TCT tổ chức lễ chào cờ tháng 9/2022

Sáng ngày 5/9, TCT đã tổ chức Lễ chào cờ dưới sự chủ trì TGĐ Lê Hồng Hà. VNA Spirit gửi tới toàn thể CBNV toàn văn bài phát biểu của TGĐ Lê Hồng Hà tại lễ chào cờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT và BGĐ điều hành,

Thưa toàn thể anh chị em cán bộ nhân viên,

Chúng ta vừa cùng nhau hoàn thành xuất sắc công tác phục vụ cao điểm 2/9, đây là giai đoạn cao điểm ngay sau cao điểm Hè, với hơn 1.900 chuyến bay, gần 300 nghìn lượt hành khách được vận chuyển an toàn, chất lượng và hiệu quả. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến toàn thể anh chị em người lao động đã và đang ngày đêm cống hiến cho TCT. Và nhân dịp này, TCT đã quyết định trích từ quỹ khen thưởng 42 tỉ đồng để khen thưởng CBNV vì những nỗ lực để hoàn thành vượt mức kế hoạch 8 tháng đầu năm và thành công của các đợt cao điểm vừa qua.

alt text
Lễ chào cờ tháng 9/2022. (Ảnh: Quang Minh)

Anh chị em thân mến,

Trở lại với các hoạt động trong tháng 8, mặc dù vẫn còn là cao điểm Hè, nhưng chúng ta đã có những hoạt động quản trị dày đặc, theo đó: TCT tiếp tục có những buổi làm việc với giáo sư Nawal Taneja. Bên cạnh đó, chúng ta cũng đã tổ chức thành công các Hội thảo quan trọng. Hoạt động hợp tác với các tỉnh, thành phố và đối tác, bạn hàng lớn tiếp tục được mở rộng. Chúng ta đã ký kết hợp tác thêm với tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), T&T Group và Ngân hàng SHB.

Về công tác chuyên môn, các hoạt động điều hành đều bám sát diễn biến thị trường, nhanh nhạy điều chỉnh, tạo được hiệu quả tối ưu. Công tác kỹ thuật đảm bảo, điều hành khai thác bay đáp ứng được yêu cầu, quyết liệt và phối hợp nhuần nhuyễn với khối Thương mại để mỗi chuyến bay cất cánh đều mang lại hiệu quả tối ưu nhất cho Vietnam Airlines. Chất lượng dịch vụ tiếp tục được nâng cao với việc triển khai bộ thực đơn mới, độc đáo trên các đường bay Nội địa; đưa vào sử dụng ứng dụng đọc báo miễn phí Press Reader với hơn 7.000 đầu báo, tạp chí trong và ngoài nước; website và ứng dụng Vietnam Airlines hoàn toàn mới với nhiều chức năng đột phá, tạo trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

TCT cũng tiếp tục triển khai mạnh mẽ chương trình quản trị chi phí, các Khối đã rà soát, đánh giá các đầu mục chi phí lớn, quan trọng, báo cáo Tổng giám đốc để triển khai đồng loạt các giải pháp nhằm tìm cách giảm chi phí trên đầu sản phẩm, từ đó gia tăng ưu thế cạnh tranh, tạo hiệu quả hơn trong SXKD cho chúng ta .

Các hãng hàng không trong VNA Group như Pacific Airlines, Vasco và K6 đều đang hoạt động an toàn, ổn định đúng kế hoạch; các công ty con, công ty vốn góp có nhiều đổi mới, tăng thêm hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, góp phần nâng cao thu nhập cho người lao động, đóng góp cho hiệu quả chung toàn TCT.

Cũng trong tháng 8, nằm trong các hoạt động thiết thực hướng tới 77 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9, Đảng ủy TCT đã thực hiện chương trình Về nguồn năm 2022 tại một số tỉnh miền Tây Nam Bộ, kết hợp làm việc với thành phố Cần Thơ về định hướng hợp tác phát triển các dịch vụ có liên quan đến ngành Hàng không, du lịch và mạng bay cho toàn bộ vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Thưa anh chị em CBNV,

Bước sang tháng 9, là bước sang giai đoạn thấp điểm của ngành hàng không. Chúng ta cần tranh thủ giai đoạn này để bổ sung, hoàn thiện hệ thống quy trình, quy định; tăng cường đào tạo, huấn luyện đội ngũ; tổ chức các hoạt động diễn tập thực hành; tập trung công tác bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay, trang thiết bị… Ngay cả thấp điểm nhưng hoạt động an toàn vẫn phải luôn được đảm bảo, văn hoá an toàn tiếp tục được phát huy tại mỗi vị trí công việc. Bên cạnh đó, chúng ta cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hành tiết kiệm bằng cách liên tục đôn đốc, nhắc nhở, kiểm soát để từng hành động, từng công việc, từng NLĐ luôn mang trong mình suy nghĩ “làm thế nào để tiết kiệm hơn”.

alt text
Phó Bí thư Đảng ủy, TGĐ Lê Hồng Hà chủ trì lễ chào cờ. (Ảnh: Quang Minh)

Trong tháng 9, chúng ta sẽ tiếp tục bám sát diễn biến của thị trường, kiên trì, kiên định mục tiêu chiến lược về thị phần, doanh thu bình quân, nhưng cần điều hành chiến thuật một cách thông minh, linh hoạt, nhanh chóng để mag lại hiệu quả cao nhất.

Với những quyết tâm cao của toàn bộ hệ thống, đặc biệt là hệ thống điều hành khai thác và dịch vụ, OTP thời gian qua đã liên tục được cải thiện, nhưng vẫn phải là khâu cần tập trung xử lý bởi đây vẫn sẽ là lợi thế cạnh tranh  quan trọng của Vietnam Airlines.

Song song với những hoạt động điều hành, những nhiệm vụ mang tính chiến lược như: Đề án TCC toàn diện TCT; Dự án Long Thành; Chính sách lao động, tiền lương và phát triển nguồn nhân lực.. vẫn phải tập trung xử lý các vướng mắc để triển khai triệt để.

Tôi cũng đề nghị Công Đoàn, ĐTN tổ chức ngay các hoạt động văn hoá –  thể thao, ngay trong tháng 9, 10 để nâng cao tinh thần, sức khoẻ, tạo sự gắn kết cho người lao động.

alt text
Dàn đồng ca ban DMD hát vang khúc Tiến quân ca tại buổi lễ. (Ảnh: Quang Minh)

Với rất nhiều nhiệm vụ như trên, tôi kêu gọi tinh thần nỗ lực, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm, quyết tâm hơn nữa của toàn thể anh chị em CBNV để chúng ta có thể hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần nhanh chóng đưa chúng ta bước vào giai đoạn phục hồi, phát triển !

Hoà chung không khí của ngày tựu trường 5/9, tôi xin gửi lời chúc đến con em CBNV Vietnam Airlines một năm học mới sức khỏe và thành công !

Xin trân trọng cảm ơn!

Thu Ha – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.