Hội nghị tổng kết đảm bảo hoạt động CNTT năm 2018

Ngày 23/11, Hội nghị tổng kết đảm bảo hoạt động (ĐBHĐ) CNTT năm 2018 đã được tổ chức tại thành phố Hạ Long – Quảng Ninh.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội nghị có sự tham dự của TGĐ Dương Trí Thành, PTGĐ Trịnh Hồng Quang,  Ban CNTT, cán bộ phụ trách CNTT các đơn vị: CNMB, CNMT, CNMN, Sabre VN, ĐB, ĐTV, NOC, TOC, TTHL, VASCO, VAECO, VIAGS, Công ty AITS.

PTGĐ Trịnh Hồng Quang phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ông Hồ Hữu Thắng – GĐ Kỹ Thuật của CISCO giới thiệu về công ty và chiến lược phát triển cùng VNA.

Tiếp đó, ông Vũ Anh Tú – PTB CNTT đã trình bày báo cáo trong năm 2018: nhìn chung, hệ thống CNTT hoạt động ổn định, đáp ứng yêu cầu của hành khách cũng như SXKD của TCT, và không xảy ra các sự cố lớn.

Độ sẵn sàng các hệ thống CNTT trung bình trong năm 2018 là 99,93% cao hơn so 0.93% với chỉ số KPI (99%). Bên cạnh đó công tác đảm bảo ANTT cho các hệ thống CNTT cũng đảm bảo an toàn tuyệt đối và đạt theo các chỉ tiêu đề ra.

PTB CNTT VNA báo cáo số liệu hoạt động và hiệu quả công việc của hệ thống CNTT.

Cụ thể, các công việc ĐBHĐ điển hình đã được thực hiện trong năm 2018 gồm: ĐBHĐ và đảm bảo ANTT tốt các hệ thống CNTT các dịp cao điểm Tết Nguyên đán, Giỗ Tổ, 30/4 – 1/5, cao điểm Hè, 2/9; Triển khai tái cấu trúc hệ thống CNTT và xây dựng phương án ĐBHĐ tại ĐV; Theo dõi Performance các hệ thống.

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết đảm bảo CNTT.

Đồng thời, tổ chức cập nhật ý kiến phản hồi của người dùng về dịch vụ CNTT; Hoàn thành đánh giá hạ tầng, ứng dụng và ANTT của 11 sân bay và Tổ chức đánh giá AITS, FPT, Viettel; Đánh giá CN Đức và CN Trung Quốc…

Bên cạnh các công việc đã được thực hiện, công tác ĐBHĐ vẫn còn những hạn chế như: Chưa tổng hợp đầy đủ phản hồi/nhu cầu của người sử dụng làm cơ sở nâng cao CLDV CNTT. Trong một số trường hợp, kênh thông tin thông báo sự cố chưa chính xác, không thông suốt (nhiều sự cố chưa thông báo đến HELPDESK) và đối tác AITS cần chủ động hơn nữa trong công tác ĐBHĐ.

Tại Hội nghị, đại diện Công ty AITS đã trình bày kế hoạch ĐBHĐ các hệ thống CNTT tại đơn vị. Trong đó, những nội dung được đề cập đến bao gồm: Công tác chuyển giao ĐBHĐ tại các đơn vị, nhiệm vụ đảm bảo hoạt động năm 2019 và ĐBHĐ các hệ thống CNTT dịp cao điểm Tết.

Đại diện Công ty AITS phát biểu tại hội nghị.

Không khí tại hội nghị trở nên sôi nổi hơn khi phần Thảo luận diễn ra. Ban CNTT đã lần lượt giải đáp những câu hỏi, tình huống của các đơn vị.

Phần thảo luận thu hút nhiều ý kiến và định hướng từ IT các chi nhánh, ĐB, ĐTV, VIAGS,…

Đại diện phòng kỹ thuật TTHLB phản ánh rằng mặc dù AITS đã phản hồi theo đúng thời gian đã đề ra (30’) nhưng thời gian này là chưa phù hợp với đặc thù lớp học của TT. TTHLB mong muốn thời gian phản hồi của AITS sẽ nhanh hơn và nhân sự cho ban này sẽ được tăng thêm. Đồng thời, TTHLB cũng gửi lời cảm ơn đến Ban CNTT và AITS vì đã hỗ trợ TT trong thời gian qua.

Sau khi tiếp thu các ý kiến thảo luận, đại diện Ban CNTT, AITS đã trả lời tất cả các vấn đề và nêu ra một số định hướng trong tương lai: rút ngắn thời gian phản hồi, nghiên cứu và tìm ra cách để triển khai văn bản, thống nhất quy trình làm việc để đạt hiệu quả cao nhất…

Đại diện Ban CNTT trả lời ý kiến thảo luận của CBNV TCT.

Chia sẻ tại hội nghị, phía đối tác – CISCO mang tới nội dung “Trình bày chuyên đề về công nghệ mới” nhằm cập nhật các công nghệ mới trong lĩnh vực thông tin liên lạc, kết nối mạng máy tính và trao đổi khả năng áp dụng vào TCT, tạo ra tiện ích mới phục vụ SXKD và giảm chi phí.

Các chuyên gia kỹ thuật cao cấp đến từ CISCO đã cập nhật thông tin cho các đại biểu về hệ thống truyền thông cộng tác, những hướng áp dụng công nghệ mới vào bảo mật, quản lý dữ liệu,…của CISCO.

Kết luận hội nghị, PTGĐ Trịnh Hồng Quang đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ĐBHĐ CNTT trong năm 2018 và những mục tiêu cần đạt được trong năm 2019.

PTGĐ Trịnh Hồng Quang nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ĐBHĐ CNTT.

Theo đó, trong năm 2019, nhiệm của việc ĐBHĐ CNTT là: ĐBHĐ các hệ thống CNTT đạt SLA trên 99%; đảm bảo ANTT cho toàn TCT và hoạt động ổn định đợt cao điểm, các ngày lễ lớn; Nâng cấp SLA các hệ thống CNTT tại ĐV đạt 98%; Tổ chức đánh giá CLDV CNTT và ANTT của các đối tác, tại các đơn vị…

TGĐ Dương Trí Thành một lần nữa khẳng định vị trí quan trọng của CNTT và các đối tác đối với TCT.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, đại diện các cơ quan, đơn vị và khách mời đã chia sẻ thông tin bổ ích của công tác ĐBHĐ nhằm phối hợp, nâng cao chất lượng dịch vụ CNTT. Đồng thời, hội nghị đã góp phần tăng cường sự hiểu biết và tin tưởng lẫn nhau để thắt chặt thêm sự hợp tác giữa TCT và các đối tác.

Đại biểu Hội nghị tổng kết đảm bảo hoạt động CNTT năm 2018 chụp ảnh kỷ niệm.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.