ĐTV tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ mở rộng năm 2018

Hội nghị đối thoại 2018 được tổ chức nhằm tạo điều kiện trao đổi trực tiếp giữa người sử dụng lao động (NSDLĐ) với người lao động (NLĐ), Ban chấp hành Công đoàn với NSDLĐ để chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết, cũng như bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo quy định pháp luật.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Ngày 10-11/12/2018, ĐTV đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị đối thoại có sự góp mặt của ông Phan Ngọc Linh – Bí thư Đảng ủy, Đoàn trưởng ĐTV; bà Hoàng Thị Tuyết Nhung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Đoàn trưởng, Chủ tịch Công đoàn ĐTV. Ngoài ra, tham dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Đoàn (đại diện cho Người sử dụng lao động – NSDLĐ), các đồng chí trong Ban chấp hành công đoàn cơ sở ĐTV (đại diện cho tập thể người lao động – NLĐ), lãnh đạo các phòng chuyên môn và cùng gần 200 CBNV ĐTV tham dự Hội nghị.

ĐC Phan Ngọc Linh – Bí thư Đảng ủy, Đoàn trưởng ĐTV phát biểu ý kiến chỉ đạo tại Hội nghị đối thoại ĐTV PN.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại ĐTV PB.

Hội nghị đối thoại 2018 được tổ chức nhằm tạo điều kiện trao đổi trực tiếp giữa NSDLĐ với NLĐ, BCH Công đoàn với NSDLĐ để chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa NSDLĐ và NLĐ, cũng như bảo đảm việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc theo quy định pháp luật.

ĐTV đã xây dựng và thực hiện công khai, minh bạch quy chế đối thoại định kỳ tại nơi làm việc nhằm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ & NSDLĐ. NSDLĐ luôn tôn trọng, bảo đảm các quyền dân chủ của NLĐ tại nơi làm việc; được thực hiện trong khuôn khổ pháp luật thông qua việc đối thoại định kỳ.

Bà Hoàng Thị Tuyết Nhung – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Đoàn trưởng, Chủ tịch Công đoàn ĐTV tại Hội nghị đối thoại.

Ông Ngô Thanh Tuấn – Trưởng phòng Nhân lực phát biểu.

Phổ biến Dự thảo Quy chế đối thoại nơi làm việc; Thông báo tình hình SXKD của ĐTV & TCT; Kết quả thực hiện HĐLĐ & TULĐTT, các quy định, quy chế, chủ trương chính sách đối với NLĐ của ĐTV và TCT; Điều kiện làm việc của NLĐ; Xây dựng ĐTV & TCT phát triển bền vững; Yêu cầu của NLĐ đối với ĐTV & TCT, ngược lại yêu cầu của ĐTV & TCT đối với NLĐ; Việc trích lập, quản lý, sử dụng các quỹ phúc lơi, Thi đua khen thưởng và quỹ do NLĐ đóng góp; Công tác Thi đua – Khen thưởng; Khiếu nại, tố cáo và kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo; Tình hình thực hiện các phong trào thi đua yêu nước…

Hội nghị diễn ra trong không khí dân chủ, đoàn kết và cởi mở; phần lớn các ý kiến của NLĐ đều nhất trí với nội dung kết quả đạt được của ĐTV trong năm 2018; tuy nhiên vẫn còn một số ý kiến, kiến nghị về lĩnh vực công tác phân bay, quản lý TV và các chế độ chính sách thăm hỏi đối với người lao động và người thân khi đau ốm, nằm viện…

CBNV ĐTV tham dự Hội nghị đối thoại.

Thông qua các ý kiến của NLĐ nêu ra trong Hội nghị, Đoàn trưởng ĐTV đã ghi nhận những ý kiến đóng góp xây dựng đơn vị của NLĐ; đồng thời cũng phân tích những mặt thuận lợi và khó khăn của ĐTV trong thời kỳ phát triển cạnh tranh gay gắt giữa các hãng Hàng không trong nước, khu vực và quốc tế.

Nhu cầu và mục tiêu ngày càng cao của VNA đòi hỏi toàn thể CBNV, NLĐ cần nhất trí, đồng lòng nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc, ra sức học tập bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, nhận thức xã hội; đặc biệt chú trọng tự học tập nâng cao trình độ ngoại ngữ và tin học đáp ứng yêu cầu thời kỳ khoa học công nghệ 4.0. Đồng thời Lãnh đạo Đoàn đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Công đoàn cơ sở ghi nhận các ý của NLĐ nêu ra trong Hội nghị xem xét và bổ sung hoàn chỉnh đồng bộ quy chế góp phần thực hiện hiệu quả hơn.

TTNB-ĐTV

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.