TCS tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024

Ngày 04/8/2024, tại TP. Vũng Tàu, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng hóa Tân Sơn Nhất (TCS) tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 với sự tham dự của 114 đại biểu. Hội nghị được tổ chức nhằm phát huy quyền dân chủ trực tiếp của người lao động; phát huy sức sáng tạo của tập thể, cá nhân; tạo dựng sự đồng thuận, đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu phát triển ổn định, hài hoà, bảo đảm lợi ích chung giữa doanh nghiệp và người lao động.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tới tham dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Công đoàn Tổng công ty Hàng không Việt Nam có đồng chí Trần Văn Nhu – Phó Chủ tịch thường trực, CN uỷ ban Kiểm tra Công đoàn TCT HKVN; về phía công ty TCS có đồng chí Nguyễn Thuận Diễn – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc và đồng chí Đặng Nam Phương – Chủ tịch Công đoàn cơ sở TCS.

Tại hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Thuận Diễn, đại diện người sử dụng lao động báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, các biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2024; tình hình thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ trong năm 2023.

Đ/c Nguyễn Thuận Diễn – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc lên phát biểu.

Theo báo cáo, năm 2023, Công ty TCS đã triển khai thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh, bám sát yêu cầu thực tế và đáp ứng đầy đủ các quy định của Nhà nước; thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ hàng hóa hàng không. Công ty thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người lao động. Công tác chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động luôn được Ban lãnh đạo Công ty quan tâm, tạo điều kiện để người lao động yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, công ty đề ra các giải pháp hoạt động chính để đạt các chỉ tiêu kế hoạch như sau: Triển khai đồng bộ các giải pháp quản trị, điều hành nhằm tối đa hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh phong trào thi đua phấn đấu đảm bảo an toàn tuyệt đối trong mọi khâu của hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì chất lượng dịch vụ khai thác hàng hóa hiệu quả, nhanh chóng, an toàn, hướng tới hoàn thành các mục tiêu đề ra; Tiếp tục quản lý công tác tài chính theo đúng quy định của Nhà nước và cơ quan quản lý tài chính các cấp; kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tài chính của công ty; theo sát việc thực hiện kế hoạch của các đơn vị; kiểm soát kế hoạch chi ngân sách, tiết kiệm chi phí; Nâng cao chất lượng dịch vụ, quảng bá và triển khai các dịch vụ mới để tăng doanh thu.

Gia hạn hợp đồng với các hãng hàng không, chào bán vị trí kho và văn phòng còn trống; Duy trì các chính sách phúc lợi, chăm lo sức khỏe và đời sống tinh thần cho người lao động nhằm tiếp tục khuyến khích người lao động nâng cao tinh thần cống hiến, phấn đấu trong công việc; Ngoài ra, Ban Lãnh đạo công ty sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường và có những giải pháp điều hành linh hoạt phù hợp với tình hình thực tế nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch năm của công ty.

Đồng chí Bùi Thanh Hải – Trưởng phòng Tổ chức nhân lực, thay mặt Người sử dụng lao động báo cáo công khai quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi và các khoản chi mang tính phúc lợi năm 2023.

Đ/c Trần Văn Nhu – Phó Chủ tịch thường trực, CN uỷ ban Kiểm tra Công đoàn TCT HKVN lên phát biểu.

Thay mặt Ban thường vụ Công đoàn Tổng công ty, ông Trần Văn Nhu – Phó Chủ tịch thường trực phát biểu đánh giá kết quả thực hiện Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động; tình hình thực hiện an toàn vệ sinh lao động, các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; tình hình thực hiện Quy chế dân chủ, đối thoại tại nơi làm việc và việc sửa đổi, bổ sung Thỏa ước lao động tập thể và Nội quy lao động của công ty.

Người lao động tham gia đối thoại, phát biểu ý kiến tại Hội nghị.

Hội nghị tiến hành đối thoại, chất vấn: Chủ trì Hội nghị đã phản hồi các ý kiến của NLĐ gửi từ Hội nghị Người lao động cơ quan, đơn vị và tiếp tục tiếp thu, trả lời các ý kiến của đại biểu tại hội nghị với các nội dung liên quan:

  • Tiền lương và tình hình tổ chức, lao động của Công ty;
  • Chế độ, chính sách cho NLĐ quy định tại Thỏa ước LĐTT;
  • Tổ chức cung cấp suất ăn giữa ca cho NLĐ;
  • Đồng phục;
  • Phụ cấp độc hại;
  • Chế độ nghỉ mát

Hội nghị tiến hành bầu đại diện tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ 2024-2026 và nhất trí 100% thông qua việc tiến hành bầu cử bằng hình thức giơ tay biểu quyết với số lượng Thành viên đại diện tập thể NLĐ tham gia đối thoại định kỳ 2024-2026 là 20 người.

Hội nghị diễn ra thành công tốt đẹp. Tổng giám đốc, lãnh đạo các cơ quan cùng chụp hình với Đồng chí Trần Văn Nhu – Phó Chủ tịch thường trực, CN uỷ ban Kiểm tra Công đoàn TCT HKVN.

Hội nghị đã biểu quyết nhất trí với các giải pháp, biện pháp đã thảo luận thống nhất tại Hội nghị. Thông qua đó kêu gọi toàn thể Cán bộ – Công nhân viên đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất và phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ năm 2024.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.