Thông điệp đầu năm 2021

Ngày 4/1/2020, TCT đã tổ chức buổi lễ chào cờ đầu tiên của năm mới 2021 dưới sự chủ trì của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

alt text
Toàn cảnh buổi lễ chào cờ đầu tiên của năm mới 2021 (Ảnh: Xuân Nghĩa)

“Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi” – Nền tảng cho mọi suy nghĩ và hành động

Nhân dịp buổi lễ chào cờ đầu tiên của năm mới 2021, thay mặt Lãnh đạo TCT, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa đã gửi lời chào và lời chúc mừng năm mới tới toàn thể CBNV.

Phát biểu tại Lễ chào cờ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa khẳng định, TCT đã trải qua năm 2020 nhiều biến động và thử thách nhưng cũng là năm mà ý chí, bản lĩnh cùng tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người VNA được trui rèn để vượt qua thử thách và tiếp tục phát triển.

alt text
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa phát biểu tại lễ chào cờ (Ảnh: Mai Hương)

Trong tâm thế “Tự hào – Vươn cao”, với phương châm “Đoàn kết – Sáng tạo – Bản lĩnh – Hành động”, năm 2020, dưới sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng ủy, HĐQT và BGĐ, sự đồng lòng của tập thể CBCNV TCT, VNA đã nỗ lực hết mình để tiếp tục tồn tại và từng bước phục hồi.

Trong 365 ngày qua, TCT đã tập trung cao độ để cùng nhau đối mặt và xử lý những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Hoạt động SXKD suy giảm, có lúc gần như bằng không, nhưng Đảng ủy, HĐQT và BGĐ đã chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm ứng phó, giảm thiểu ảnh hưởng của đại dịch. Các cấp ủy đảng và đội ngũ CB, ĐV luôn phát huy vai trò trách nhiệm; nắm chắc tình hình, điều hành SXKD linh hoạt, vừa bảo đảm an toàn cả trong khai thác và phòng, chống dịch bệnh, vừa tận dụng mọi cơ hội để tăng thêm các chuyến bay, tạo công ăn việc làm, tăng doanh thu và dòng tiền để duy trì hoạt động của TCT.

TCT cũng đã phải cắt giảm và tiết kiệm chi phí triệt để, tổ chức lại nguồn lực, thực hiện chính sách tiền lương, thu nhập phù hợp; tái cơ cấu lại đội bay; đàm phán giãn tiến độ thanh toán để giảm lỗ. Cùng với những nỗ lực tự thân, Đảng, Quốc hội và Chính phủ cũng đã hiểu rõ tình hình, ghi nhận những đóng góp to lớn của TCT HKVN để đưa ra những giải pháp quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn cho TCT.

Trong năm 2021, dịch bệnh vẫn tiếp tục hoành hành trên thế giới, mặc dù đã có tín hiệu tốt về vắc xin nhưng nguy cơ vẫn còn đó. TCT vẫn chưa thể khai thác sớm mạng đường bay quốc tế trong khi đó cạnh tranh trên thị trường nội địa ngày càng khốc liệt cả về thị phần và giá bán.

Đảng ủy, HĐQT và BGĐ xác định và yêu cầu toàn thể CBCNV TCT bên cạnh việc đảm bảo an toàn khai thác, cần chấp hành nghiêm các quy trình, quy định phòng chống dịch bệnh. Trước tiên để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho chính mình, sau đó là bảo vệ cho đồng nghiệp, hành khách, TCT cũng như cả cộng đồng. Trong môi trường SXKD tiếp tục hết sức khó khăn, lãnh đạo TCT sẽ cố gắng bằng mọi giải pháp để tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động nhưng cũng hết sức mong muốn CB, ĐV, NLĐ chung sức, nỗ lực hăng say lao động, đổi mới sáng tạo hơn nữa thực hiện tốt nhiệm vụ tại từng vị trí công việc, luôn làm việc vì sự trường tồn của TCT HKVN, của Hãng HKQG Việt Nam.

Đảng ủy, HĐQT, BGĐ và toàn thể CB, ĐV, NLĐ cần tiếp tục bám sát tinh thần nghị quyết Đại hội Đảng bộ TCT lần thứ 5 nhiệm kỳ 2020-2025; các nghị quyết chuyên đề thực hiện 3 khâu đột phá mà Đại hội đã đề ra bao gồm: 1.Tái cơ cấu tại tài sản – nguồn lực; 2.Tái cơ cấu LĐ và tổ chức lại bộ máy; 3.Thúc đẩy chuyển đổi số, sớm hoàn thiện lộ trình đưa VNA Group trở thành Tập đoàn Hàng không số.

