TCT tổ chức lễ chào cờ tháng 7/2022

Sáng ngày 4/7, TCT đã tổ chức Lễ chào cờ dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa. Cùng VNA Spirit điểm lại những ý chính đã được Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hoà phát biểu tại lễ chào cờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa chia sẻ, VNA đã đi qua 6 tháng đầu năm 2022 với kết quả vượt mục tiêu đề ra, với việc trong quý II, TCT đã dần khai thác trở lại mạng bay quốc tế và tăng tần suất các chuyến bay nội địa theo từng nhịp mở cửa trở lại của Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Cùng với việc khôi phục dần và tăng tần suất trên các đường bay đã có, VNA đã mở thêm các đường bay mới đến Ấn Độ, Singapore; thị trường nội địa đã phục hồi hơn 140% so với năm 2019; Tổng số đường bay quốc tế đang khai thác đạt 35 đường bay, bằng 30% so 2019.

Trong suốt quá trình này, VNA đã thể hiện đúng vai trò, đảm bảo vị thế Hãng hàng không Quốc gia là tiên phong, đồng hành cùng ngành Hàng không Việt từng bước phục hồi.

alt text
Lễ chào cờ tháng 7/2022. (Ảnh: Mai Hương)

Về hoạt động SXKD, 6 tháng, VNA đã vận chuyển ước đạt gần 8,2 triệu lượt khách, bằng 154% CK và vượt 14% so với kế hoạch KH; Vận chuyển hàng hóa, bưu kiện ước 114 nghìn tấn, bằng 118,4% cùng kỳ, bằng 100,0 % KH.

Bên cạnh đó, TCT đã tổ chức thành công các hội nghị, hội thảo quan trọng nhằm hoàn thiện định hướng phát triển VNA Group, đưa ra các giải pháp cụ thể để các cơ quan quản lý nhà nước cũng như nội bộ VNA thống nhất triển khai, giải quyết những vấn đề cốt lõi, chiến lược như: sơ kết 6 tháng an toàn, phục hồi ngành hàng không sau dịch; kinh tế số và chuỗi cung ứng; cắt giảm và quản trị chi phí; marketing số; Hội nghị triển khai mở cửa du lịch quốc tế an toàn, hiệu quả, và đặc biệt là Hội nghị tại San Fransisco về xúc tiến thương mại – đầu tư có sự tham dự và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, góp phấn thúc đẩy giao thương giữa 2 quốc gia.

alt text
Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa chủ trì lễ chào cờ. (Ảnh: Mai Hương)

Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa cho biết, trong quý II, TCT cũng đã tổ chức thi tuyển, đào tạo cho lớp dự nguồn đại diện trưởng, nhằm chuẩn bị nguồn lực chất lượng nhất cho sự phục hồi và phát triển trong giai đoạn tiếp theo. Đây là những bước đi quan trọng, chiến lược nhằm thực hiện thành công nghị quyết đại hội Đảng bộ TCT cũng như các phương châm hành động mà chúng ta đã đề ra trong 2 năm vừa qua.

Bên cạnh đó, vào ngày 28/6 vừa qua, Đại hội đồng cổ đông thường niên cũng đã được tổ chức thành công, thông qua kế hoạch SXKD và các kế hoạch lớn trong quá trình tái cơ cấu lại TCT, sớm đưa TCT phục hồi và phát triển.

Một dấu ấn đáng ghi nhận nữa, VNA cũng vừa được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn năng định khai thác (EDTO) 240 phút A350 và 207 phút 787 vào ngày 23/6. Chứng nhận này hết sức có ý nghĩa khi VNA đang không ngừng tăng cường, phát triển năng lực vận hành, khai thác, mở rộng các đường bay dài, như mới đây là đường bay giữa Việt Nam và Hoa Kỳ và chứng minh cho năng lực khai thác và vận hành an toàn của VNA.

alt text
Dàn đồng ca ban TTBSP hát vang khúc Tiến quân ca tại buổi lễ. (Ảnh: Mai Hương)

Bước sang quý III, cho dù thị trường nội địa đã trở lại nhưng thị trường quốc tế vẫn còn nhiều khó khăn, một số quốc gia, thị trường lớn chưa thực sự mở cửa như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc… Mâu thuẫn địa chính trị tại Châu Âu không những ảnh hưởng đến các đường bay của VNA mà đã làm cho giá nhiên liệu đã tăng lên quanh ngưỡng 165 USD/thùng trong khi kế hoạch của chúng ta là 80USD. 

Bên cạnh đó, lạm phát đang diễn ra trên khắp thế giới với những mức độ khác nhau. Tỷ giá các đồng ngoại tệ mạnh có sự biến động. Tỉ lệ thất nghiệp gia tăng, người dân các nước cũng tiết giảm chi tiêu hơn. Đồng nghĩa nhu cầu đi lại du lịch sẽ giảm dần.

Tuy vậy, quý III vẫn là quý dự báo mang mang lại doanh thu lớn trong hoạt động vận tải hành khách, bởi thời gian chính của cao điểm hè tập trung trong quý này. Từ tháng 7/2022, VNA sẽ nâng số đường bay quốc tế lên 39 đường bay, bằng 60% so 2019. Do đó, nhiệm vụ lớn của toàn thể CBNV VNA cần phải sẵn sàng cả nhân lực và nguồn lực để phục vụ cao điểm hè; đảm bảo an toàn tuyệt đối, giữ vững chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt nhu cầu du lịch của khách hàng. Các Khối cần tập trung cao độ, tổ chức hoạt động khoa học, chặt chẽ, bám sát tình hình để kịp thời xử lý, điều chỉnh những vấn đề nảy sinh, bất cập, đảm bảo cân bằng giữa thị phần và doanh thu. 

Lãnh đạo TCT cũng rất cân nhắc về quỹ tiền lương của CBNV, hiện đang báo cáo Chính phủ để tách quỹ tiền lương của phi công ra khỏi TCT. Trong bối cảnh khai thác dần trở lại, lãnh đạo TCT đã và đang tiếp tục nghiên cứu các cơ chế để tăng thu nhập cao nhất có thể cho NLĐ.

Đồng thời, TCT phải tiếp tục triển khai đề án tái cơ cấu tổng thể; tiếp tục triển khai chương trình nâng tầm dịch vụ; các chương trình quảng cáo truyền thông, phát triển thương hiệu để giữ vững hình ảnh, thương hiệu và niềm tin yêu của, khách hàng với TCT, với Hãng hàng không Quốc gia và các đơn vị thành viên.

Mục tiêu càng lớn, quyết tâm phải càng cao và hành động càng phải mạnh mẽ, quyết liệt. Chủ tịch HĐQT Đặng Ngọc Hòa khẳng định, VNA hãy vững tin, hãy đồng lòng, nỗ lực, cùng nhau tạo ra một mùa hè thành công.

Nguyen Xuan Nghia – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.