Ban ATCL hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023

Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023, ĐTN phối hợp với CĐ Ban An toàn – chất lượng (ATCL) tổ chức chương trình quyên góp ủng hộ các em học sinh, giáo viên của điểm trường THCS xã Hồ Mít – Lai Châu và người dân có hoàn cảnh khó khăn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trường THCS xã Hồ Mít, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu là một trường đóng trên địa bàn xã có điều kiện khó khăn nhất của một huyện thuộc tỉnh miền núi phía bắc. Dân cư đa số là đồng bào dân tộc thiểu số (dân tộc Mông chiếm 98%, dân tộc Thái chiếm 2% dân số), phong tục tập quán còn lạc hậu, sống rải rác trên địa bàn rừng núi hiểm trở, đời sống kinh tế của bà con rất khó khăn. Điểm trường THCS xã Hồ Mít có nhiều học sinh thuộc hộ nghèo và cận nghèo, học sinh mồ côi cha mẹ thiếu thốn về mọi mặt.

Ngay khi nhận được lời kêu gọi hỗ trợ gạo và chăm ấm mùa đông cho hơn 250 học sinh bán trú của Ban giám hiệu trường THCS xã Hồ Mít, được sự ủng hộ của Lãnh đạo Ban ATCL, Đoàn thanh niên phối hợp cùng Công đoàn đã phát động đợt khuyên góp từ thiện từ ngày 09-25/11/2023.

Sau hơn hai tuần phát động, Ban tổ chức đã quyên góp được 200kg gạo ST25, 25 chăn bông ấm, quần áo cũ và giầy, balo, sách truyện các loại. Quần áo ấm quyên góp được đã được các đoàn viên, thanh niên phân loại cẩn thẩn trước khi trao tặng cho người dân và các học sinh ở Lai Châu.

Sau đó, ngày 27/11, tất cả các đồ quyên góp, ủng hộ đã được Ban ATCL gửi đi Lai Châu trong niềm hân hoan, phấn khởi của mọi người vì đã chung tay chia sẻ được những việc nho nhỏ cùng cộng đồng.

CBNV Ban ATCL chuyển những phần quà từ thiện ra bến xe gửi về điểm trường THCS xã Hồ Mít, Lai Châu. (Ảnh: ATCL).

Sáng tinh mơ ngày 28/11, thầy Hiệu phó cùng các thầy cô Trường THCS Hồ Mít đã vượt 30km đường rừng để kịp có mặt lúc 5h sáng nhận những phần quà ủng hộ nhỏ mà ấm tình phương xa của Ban ATCL gửi tới. Mặc cho cái gió, cái rét của buổi sáng đầu đông, các thầy cô giáo vẫn rất vui vẻ, hồ hởi đón nhận quà và chở về cho các con cho kịp giờ học sáng. Mặc dù không được chứng kiến tận mắt sự xúc động, nhiệt tình của các thầy cô nhưng qua những bức ảnh từ Tây Bắc chuyển về chúng tôi thật sự vui và ấm lòng.

Các phần quà gồm, chăn bông, gạo, balo, cặp sách được tập kết tại điểm trường trước khi phân phát cho các bạn nhỏ tại Hồ Mít. (Ảnh: ATCL).

Bên cạnh hoạt động trên, Công đoàn và ĐTN Ban ATCL cũng phát động quyên góp đồ chơi cho các điểm trường. Hoạt động thu về 01 thùng đồ chơi lớn gồm nhiều loại khác nhau. Số đồ chơi này được chuyển tới nhóm “Trạm cứu hộ đồ chơi-Toy station”. Đây là một nhóm tình nguyện phi lợi nhuận, được thành lập tháng 3/2021. Nhóm chuyên thu gom, sửa chữa đồ chơi trẻ em Cũ- Hỏng- Nát, nhằm hạn chế tình trạng đồ chơi bị biến thành rác không có khả năng tái chế. Toàn bộ số đồ chơi này sẽ được tặng trẻ em nghèo trên toàn cả nước.

Gương mặt phấn khởi của các bạn nhỏ khi nhận được những chiếc áo ấm. (Ảnh: ATCL).

Cô giáo Lưu Thị Tím- Chủ nhiệm lớp 8A trường THCS xã Hồ Mít vui mừng chia sẻ:” Nhận được những phần quà của Ban ATCL, các bạn nhỏ mừng lắm. Mùa đông ở đây rất rét, nhiệt độ có thể xuống 6-8oC. Phần gạo nhận được sẽ giúp các cháu có bữa cơm no hơn. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã gửi thư ngỏ tới nhiều cơ quan, đơn vị trong cả nước, Ban ATCL – Vietnam Airlines là đơn vị ủng hộ sớm nhất. Chúng tôi rất biết ơn.”

Qua những hoạt động thiện nguyện này, mỗi CBNV Ban ATCL đều thật sự thấm thía hơn về giá trị cuộc sống, thấm thía hơn giá trị của sự cho đi, cảm nhận được nghị lực vươn lên mạnh mẽ của những con người vùng núi cao hẻo lánh, đồng thời cũng bồi dưỡng thêm tình thương, tình đoàn kết giữa mỗi chúng ta.

Những phần quà tuy là một phần hỗ trợ nhỏ nhưng là một sự động viên lớn để các bạn nhỏ tự tin và có thêm nghị lực học tập, vượt qua cái nghèo, cái khó để vươn lên trong cuộc sống như những loài cây của núi rừng vẫn luôn vươn lên mạnh mẽ ở núi rừng Tây Bắc.

Nguyen Hoang Son-SQD
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.