TCT cũng sẽ tiếp tục cùng nhau từng bước hiện thực hóa “tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi” của VNA Group, thực sự biến các yếu tố này làm nền tảng cho suy nghĩ và hành động của mọi CBNV, trong đó có tinh thần coi người lao động là tài sản quý giá nhất; tích cực xây dựng môi trường làm việc và văn hóa VNA để từng CBCNV đều mong muốn được đến và làm việc cho VNA mỗi ngày.

Với tinh thần của năm mới 2021- năm đầu thực hiện KH 5 năm 2021-2025; với sự chuyển giao thế hệ lãnh đạo cấp cao của TCT sau khi vừa kiện toàn xong HĐQT và Tổng giám đốc; với các định hướng, chủ trương và giải pháp lớn đã được xác định; với sự đoàn kết, sáng tạo, bản lĩnh và hành động cùng tinh thần “chiến binh sen vàng” của toàn thể CB, ĐV, NLĐ TCT, VNA hoàn toàn tự tin khẳng định chắc chắn sẽ vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đưa TCT sớm phục hồi và phát triển.

alt text
Trong 365 ngày qua, TCT đã tập trung cao độ để cùng nhau đối mặt và xử lý những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 (Ảnh: Xuân Nghĩa)

Vượt khó, VNA Group hướng tới những mục tiêu mang tính đột phá, nhảy vọt

Tiếp theo, tân Tổng giám đốc Lê Hồng Hà đã có bài phát biểu để cụ thể hóa các chủ trương, chính sách, quan điểm của Đảng ủy, HĐQT trong các hoạt động điều hành của Ban lãnh đạo TCT năm 2021.

Theo Tổng giám đốc, năm 2020 đã chính thức khép lại với những khó khăn lịch sử, trong đó ngành hàng không rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng chưa có hồi kết. Không nằm ngoài sự ảnh hưởng, hoạt động SXKD của VNA Group cũng bị ảnh hưởng vô cùng nặng nề.

Tuy nhiên, “lửa thử vàng gian nan thử sức”, những thách thức đó đã tôi luyện tinh thần, ý chí của hơn 20.000 con người VNA. Dưới sự dẫn dắt và chỉ huy của thuyền trưởng Dương Trí Thành, tất cả CBNV đã cùng nhau nỗ lực, chung sức đưa con tàu VNA Group không những tồn tại, vượt khó mà còn để lại nhiều dấu ấn quan trọng.

alt text
Tổng giám đốc Lê Hồng Hà phát biểu tại lễ chào cờ (Ảnh: Xuân Nghĩa)

Năm 2020 là năm sứ mệnh Hãng HKQG đã tỏa sáng, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và người dân đánh giá cao. TCT đã thực hiện thành công 180 chuyến bay tới hơn 30 quốc gia để đưa 52.500 đồng bào hồi hương. Hàng vạn tấn hàng hóa đã được vận chuyển kịp thời để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và tiếp sức cho người dân miền Trung trong đợt lũ lịch sử.

Bên cạnh các nhiệm vụ với Tổ quốc, TCT cũng đã nỗ lực vượt qua khó khăn bằng nhiều giải pháp. Nhờ bản lĩnh vững vàng, tinh thần đoàn kết và sự cống hiến của tập thể CBCNV, cũng như những giải pháp kịp thời của Ban lãnh đạo, hoạt động SXKD của VNA Group đã đạt được những kết quả nhất định trong năm 2020. Doanh thu hợp nhất ước đạt 42.523 tỷ đồng (vượt kế hoạch 4,8%), trong đó công ty mẹ đạt 32.983 tỷ đồng (vượt kế hoạch 1,4%).

VNA đã nâng cao văn hoá an toàn lên mức chủ động, hoạt động khai thác của TCT tiếp tục đảm bảo an toàn tuyệt đối. Chỉ số đúng giờ (OTP) đạt 90%. Sản lượng khai thác của 3 hãng VNA, PA, VASCO ước đạt 111.500 chuyến bay và hơn 16,4 triệu lượt hành khách, bằng 98,3% kế hoạch. Sản lượng hàng hóa ước đạt 194.457 tấn, bằng 95% kế hoạch. VNA Group vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp vận tải hàng không chủ lực tại Việt Nam, với thị phần vận chuyển hành khách nội địa duy trì ở mức gần 52%.

Để duy trì SXKD cũng như thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, TCT cũng đã tiên phong, tích cực tham gia vào các chiến dịch kích cầu du lịch, chủ động nắm bắt sự phục hồi của thị trường trong nước để đáp ứng một cách linh hoạt, kịp thời; liên tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. TCT đã mở rộng thêm 22 đường bay vào mạng bay nội địa, ra mắt, nâng cấp nhiều sản phẩm quan trọng và đặc biệt, quá trình chuyển đổi số được đẩy mạnh với việc thành lập Ban Tiếp thị và Chuyển đổi số, giúp cụ thể hoá chiến lược “số hoá” của VNA Group thông qua nhiều dự án hữu ích cho TCT và khách hàng.

