TCT tổ chức Lễ chào cờ tháng 5/2022

Trong tiết trời dịu mát của ngày đầu tháng 5, TCT đã tổ chức Lễ chào cờ dưới sự chủ trì của TGĐ Lê Hồng Hà. VNA Spirit gửi tới toàn thể CBNV toàn văn bài phát biểu của TGĐ Lê Hồng Hà tại lễ chào cờ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

alt text

Toàn cảnh Lễ chào cờ tháng 5/2022. (Ảnh: Xuân Nghĩa).

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo trong HĐQT và BGĐ điều hành,

Thưa toàn thể anh chị em cán bộ nhân viên,

Chúng ta vừa trải qua những ngày cao điểm của kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 với 100% công suất làm việc của tất cả các tiếp viên, phi công, kỹ sư máy bay, nhân viên phục vụ mặt đất và các bộ phận tuyến sau. Nhờ có sự chuẩn bị kỹ càng từ các bộ phận, các khối nên chúng ta đã có một kỳ cao điểm thành công với trên 2.400 chuyến bay, vận chuyển gần 352.000 lượt khách trong giai đoạn 28/4 – 4/5.

Lực lượng kỹ thuật đã từ rất sớm, tính toán, dồn nguồn lực, làm việc ngày đêm để chuẩn bị cho máy bay sẵn sàng một cách tốt nhất.

Khối Khai thác bay đã tính toán chi tiết từng máy bay, sắp xếp lịch bay một cách tối ưu, bố trí lực lượng tổ bay, tiếp viên một cách hợp lý để đáp ứng nhu cầu bay tăng đột biến trong thời gian ngắn.

Khối dịch vụ, với sự chuẩn bị có bài bản, chu đáo đã duy trì tốt chất lượng dịch vụ cả mặt đất và trên không, ngay cả trong cao điểm, giờ bay tăng cao nhưng chúng ta vẫn tiếp tục ghi nhận nhiều lời khen ngợi về chất lượng dịch vụ từ khách hàng.

Khối Thương mại đã kiên định mục tiêu của mình, bám sát và linh hoạt trong các tình huống cụ thể, đạt hiệu quả bán cao trong suốt thời gian qua trong đó có đợt cao điểm mấy ngày qua.  

Các khối An ninh, An toàn, các cơ quan tham mưu giúp việc khác cũng ngày đêm không nghỉ, tạo điều kiện tốt nhất để lực lượng tuyến trước hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời cũng đang chuẩn bị cho những kế hoạch chiến lược của TCT trong thời gian tới.

Và ngay lúc này đây, khi chúng ta cùng nhau tham dự Lễ chào cờ của tháng 5, những cánh bay của Vietnam Airlines vẫn đang nhộn nhịp cất cánh. Thị trường nội địa phục hồi mạnh mẽ, mạng bay quốc tế cũng từng bước được nối dài và dần rộng mở đến gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

alt text

TGĐ Lê Hồng Hà phát biểu tại lễ chào cờ. (Ảnh: Mai Hương).

Tháng 4 vừa qua, TCT tiếp tục hiện thực triển khai tái cơ cấu, kiện toàn bộ máy  bằng việc thành lập Trung tâm Dịch vụ và Khai thác sân bay (ASOC) trên cơ sở kiện toàn tổ chức Trung tâm Khai thác Nội Bài (NOC), Trung tâm Khai thác Tân Sơn Nhất (TOC), Trung tâm Khai thác Đà Nẵng (DOC). Việc tái cơ cấu này sẽ giúp bộ máy được tinh gọn và rõ nét hơn với chức năng, nhiệm vụ vừa đảm bảo khai thác của Vietnam Airlines tại các sân bay Việt Nam và quốc tế vừa đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Cùng với đó, TCT cũng thực hiện kiện toàn bộ máy nhân sự, đặc biệt là bổ nhiệm mới 02 PTGĐ mới để cùng nhau chia sẻ gánh vác những nhiệm vụ lớn, chiến lược trong giai đoạn mới cũng như chuẩn bị tiếp nhận trọng trách của thế hệ lãnh đạo đi trước. Chúng ta cũng đã tổ chức tốt công tác Chuyển đổi số và đáp ứng các yêu cầu của hãng hàng không hiện đại. TCT cũng đã có quyết định về việc thành lập Chi nhánh TCTHK-CTCP khu vực Việt Nam và sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/07/2022, trên cơ sở hợp nhất Chi nhánh khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Chúng ta cũng tiếp tục triển khai sâu rộng các hoạt động Nâng tâm dịch vụ.

