VNA đón đoàn famtrip cuối cùng của năm 2022 

Sau nhiều lần điều chỉnh kế hoạch thực hiện do các thay đổi về chính sách tại nước sở tại, từ ngày 11/12 đến ngày 15/12, VNA triển khai chương trình đón đoàn Famtrip cho các đại lý và công ty du lịch tại thị trường Hồng Kông đến Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh vào Việt Nam khảo sát dịch vụ và trải nghiệm sản phẩm du lịch hồi phục sau đại dịch Covid-19.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Các khách mời tham gia chương trình thực sự ấn tượng về sự hồi phục mạnh mẽ của thị trường du lịch Việt Nam, đặc biệt là nền công nghiệp không khói bị ảnh hưởng nặng nề sau 3 năm gián đoạn và hạn chế bởi những chính sách thời kỳ dịch bệnh.  

Trong thời gian khảo sát tại Đà Nẵng, đoàn thăm quan Bà Nà Hill, đến phố cổ Hội An trải nghiệm những món ăn địa phương đặc trưng như bánh xèo, bánh vạc, mỳ Vị Quảng trong không khí đón Giáng Sinh vào những ngày cuối năm bên dòng sông Hoài thơ mộng…

alt text
Đoàn tham quan chùa Cầu – Hội An. (Ảnh: VNA).

Tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn thăm quan trung tâm huấn luyện bay (Flight Trainning Center) của VNA để khảo sát các chương trình huấn luyện tiếp viên và phi công tại trung tâm. 

Trong thời gian lưu trú thành phố mang tên Bác, đoàn có cơ hội trải nghiệm chương trình thăm quan đồng bằng Sông Cửu Long ngắm cảnh bốn cù lao Long, Lân, Qui, Phụng, thăm quan vườn cây ăn trái và trải nghiệm đặc sản địa phương, tham gia chương trình Vespa tour thăm quan Hồ Chí Minh về đêm, khám phá khu phố tàu, tìm hiểu cuộc sống văn hóa người dân trong những con hẻm nhỏ, thưởng thức các món ăn đường phố truyền thống của thành phố Hồ Chí Minh.

alt text
Chương trình Vespa tour thăm quan Hồ Chí Minh về đêm khiến các thành viên thích thú. (Ảnh: VNA).

VNA khai thác đường bay Hồng Kông – Hà Nội với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Tư, Chủ Nhật và tăng thành 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Tư và Chủ Nhật từ 26/12/2022. Hãng sẽ cân nhắc tăng chuyến khi các chính sách phòng, chống dịch của Hồng Kông dần được nới lỏng hơn nữa.

Việc VNA nối lại đường bay thường lệ đến Hong Kong sẽ giúp kết nối giao thương, phát triển kinh tế mạnh mẽ. Hongkong là nhà đầu tư trực tiếp lớn thứ năm vào Việt Nam, kim ngạch thương mại hai chiều luôn đạt tăng trưởng 2 chữ số trong những năm qua. Ngoài ra, Hồng Kông là một trong những trung tâm tài chính đồng thời là trung tâm trung chuyển hàng không lớn nhất thế giới.

alt text
Đoàn có cơ hội trải nghiệm chương trình thăm quan đồng bằng Sông Cửu Long. (Ảnh: VNA).

Thông cáo báo chí từ Tổng cục Du lịch  Hồng Kông (Trung Quốc) cho biết từ ngày 14/12, vùng lãnh thổ này đã gỡ bỏ “mã vàng” với khách du lịch, đồng nghĩa với việc du lịch nơi đây đã mở cửa trở lại. 

Theo thông báo từ Tổng cục Du lịch Hồng Kông, khách du lịch có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 không còn bị gắn “mã vàng” trên ứng dụng “Leave Home Safely” (ứng dụng theo dõi sức khỏe, truy vết COVID-19 tại Hồng Kông). Nếu có kết quả test PCR âm tính với Covid-19, khách du lịch sẽ được cấp một mã xanh và được phép đi lại tự do trong thành phố, không còn bị cấm truy cập các quán bar, nhà hàng trong vòng ba ngày đầu sau khi nhập cảnh như trước đây.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.