Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay hướng về kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/07/1947 – 27/07/2024

Với truyền thống “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” và thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Ban chấp hành Công đoàn Cơ sở Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC) cùng với chính quyền đã tổ chức chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày “Thương binh liệt sỹ 27/07/1947 – 27/07/2024”.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chiều ngày 25/7/2024, đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc ASOC cùng đoàn ASOC đã đến thăm, tặng quà cho các gia đình có thân nhân là liệt sỹ và thương binh tại khu vực niềm Bắc. Điểm dừng chân đầu tiên của đoàn là đến thắp hương tưởng nhớ Liệt sĩ  Nguyễn Ngọc Giao – Bố ruột anh Nguyễn Tuấn hiện là Quyền trưởng phòng Kế toán ASOC – đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước năm 1971 tại chiến trường Phước Long, miền Nam.

Đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ASOC đến thăm và thắp hương tưởng niệm liệt sỹ Nguyễn Ngọc Giao – bố ruột đồng chí Nguyễn Tuấn

Tiếp theo lịch trình đoàn đến thắp hương tưởng nhớ Liệt sĩ Lê Điển – Bố ruột anh Lê Vũ Minh, Chuyên viên Dịch vụ sân đỗ – trên không thuộc phòng Dịch vụ và Khai thác Nội Bài – đã hy sinh trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay HAN-DAD năm 1979 tại khu vực bán đảo Sơn Trà do tai nạn máy bay vì thời tiết xấu.  Liệt sĩ Lê Điển sinh thời giữ hàm thượng úy và là phi công lái máy bay dân dụng tại Đoàn bay 919, Tổng cục hàng không dân dụng Việt Nam, đồng chí đã vinh dự nhận được nhiều Huân chương danh giá của Đảng và Nhà nước trao tặng.

Đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ASOC đến thăm và thắp hương tưởng niệm liệt sỹ Lê Điển – bố ruột đồng chí Lê Vũ Minh

Tiếp theo đoàn đến thăm nhà của đồng chí thương binh Nguyễn Đắc Thoại – Nguyên Đội phó đội Quản lý kho, phòng Dịch vụ trên không, Trung tâm Khai thác Nội Bài (NOC cũ), nay đã nghỉ hưu. Đồng chí Thoại nhập ngũ từ tháng 20/02/1975 và từng giữ hàm đại úy, đội trưởng, bí thư chi bộ đội cảnh vệ tiếp viên đoàn bay 919 sau đó gắn bó lâu dài với TCT HKVN đến khi nghỉ hưu và 01/11/2017. Đối với mỗi CBNV của VNA nói chung và ASOC nói riêng khi nói đến đồng chí Thoại không ai không biết đến câu chuyện quả cảm của một nhân viên an ninh khi “Một mình bắn chết bốn tên không tặc, vô hiệu hóa hai tên còn lại, bảo vệ an toàn cho chuyến bay và hành khách của VNA”, đồng chí còn được cho là trường hợp hy hữu trong lịch sử Hàng không Việt Nam và Thế giới”.

Đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ASOC đến thăm hỏi động viên và tặng quà đồng chí Nguyễn Đắc Thoại là thương binh, hiện đã nghỉ hưu

Kết thúc chương trình tại Hà Nội, đoàn đến thăm nhà của đồng chí thương binh Bùi Hồng Quân – Nguyên là nhân viên lái xe, phòng Kế toán hành chính, Trung tâm Khai thác Nội Bài (NOC cũ). Đồng chí Quân nhập ngũ từ tháng 08/1978 đến năm 1982 thì ra quân do bị thương trong quá trình hoạt động, là thương binh hạng 1/4. Đến năm 2008 đồng chí chuyển về TCT HKVN và gắn bó với Trung tâm khai thác Nội Bài đến khi về hưu vào tháng 06/2020.

Đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ASOC đến thăm hỏi động viên và tặng quà đồng chí Bùi Hồng Quân là thương binh, hiện đã nghỉ hưu

Ngày 26/07/2024 tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và đồng chí Trần Huy Thắng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở ASOC cũng đã tổ chức chương trình tri ân những gia đình có thân nhân là Liệt sĩ và thương binh tại khu vực miền Nam.

Đoàn đã đến thăm và thắp hương tưởng niệm Liệt sỹ Lưu Công Lương – là chồng bà Hồ Thu Thủy – Nguyên Đội trưởng đội Phòng Kế toán Hành chính, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC cũ). Liệt sỹ Lưu Công Lương – Nguyên là phi công Đoàn bay 919, đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ do tai nạn máy bay vì thời tiết xấu trên chuyến bay đến Nha Trang vào năm 1992.

Đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ASOC và đồng chí Trần Huy Thắng – Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc, Chủ tịch CĐCS ASOC đến thăm và thắp hương tưởng niệm liệt sỹ Lưu Công Lương – chồng của bà Hồ Thu Thủy

Đoàn ASOC cũng đến thăm nhà đồng chí thương binh Nguyễn Tất Thương – Nguyên là nhân viên lái xe sân đỗ phòng Điều hành khai thác, Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC cũ) nay đã nghỉ hưu. Đồng chí Thương nhập nhũ năm 1975 từng làm Làm Đội trưởng Đội xe đoàn 783, quân đoàn 4, đóng tại Campuchia, cấp bậc Trung úy sau đó chuyển về binh đoàn Cửu Long, đoàn 783, quân đoàn 4, đóng tại Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Qua quá trình công tác đến năm 1995 đồng chí chuyển về TCT HKVN và gắn bó với Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất (TOC cũ) đến khi nghỉ hưu vào năm 2018.

Đồng chí Bùi Đức Thanh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc và Đồng chí Trần Huy Thắng – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS ASOC đến thăm hỏi động viên và tặng quà đồng chí Nguyễn Tất Thương là thương binh, hiện đã nghỉ hưu

Hoạt động thăm hỏi, đền ơn đáp nghĩa các gia đình chính sách và tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hàng năm mang ý nghĩa giáo dục lòng biết ơn sâu sắc đối với những người đã hy sinh thân mình vì độc lập tự do của tổ quốc, khơi dậy niềm tự hào dân tộc mà còn nhắc nhở trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam. Qua đó, mỗi CBCNV ASOC tiếp tục vận dụng và phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn để thêm yêu công việc phục vụ khách hàng của Vietnam Airlines nhằm mang lại nhiều giá trị thiết thực, tạo sự khác biệt trong hành trình chinh phục triệu triệu trái tim của khách hàng, hướng đến Hãng hàng không có chất lượng dịch vụ 5 sao.

TTNB ASOC
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.