Những kết quả khả quan trên là nền tảng và động lực quan trọng để TCT bước vào năm 2021 với một tâm thế, niềm tin và hy vọng mới. Đây là năm đầu tiên của nhiệm kỳ 5 năm giai đoạn 2021 – 2025, do đó TCT càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng một khởi đầu thật vững chắc và tốt đẹp.

Sự cố gắng phải nhân lên gấp đôi, gấp ba khi TCT phải duy trì hoạt động trong điều kiện dịch bệnh phức tạp và thị trường bất định, khó lường. Sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trong bối cảnh mạng bay quốc tế vẫn “đóng băng”, còn thị trường nội địa thì cung vượt quá cầu, các hãng hàng không đồng loạt đổ tải kéo theo giá bình quân giảm mạnh, giá bán dưới giá thành, lại thêm sự gia nhập của hãng hàng không mới trong nước.

Mặc dù Quốc hội đã thông qua gói giải pháp tháo gỡ khó khăn cho TCT và VNA đã bước đầu thống nhất được phương án triển khai, song những khó khăn đang tồn tại vẫn là rất lớn, nguy cơ thiếu hụt dòng tiền đe dọa đến khả năng hoạt động liên tục của TCT vẫn còn, đòi hỏi tất cả cần phải tiếp tục giữ vững bản lĩnh, tinh thần sáng tạo và quyết tâm hơn nữa để thực hiện tốt nhiệm vụ tại từng vị trí công việc đảm bảo an toàn khai thác, y tế, cũng như tận dụng mọi thời cơ để sớm lấy lại sức khỏe tài chính cho TCT, đưa VNA Group phục hồi và phát triển

alt text
VNA Group sẽ tiếp tục “Sải cánh vươn cao” để xứng danh là tập đoàn Hàng không dẫn đầu Việt Nam (Ảnh: Mai Hương)

Để hoàn thành các mục tiêu kế hoạch của năm 2021, Tổng giám đốc đề nghị Ban lãnh đạo cùng toàn thể anh chị em CBCNV cần tập trung vào 06 nhóm giải pháp quan trọng như sau:

– Một là, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho mọi chuyến bay, hành khách, NLĐ và cộng đồng, bao gồm an toàn khai thác và an toàn phòng, chống dịch bệnh

– Hai là, triển khai thực hiện thành công NQ 24 của Chính phủ và NQ kỳ họp thứ 10, QH khoá 14; NQ 10 và 11 của Đảng uỷ TCT về việc tái cơ cấu lao động, chính sách, tiền lương, tài sản và nguồn vốn.

– Ba là, tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ phù hợp với tình hình thực tế và mang đến trải nghiệm ngày một tốt hơn cho khách hàng; hướng tới chất lượng 5 sao trong giai đoạn 2021-2025 

– Bốn là, theo dõi chặt chẽ biến động của thị trường, của đối thủ, điều hành sản phẩm lịch bay hiệu quả, nâng cao doanh thu, giữ vững thị phần mục tiêu. Tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp tăng tỷ trọng bán online, đồng thời tận dụng mọi cơ hội thúc đẩy bán doanh thu tăng thêm.

– Năm là, tiếp tục các chương trình tiết giảm chi phí của các Khối, cty thành viên đồng thời nêu cao tinh thần tiết kiệm bởi mỗi đồng doanh thu tăng thêm, mỗi đồng chi phí giảm đi đều có ý nghĩa rất lớn đến cá nhân cũng như cho chính TCT.

– Sáu là, tiếp tục đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu trở thành Tập đoàn hàng không số. Năm 2021, TCT sẽ đặt ra những mục tiêu mang tính đột phá, nhảy vọt trong lĩnh vực này.

alt text
2021 là năm đầu tiên của nhiệm kỳ 5 năm giai đoạn 2021 – 2025, do đó TCT càng phải nỗ lực nhiều hơn nữa để xây dựng một khởi đầu thật vững chắc và tốt đẹp (Ảnh: Vũ Tuấn)

Với những tín hiệu tích cực của vắc-xin ngừa Covid-19, tương lai chắc chắn sẽ khả quan hơn. Trên nền tảng vững chắc mà thế hệ đàn anh đã dày công xây dựng và vun đắp, trong tâm thế “Tự hào – Vươn cao” cùng tinh thần “Đoàn kết – Sáng tạo – Bản lĩnh – Hành động”, TCT sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021, đưa VNA Group tiếp tục “Sải cánh vươn cao” để mỗi người và toàn thể TCT xứng danh là tập đoàn Hàng không dẫn đầu Việt Nam.

Vu Hoang Quy – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.