Song song với công tác khai thác, dịch vụ, TCT tiếp tục mở rộng hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Vin Group, Sun Group, BRG…; Đồng thời ký kết với các tỉnh thành để thúc đẩy phát triển du lịch – hàng không. Mới đây nhất, Vietnam Airlines đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện về du lịch, đầu tư, thương mại, hàng không với UBND tỉnh Cà Mau và tỉnh Bình Định. Đến hết tháng 4 chúng ta đã ký kết được với hơn 20 tỉnh, thành phố, đối tác và qua đó, góp phần khẳng định vị thế, quảng bá hình ảnh và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, du lịch của các tỉnh, thành cũng như Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam.

Những thành công bước đầu kể trên không chỉ là sự động viên lớn lao với toàn thể đội ngũ CBNV Vietnam Airlines sau hơn 2 năm vất vả bởi dịch bệnh mà còn tạo đà cho chúng ta phát triển mạnh mẽ, bứt phá không giới hạn trong thời gian tới.

alt text

Dàn hợp xướng VP TCT hát Quốc ca tại Lễ chào cờ. (Ảnh: Xuân Nghĩa).

Bước sang tháng 5, Vietnam Airlines sẽ cùng lúc đón hai sự kiện lớn là ngày truyền thống của TCT và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hưởng ứng 2 ngày lễ lớn, chúng ta sẽ cùng nhau thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa, tích cực thi đua lập thành tích, đồng thời đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Hội nghị Đại biểu Người lao động tại các cơ quan đơn vị. 

TCT cũng dự kiến sẽ tổ chức nhiều chương trình, hội thảo, hoạt động đào tạo bổ ích về lịch bay, về chiến lược thương hiệu …quản trị chi phí… nội bộ. Mỗi người chúng ta hãy coi đây là cơ hội quý báu để học hỏi và phát triển chính mình!

Cùng với đó, chúng ta cần chuẩn bị về nhân lực và vật lực thật đầy đủ để chuẩn bị cho cao điểm hè 2022. Hiện nay, người dân trên cả nước đã được thỏa thích đi du lịch “bù” cho khoảng thời gian hơn 2 năm “bó chân” do dịch bệnh. Điều này được minh chứng rõ nét qua những chuyến bay tấp nập trong những kỳ nghỉ lễ vừa qua. Đây cũng là tín hiệu báo một mùa hè bận rộn song đầy mừng vui của ngành hàng không. Đặc biệt khi bầu trời đang tiếp tục rộng mở, các đường bay quốc tế dần trở lại với tần suất khai thác ngày một tăng cung với đường bay mới Ấn độ dự kiến khai thác trong tháng 5. Tôi tin chắc rằng cao điểm hè sẽ là thời cơ thích hợp nhất để Vietnam Airlines có cho mình bước nhảy vọt, tăng tốc cho năm 2022.

Kế hoạch sản lượng điều hành năm 2022 dự kiến cao hơn 30% so với kịch bản đã xây dựng cuối năm 2021. Theo đó, số chuyến bay trung bình mỗi ngày đạt trên 300 chuyến, tháng cao điểm đạt trên 430 chuyến/ngày và tháng thấp điểm nhất cũng trên 250 chuyến/ngày. Trước tình hình đó, TCT đã có những điều chỉnh về chính sách nhân lực từ Quý II, vừa đảm bảo quyền lợi cho người lao động, vừa là bước đà chuẩn bị sẵn sàng về nguồn lực cho cao điểm hè tới đây. Toàn bộ các khối lao động từ đội ngũ tiếp viên, phi công cho tới mặt đất đều đã được “lên dây cót” cho những ngày tần suất bay “đạt đỉnh” tới đây.

Đặc biệt để công tác khai thác bay diễn ra thông suốt và trôi chảy, người Vietnam Airlines còn cần nâng cao nhận thức về văn hóa an toàn. Trên cương vị của Hãng hàng không Quốc gia, chúng ta phải luôn ghi nhớ “An toàn là số 1” để mọi suy nghĩ, hành động đều hướng tới việc đảm bảo an toàn cho hành khách và chính bản thân, là tiền đề mang lại chất lượng trải nghiệm dịch vụ “đáng ngạc nhiên” cho quý khách hàng đúng như mục tiêu hàng không 5 sao mà Hãng đang hướng tới.

Trong tháng 5 tới, CÙNG NHAU, chúng ta hãy tạo nên những điều tuyệt vời, ghi dấu ấn mạnh mẽ hơn nữa trên hành trình phục hồi và bứt phá của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam! 

Truyen Thong Noi Bo – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.