao động; phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; thực hành tiết kiệm. Xây dựng nguyên tắc, quy định, quy chế cùng chế độ khen thưởng hợp lý để khuyến khích mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo, bản lĩnh, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động. Có chính sách phân phối thu nhập phù hợp để giữ được người lao động chất lượng cao, có ý thức tích cực với công việc, tránh “chảy máu chất xám”.

– Xây dựng các chính sách cụ thể để thu hút và sử dụng lực lượng lao động có trình độ, tay nghề cao, giỏi chuyên môn nghiệp vụ. Tái cơ cấu lao động, tiền lương nhằm mục tiêu thu hút người tài, đồng thời tiết giảm được biên chế lao động không phù hợp, không cần thiết.

– Tổ chức tốt các hoạt động sơ tổng kết, rút kinh nghiệm, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng các hoạt động nghiệp vụ. Chú trọng việc kiểm điểm, phát huy điểm mạnh, làm rõ điểm yếu, xác định trách nhiệm đối với các tập thể và cá nhân phụ trách.

– Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp và kéo dài, Đảng ủy công ty TCS tiếp tục xác định nhiệm vụ quan trọng là đảm bảo an toàn sức khỏe cho người lao động, khách hàng và cộng đồng, tạo sự tin tưởng của khách hàng góp phần đảm bảo hoạt động SXKD và cũng là nhiệm vụ cao cả trong công cuộc phòng, chống COVID của đất nước.

– Chủ động đánh giá, xây dựng các kịch bản SXKD và điều hành hoạt động SXKD sát với diễn biễn của thị trường. Tận dụng mọi cơ hội để tăng nguồn thu và dòng tiền cho doanh nghiệp.

– Luôn chú trọng công tác bảo vệ môi trường trong toàn bộ các hoạt động SXKD của công ty. Chủ động nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị với công nghệ hiện đại, tiên tiến, đảm bảo ít ảnh hưởng nhất đến môi trường.

– Lãnh đạo, chỉ đạo toàn công ty triển khai quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả những kết luận, nghị quyết, quyết định của Bộ chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Đảng ủy Khối DNTW, UBQLV tại Doanh nghiệp, các Bộ, Ngành…liên quan đến hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho công ty trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19.

– Triển khai mạnh mẽ chương trình quản trị và tối ưu hóa chi phí nhằm mục tiêu giảm chi phí đơn vị trong ngắn hạn và dài hạn. Tiếp tục thực hiện triệt để tiết kiệm, cắt giảm chi phí, chủ động đàm phán giảm giả, giãn hoãn thanh toán phù hợp với khả năng thanh toán và trạng thái tài chính.

– Tái cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn hơn, giảm tầng nấc trung gian nhưng vẫn đảm bảo sự vận hành và phối hợp giữa các bộ phận thông suốt, nhịp nhàng để thúc đẩy việc ra quyết định nhanh chóng; xây dựng, điều chỉnh lại quy chế, quy trình thực hiện công việc; tiến hành đầu tư công nghệ để nâng cao năng xuất lao động, xác định CNTT là công cụ đắc lực trợ giúp mọi hoạt động kinh doanh, hoạt động quản lý nhằm mang lại lợi ích cao nhất cho TCT; đồng thời thực hiện loại bỏ, thu hẹp hoặc hợp nhất những bộ phận, lĩnh vực không hoặc chưa phù hợp trong tình hình mới.

Mục tiêu của TCS là trở thành một thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực dịch vụ hàng hóa hàng không, cùng sứ mệnh cung cấp dịch vụ phục vụ hàng hóa chuyên nghiệp cho khách hàng, phát triển sự nghiệp cho nhân viên, đóng góp cho cộng đồng xã hội cũng như là nơi đầu tư mang lại hiệu quả cho cổ đông. (Ảnh: TCS)

Để thực hiện tốt các giải pháp Đảng ủy TCS đề ra trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng ủy TCS giao Bí thư các chi bộ trực thuộc chịu trách nhiệm quán triệt mỗi cán bộ, đảng viên cần nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong mọi lĩnh vực công tác, trước tiên là thực hiện tốt nhiệm vụ được giao là yêu cầu cần thiết.

Mỗi cán bộ, đảng viên cần nhận thức đúng vị trí, vai trò và chức năng của mình trong mọi việc làm, mọi hành động, không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phát huy vai trò gương mẫu trong mọi lĩnh vực công tác, từ đó không ngừng phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được phân công, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị mình. Cụ thể như sau:

Một là, Cán bộ, đảng viên cần nâng cao tính chủ động trong công việc, vận dụng một cách cụ thể, phù hợp vào lĩnh vực công việc chuyên môn được phân công, phụ trách. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm của mình trong từng công việc cụ thể khi được lãnh đạo phân công để thực hiện.

Hai là, Cán bộ, đảng viên phải xây dựng cho mình một phương pháp làm việc khoa học, xây dựng kế hoạch cụ thể cho công việc của mình, có lịch làm việc cụ thể cho tuần, tháng, quý một cách phù hợp để khi triển khai công việc sẽ đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch và đạt chất lượng cao. Khi có công việc được giao, phải tranh thủ thời gian, dồn tâm sức để thực hiện và giải quyết một cách dứt khoát, việc nào xong việc nấy, chủ động sắp xếp để triển khai, không để việc khác chi phối khi đã có kế hoạch làm một việc gì.

Ba là, Cán bộ, đảng viên phải có tính chủ động nghiên cứu, đề xuất và sáng kiến trong triển khai thực hiện công việc chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ được giao với tinh thần trách nhiệm cao, tạo sự đổi mới thực sự trong tư duy, phương pháp làm việc nhằm nâng cao hiệu quả công tác tham mưu. Ngoài ra, cán bộ, đảng viên phải tự giác nghiên cứu, cập nhật thông tin, nắm vững nội dung công việc chuyên môn trên lĩnh vực được giao, tham mưu cho lãnh đạo “đúng và trúng” vấn đề, từ đó công tác tham mưu mới hiệu quả cao.

Trên đây là một số nhiệm vụ và giải pháp về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của Đảng bộ TCS nửa nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

Đảng bộ TCS
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.