Hội nghị thương mại và giao kế hoạch năm 2024

Chiều 04/01/2024, TCT đã tổ chức Hội nghị thương mại giao kế hoạch năm 2024. Tham dự hội nghị có CT HĐQT – Đặng Ngọc Hòa, TGĐ Lê Hồng Hà, cùng lãnh đạo TCT và các ban chuyên môn, chi nhánh của TCT.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội nghị thương mại giao kế hoạch năm 2024 được tổ chức nhằm đánh giá, nhìn nhận đầy đủ, khách quan, chi tiết về kết quả năm 2023 và đặt ra mục tiêu, định hướng, kế hoạch của năm 2024. Đây là cơ sở, nền tảng quan trọng để đơn vị thực hiện các nhiệm vụ năm 2024 một cách hiệu quả, thành công.

TGĐ Lê Hồng Hà phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh Mai Hương, Thế Sơn)

Phát biểu khai mạc hội nghị, TGĐ Lê Hồng Hà nhận định, năm 2023 dù còn nhiều khó khăn do kinh tế toàn cầu suy giảm nhưng nhờ nỗ lực của toàn bộ cán bộ, người lao động hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Đảm bảo khai thác an toàn; Phục hồi hoạt động khai thác; Chất lượng dịch vụ được cải thiện… 

Vietnam Airlines cũng đã đăng cai thành công Hội nghị An toàn và Khai thác hàng không thế giới 2023 với vai trò chủ nhà, tạo ra cơ hội để Hãng nhấn mạnh và nâng cao nhận thức về tầm quan trọng đặc biệt của việc đảm bảo an toàn trong hoạt động khai thác. Đây là hoạt động hết sức thiết thực. Bên cạnh đó, năm vừa qua, VNA đã nỗ lực “Nâng tầm dịch vụ” và đã đạt được những kết quả tích cực, thúc đẩy lộ trình vươn tới 5 sao của Hãng.

TB KHPT trinh bày về môi trường kinh doanh và sản phẩm 2024 (Ảnh Mai Hương, Thế Sơn)

Theo TB KHPT Nguyễn Quang Trung, tổng thị trường năm 2023, khách quốc tế đạt 31,6 triệu lượt, tăng 2,7 lần so với cùng kỳ, khách nội địa đạt 40,15 triệu lượt khách, giảm 6,9 % so với cùng kỳ. Bức tranh thị trường quốc tế được đánh giá đang phục hồi tích cực. Đặc biệt, TB TTBSP Phạm Thị Nguyệt cũng phấn khởi tiết lộ, thị trường quốc tế có sự bứt phá ngoạn mục và tăng trưởng cao hơn kỳ vọng như Hàn Quốc, Đức, Mỹ,…

TB TTBSP Phạm Thị Nguyệt trình bày vể định hướng công tác bán hành khách (Ảnh Mai Hương, Thế Sơn).

Cùng với các giải pháp thương mại, TB TTS Vũ Nguyên Khôi đã chia sẻ việc triển khai dự án chuyển đổi hệ thống PSS, hợp tác với công ty công nghệ hàng đầu thế giới Amadeus. Đây chính là hệ thống lõi của một hãng hàng không nhằm cung cấp nền tảng dịch vụ hàng không hiện đại với nhiều giải pháp công nghệ tiên tiến.

TB TTS Vũ Nguyên Khôi trình bày về chuyển đổi hệ thống chủ và cơ hội của VNA (Ảnh Mai Hương, Thế Sơn).

Đối với công tác hàng hoá, TB TTHH Hồ Quang Tuấn đã chia sẻ mục tiêu năm năm 2024 trên cơ sở các giải pháp như đang dạng sản phẩm, tăng tải cung ứng, bán hàng doanh thu cao… cũng như xây dựng các kênh bán quốc tế thông qua các đại lý theo yêu cầu, KPI VNA đưa ra.

TB TTHH Hồ Quang Tuấn trình bày về công tác bán hàng hoá (Ảnh Mai Hương, Thế Sơn).

Năm 2024 là một mốc quan trọng, đánh dấu sự phục hồi của Vietnam Airlines sau một giai đoạn dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19; Toàn TCT cần theo dõi tình hình quốc tế và các vấn đề liên quan đến đứt gãy chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến nguồn lực khai thác, giá dịch vụ tăng … để đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động khai thác thông suốt.

CT HĐQT Đặng Ngọc Hoà phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh Mai Hương, Thế Sơn).

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, CT HĐQT Đặng Ngọc Hòa cho biết, năm 2023 với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, ngoài việc triển khai và hoàn thành xuất sắc công tác Đảng. Với các giải pháp và sự đồng lòng, chúng ta đã đạt được mục tiêu đề ra. Kết quả này đã được UBQLVNN tại DN ghi nhận và đánh giá là 11/16 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm 2024 là một mốc quan trọng, đánh dấu sự phục hồi của Vietnam Airlines sau một giai đoạn dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID – 19; Toàn TCT cần theo dõi tình hình quốc tế và các vấn đề liên quan đến đứt gãy chuỗi cung ứng ảnh hưởng đến nguồn lực khai thác, giá dịch vụ tăng … để đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động khai thác thông suốt.

Với phương châm hành động “Mục tiêu lớn – Quyết tâm cao – Hành động mạnh mẽ”, VNA tiếp tục triển khai các giải pháp tối ưu chi phí, tăng nguồn lực, đảm bảo nguồn lực trong bối cảnh khó khăn, đặc biệt tiếp tục thúc đẩy nhanh và mạnh mẽ hơn nữa quá trình chuyển đổi số nhằm đạt được các mục tiêu lớn.

Tại Hội nghị, CT HĐQT và TGĐ chính thức trao kế hoạch chỉ tiêu cho các bộ phận. Lãnh đạo TCT nhấn mạnh sẽ có nhiều thách thức trong năm 2024 nên mục tiêu lớn của Vietnam Airlines cân đối thu chi và có lãi; đồng thời cần dự báo môi trường kinh doanh để có định hướng sản phẩm năm mới. Lãnh đạo TCT đánh giá cao vai trò của đơn vị Khối Thương Mại trong năm 2024 trong việc hoàn thành các mục tiêu tổng thể của Tổng công ty bao gồm Đảm bảo cân đối thu chi; Tối ưu nguồn lực chi phí; Tiếp tục các chương trình tái cấu trúc, chuyển đổi số; Nâng cấp chất lượng dịch vụ, nâng tầm dịch vụ; Đảm bảo thu nhập cho người lao động. 

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh Mai Hương)

Dựa theo dự báo của IATA, sản lượng khách trong năm 2024 sẽ tăng trưởng và phục hồi hoàn toàn so với 2019. Thị trường có sự phục hồi mạnh mẽ là Châu Âu, tiếp sau là Châu Á. 2024 sẽ là năm quan trọng, đánh dấu sự phục hồi của ngành hàng không, vì thế để chủ động đón đầu cơ hội, ban kế hoạch đã xây dựng nhiều bức tranh kịch bản khác nhau để hoàn thành tốt mục tiêu cân đối thu chi và có lãi trong năm 2024. 

Truyen Thong Noi Bo-COMM
Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.