TCT tổ chức thi tuyển chọn nguồn cán bộ Trưởng chi nhánh nước ngoài giai đoạn 2022-2025

Sáng ngày 11/5, TCT đã tổ chức thi tuyển cán bộ nguồn Trưởng chi nhánh nước ngoài giai đoạn 2022-2025 tại trụ sở TCT. Buổi thi tuyển do TGĐ Lê Hồng Hà – Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn chủ trì.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Buổi thi diễn ra trong những ngày tháng 5 mang nhiều ý nghĩa đặc biệt với các sự kiện đã và đang diễn ra, đó là ngày Quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặc biệt là kỷ niệm 27 năm thành lập TCT. 

Tham gia thi tuyển cán bộ nguồn Trưởng chi nhánh nước ngoài giai đoạn 2022-2025 có 23 Cán bộ, Chuyên viên (có tối thiểu 05 năm công tác) tại các cơ quan, đơn vị, Công ty TNHH MTV, Công ty cổ phần chi phối của TCT. Các thí sinh dự thi lần này là các Cán bộ, Chuyên viên đã vượt qua tiêu chuẩn thí sinh dự tuyển được TCT công bố vào tháng 3 vừa qua.

alt text
Toàn cảnh buổi thi tuyển chọn nguồn cán bộ Trưởng chi nhánh nước ngoài giai đoạn 2022-2025. (Ảnh: Xuân Nghĩa).

Phát biểu tại buổi thi tuyển, TGĐ Lê Hồng Hà – Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn cho biết, hai năm vừa qua thị trường vận tải hàng không gần như đóng băng, tuy nhiên từ đầu năm 2022 với việc mở cửa Chính phủ Việt Nam và các nước thì chúng ta đã cất cánh trở lại các đường bay quốc tế. Trong thời gian tới, cùng với đà phục hồi của nội địa, các chuyến bay quốc tế sẽ tiếp tục cất cánh mang về nguồn doanh thu chính cho TCT. Theo đó, các đường bay quốc tế sẽ tiếp tục được mở lại, tăng tần suất và trong tình hình đó, lực lượng CBNV tại văn phòng, chi nhánh tại nước ngoài đang được bổ sung và có những bước thay đổi theo trạng thái “bình thường mới”. 

alt text
TGĐ Lê Hồng Hà phát biểu và chúc các thí sinh đạt kết quả cao tại buổi thi tuyển. (Ảnh: Xuân Nghĩa). 

TGĐ Lê Hồng Hà nhấn mạnh, với lần thi tuyển này, lãnh đạo TCT mong muốn sẽ chọn ra được những cán bộ đại diện trưởng nguồn bổ sung tại các thị trường nước ngoài trong tương lai sắp tới và một số có thể là thay thế trong thời gian ngắn tới đây. TGĐ Lê Hồng Hà cũng gửi lời chúc đến các thí sinh sức khoẻ, bình tĩnh để thi thật tốt và đạt kết quả cao để cùng nhau góp phần xây dựng VNA phát triển vững mạnh. 

Tại buổi thi tuyển, Hội đồng tuyển chọn đưa ra 03 bộ đề thi và sau đó bốc thăm chọn 01 đề. Nội dung đề thi bao gồm các vấn đề về lĩnh vực thương mại, dịch vụ, kiến thức tổng hợp về tài chính – kế toán, nhân lực và vận tải hàng không. Các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi: phần 1 – trắc nghiệm và phần 2 là tự luận. 

alt text
alt text

Trưởng ban TCNL Vũ Đình Thuỷ bốc thăm chọn đề thi và đại diện thí sinh kiểm tra đề thi. (Ảnh: Xuân Nghĩa).

Sau kỳ thi này, các thí sinh đáp ứng được nhu cầu của Hội đồng tuyển chọn và của TCT sẽ tham gia các khoá đào tạo huấn luyện để củng cố, bổ sung các kiến thức tổng quát và chuyên môn cần thiết để làm việc tại các chi nhánh nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để các chuyên viên, cán bộ phát triển sự nghiệp cá nhân và đóng góp cho sự phát triển của TCT. 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.