Chào cờ tháng 8: Sử dụng hiệu quả nguồn lực, quản trị tốt chi phí nhằm hoàn thành kế hoạch năm 2023

Sáng ngày 7/8, TCT đã tổ chức Lễ chào cờ với sự chủ trì của PTGĐ Tô Ngọc Giang cùng các lãnh đạo TCT, lãnh đạo các CQĐV khu vực Long Biên và toàn thể CBNV KCQ. VNA Spirit trân trọng gửi tới toàn thể CBNV toàn văn bài phát biểu của PTGĐ Tô Ngọc Giang tại lễ chào cờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Toàn cảnh Lễ chào cờ tháng 8/2023. (Ảnh: Mai Hương)

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo TCT,

Thưa toàn thể anh chị em CBNV thân mến,

Tháng 7 vừa qua, anh chị em CBNV VNA Group làm việc trực tiếp tại nhà ga, sân bay đã phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trước cái nóng vượt ngưỡng 40 độ C. Cũng trong tháng 7, nước ta đã bắt đầu phải hứng chịu ảnh hưởng của mùa mưa bão. Thời tiết bất thường đã ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động khai thác và sản xuất kinh doanh của toàn TCT chúng ta.

Tuy nhiên, nhờ sự chủ động trong công tác dự báo, TCT đã đã thực hiện tốt việc điều hành linh hoạt cũng như điều chỉnh lịch bay kịp thời đảm bảo công tác khai thác. Từ đó giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn ảnh hưởng tới an toàn bay, tiết kiệm được nguồn lực và chi phí.

Thay mặt Ban Lãnh đạo TCT, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể anh chị em người lao động với những nỗ lực không ngừng nghỉ, không biết mệt mỏi để góp phần tạo nên 13 nghìn chuyến bay an toàn tuyệt đối trong tháng vừa qua.

Với đặc trưng là tháng cao điểm Hè và các đường bay quốc tế đang dần trở lại, trong tháng này, chúng ta đã vận chuyển 2,2 triệu lượt khách, tăng 3% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa tháng 7 đạt trên 18 nghìn tấn, tăng 8% so với cùng kỳ. Đây là những con số đáng ghi nhận trong tình trạng thiếu ổn định kinh tế vĩ mô trên toàn thế giới và cũng như các diễn biến xấu trong khu vực liên quan đến xung đột Nga – Ukraine.

PTGĐ Tô Ngọc Giang phát biểu tại Lễ chào cờ. (Ảnh: Mai Hương)

Cuối tháng 7 vừa qua, TCT đã phát hành Báo cáo tài chính quý II/2023. Theo đó, tổng doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ của chúng ta đạt gần 21 nghìn tỷ đồng, cao hơn 12,3% so với quý II/2022. Đây là quý thứ 7 liên tiếp doanh thu của VNA tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước.

Sáu tháng đầu năm, VNA Group ghi nhận mức vận chuyển ấn tượng với tổng cộng gần 12 triệu lượt khách bao gồm cả hành khách nội địa và quốc tế, tăng trưởng hơn 28% so với nửa đầu 2022 và chiếm gần 43% thị phần của hãng bay Việt Nam. VNA Group đã góp phần thu hút sự quan tâm của khách quốc tế tới Việt Nam, đồng thời đóng góp tích cực, hỗ trợ kết nối và thúc đẩy ngành du lịch trong nước nhanh chóng phục hồi.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, TCT đạt doanh thu hơn 44 nghìn tỷ đồng, tăng 47% so với cùng kỳ; lãi gộp đạt gần 2.900 tỷ. Tuy vậy, mức lỗ sau thuế vẫn ở con số hơn 1.300 tỷ đồng.

Sức mua thị trường trong nước rất yếu; thị trường quốc tế trong đó có Trung Quốc, Nhật Bản phục hồi chậm; suy thoái kinh tế ở nhiều khu vực trên thế giới khiến hàng hoá luân chuyển giảm mạnh; các chi phí đầu vào tăng; cạnh tranh ngày càng gay gắt…

Tất cả những yếu tố trên đòi hỏi chúng ta cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng để sử dụng hiệu quả nguồn lực, quản trị tốt chi phí, thúc đẩy doanh số bán nhằm hoàn thành kế hoạch năm, đưa TCT vượt qua khó khăn, phát triển và cũng để góp phần đảm bảo thu nhập cho chính chúng ta.

Ngoài ra, các sự kiện nổi bật trong tháng 7 của TCT cũng có thể kể đến như:

– Hợp tác với Tổ chức giải cứu thực phẩm VietHarvest quyên góp các suất ăn hàng không chưa sử dụng và còn đảm bảo chất lượng sau các chuyến bay tới những tổ chức, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn;
– Hoàn thành chương trình “Chuyến đi mơ ước” lần thứ 2 cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19;
– Làm việc với tỉnh Kagoshima, Nhật Bản;
– Ký kết hợp tác với Saigontourist Group;
– Thực hiện trọng thị các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7;
– VNA lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Dàn đồng ca Ban QLVT và Ban KTNB hát Quốc ca tại Lễ chào cờ. (Ảnh: Mai Hương)

Anh chị em CBNV thân mến,

Bước sang tháng 8, ngay từ những ngày đầu tháng, chúng ta đã phát hành phim công ty mới. Phim đã khai thác được một góc nhìn hoàn toàn mới thể hiện được đầy đủ hệ sinh thái của VNA Group, qua đó khẳng định 30 năm hành trình đầy tự hào của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam, từng bước vượt qua những thách thức, giữ vững vị thế tiên phong, mạnh mẽ vươn tầm khu vực và thế giới.

Cùng với đó, hình thức giải trí theo xu hướng mới là Podcast đã chính thức được phát hành trên các chuyến bay của chúng ta từ 1/8. Hành khách sẽ có thêm một lựa chọn, trải nghiệm thú vị hơn trên mỗi hành trình cùng VNA.

Để hướng đến một tháng 8 thành công chúng ta cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ quan trọng như sau:

– Đảm bảo thực hiện các chuyến bay cao điểm an toàn, hiệu quả hướng đến lễ quốc khánh 2/9;
– Tiếp tục triển khai giai đoạn 2 chương trình “Văn hóa dịch vụ nâng tầm” với các giải pháp, chương trình cụ thể;
– Tiếp tục thực hiện các công tác tái cơ cấu toàn diện TCT;
– Chuẩn bị tốt các nội dung để hướng đến tổ chức tốt chương trình IATA Safety mà VNA là chủ nhà và đồng tổ chức tại Hà Nội.

Cuối cùng, xin được chúc các đồng chí Lãnh đạo, Anh chị em CBNV toàn TCT tháng mới nhiều sức khoẻ, tràn đầy năng lượng và khí thế để cùng đồng hành, chinh phục những thách thức mới trong tháng 8.

Xin trân trọng cảm ơn!

Truyen Thong Noi Bo-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.