VNA vào top 16 Thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018

Mới đây, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách Top 40 Thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018, VNA vinh dự đứng ở vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Theo đánh giá của Forbes, giá trị thương hiệu của VNA đạt 88,3 triệu đô la Mỹ.

Năm nay, tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 8,1 tỉ đô la Mỹ, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017.

VNA đứng ở vị trí thứ 16 với giá trị thương hiệu đạt 88,3 triệu đô la Mỹ.

Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này theo phương pháp đánh giá của Forbes toàn cầu, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.

Năm 2018, Forbes Việt Nam cho biết: “Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán. Một số công ty chưa niêm yết đồng ý cung cấp dữ liệu tài chính để chúng tôi tính toán”.

Theo Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu chung cuộc được xác định dựa trên chỉ số P/E (hệ số giữa giá thị trường và thu nhập ròng trên mỗi cổ phần mà thương hiệu mang lại) trung bình ngành. Với công ty chưa niêm yết, Forbes Việt Nam áp dụng phương pháp so sánh với công ty cùng ngành, cùng quy mô để xác định giá trị thương hiệu.

Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã được vinh danh trong “Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng nhất” tại Lễ trao chứng nhận Nhãn hiệu nổi tiếng, nhãn hiệu cạnh tranh Việt Nam năm 2018 và nằm trong top những Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018 (Traveler’ Choice Major Airlines – Asia 2018). Đặc biệt, ngày 17/7/2018, Vietnam Airlines lần thứ 3 liên tiếp nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax trao tặng đã khẳng định vị thế của Hãng hàng không quốc gia.

Việc lọt vào top 16 Thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam năm 2018 tiếp tục đánh dấu sức phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Vietnam Airlines trong năm 2018. 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.