TCT triển khai khảo sát mức độ hài lòng và gắn kết nhân viên năm 2020

Đặt giá trị cốt lõi “Người lao động là tài sản quý giá nhất” là trung tâm trong mọi hoạt động, TCT luôn nỗ lực xây dựng mọi chính sách đãi ngộ được xây dựng trên cơ sở công bằng và lợi ích xứng đáng để duy trì gắn kết và tạo sức mạnh đoàn kết trong tổ chức.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Trên hành trình duy trì và nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng Hàng không 4 sao, cải thiện môi trường làm việc của người lao động, năm 2018, TCT bắt đầu triển khai thực hiện khảo sát, nội dung: đánh giá mức độ hài lòng nhân viên. Năm 2019, khảo sát đã cập nhật bộ câu hỏi theo mô hình 3S và 7S của Mc Kinsey.

Trong bối cảnh năm 2020, xu hướng khảo sát ngắn gọn, tập trung vào những câu hỏi về sự gắn kết của người lao động với doanh nghiệp, có liên quan trực tiếp đến đến ứng phó với dịch Covid-19. Theo đó, mức độ gắn kết được đo lường trên các khía cạnh gồm có : Lãnh đạo, thông tin và truyền thông trong tổ chức; Tổ chức công việc, sức khỏe và an toàn; Chính sách; Hướng tới khách hàng.

alt text
TCT triển khai khảo sát mức độ hài lòng và gắn kết nhân viên năm 2020 (Ảnh: VNA)

Bảng hỏi năm 2020 gồm 5 phần với tổng số 21 câu hỏi, áp dụng chung cho toàn bộ người lao động trong TCTHK. (Năm 2019 là 7 phần với 38 câu hỏi cho khối PC-TV, 43 câu hỏi cho khối mặt đất). Ngoài những câu hỏi định tính, khảo sát còn thêm những câu hỏi mở để ghi nhận ý kiến đóng góp của tập thể người lao động.

Phương pháp Khảo sát được TCT thực hiện theo hình thức online trên hệ thống E-learning của TCT. Đối với NLĐ không có email của TCTHK, Ban TCNL sẽ khởi tạo tài khoản trực tiếp trên hệ thống E-learning theo danh sách CQ, ĐV đề nghị.

Bên cạnh nội dung khảo sát gắn liền với CBNV, TCT mong muốn có được kết quả đánh giá một cách khách quan và trung thực, do đó khảo sát được thực hiện theo hình thức ẩn danh và bảo mật thông tin người tham gia. Thủ trưởng các CQ, ĐV có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với Công Đoàn và Đoàn Thanh niên, nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung khảo sát theo hướng dẫn trên, đảm bảo tỷ lệ 100% người lao động tham gia.

Thời gian tiến hành khảo sát là từ ngày 18 – 31/01/2021. VNA Spirit sẽ tiếp tục gửi tới CBNV những mục tiêu, chỉ số đánh giá cụ thể và hướng dẫn các thành viên khảo sát vào những tin bài tiếp theo.

Vu Hoang Quy – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.