Pacific Airlines đồng hành cùng hành khách chào đón Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các Hãng hàng không đã bắt đầu tăng cường thêm các chuyến bay để phục vụ nhu cầu về quê đón Tết của mọi người, trong đó có Pacific Airlines.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tàu bay tăng cường Tết của PA. (Ảnh: PA)

“Trong giai đoạn cao điểm Tết, PA dự kiến khai thác trung bình 26-27 chuyến/ngày, Bamboo Airways dự kiến khai thác trung bình 29-32 chuyến/ngày xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất. Từ ngày 04-19/02/2024, PA sẽ tăng thêm 4 cặp chuyến trên các đường bay từ TPHCM đến Vinh (Nghệ An), Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam) để đáp ứng nhu cầu về quê ăn Tết cũng như thăm người thân trong dịp Tết Nguyên đán. Mọi công tác phục vụ mặt đất từ nhân sự đến trang thiết bị đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, đảm bảo năng lực phục vụ cho chính PA và Bamboo Airways. Trong dịp cao điểm Tết, PA sẽ tăng cường thêm 103 nhân sự bốc xếp hành lý và vệ sunh cung ứng tàu bay cho đầu sân bay Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng. Ngoài ra, PA có một tàu bay để dự phòng trong các trường hợp cần thiết”. (Nguồn tin từ PA)

Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam, tháng 12-2023 các hãng bay Việt Nam khai thác 20.950 chuyến bay, tăng so với các tháng trước đó. Số chuyến bay cất cánh đúng giờ (OTP) chiếm tỉ lệ 79,4%, giảm gần 5 điểm phần trăm so với tháng trước. Chuyến bị chậm giờ chiếm tỉ lệ 20,6%, tăng gần 5 điểm phần trăm so với tháng trước. Chỉ số các chuyến bay đúng giờ trong tháng 12 thấp hơn chỉ số OTP trung bình năm 2023 (84,5%). Tương ứng, chuyến bay chậm giờ tăng cao tới 5 điểm phần trăm so với trung bình năm (15,5%). Khai thác bay Tết, các hãng sẽ bay 24.200 chuyến với hơn 5 triệu ghế, tăng 2% số chuyến bay và 4% tải cung ứng so với Tết 2023.

Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu hãng hàng không cần xây dựng kế hoạch, biện pháp kiểm soát, giảm đến mức thấp nhất việc chậm, hủy chuyến bay; không để hành khách đi máy bay về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện vận chuyển.

Việc PA có tàu dự phòng là việc cần thiết nhằm đảm bảo theo yêu cầu của Cục hàng không còn giảm thiểu rủi ro chậm chuyến, cũng như kịp thời thay thế tàu bị trục trặc kỹ thuật, tránh tình trạng phải hủy chuyến ảnh hưởng đến việc về quê dịp Tết của hành khách. Ngoài ra, PA cũng sẵn sàng cho thuê tàu dự phòng trong trường hợp các Hãng cần để hướng đến mục tiêu chung là đảm bảo tốt công tác chuyên chở người dân về quê đón Tết Giáp Thìn 2024 được trọn vẹn, an toàn và vui vẻ.

Nguyen Xuan Cuong-PA
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.