TCT chi tiền lương bổ sung nhân dịp Tết dương lịch và quà Tết 2022

Ghi nhận nỗ lực của tất cả anh chị em CBNV trong năm 2021 với đầy khó khăn và thách thức, Lãnh đạo TCT vừa chính thức thông qua kế hoạch chi tiền lương bổ sung của TCT nhân dịp Tết dương lịch và quà Tết 2022.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Năm 2021 tiếp tục là một năm ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và chưa có dấu hiệu kết thúc. Trong điều kiện hoạt động SXKD có nhiều bất lợi, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy TCT, HĐQT, Ban Lãnh đạo, các Khối, Lĩnh vực, cơ quan, đơn vị trong toàn TCT đã chủ động, nỗ lực khắc phục khó khăn, tổ chức lại hoạt động SXKD phù hợp với quy mô thị trường bị thu hẹp.

TCT chủ động dừng khai thác; liên tục thực hiện chương trình bảo dưỡng tàu bay để tiết kiệm chi phí khai thác; tích cực tham gia chương trình vận chuyển đồng bào hồi hương; hỗ trợ vận chuyển các y bác sỹ, y tá, chuyên gia y tế, cán bộ hậu cần tham gia phòng, chống dịch. Tận dụng nguồn lực dư thừa, TCT đẩy mạnh khai thác vận chuyển hàng hóa, trang thiết bị, vật tư y tế, hàng cứu trợ của Chính phủ và các tổ chức Việt Nam đến các nước đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh; giữ mạch máu giao thương trong nước và quốc tế; mở đường bay mới khi có cơ hội… tận dụng mọi cơ hội để tăng nguồn thu và dòng tiền cho TCT.

Bên cạnh đó, TCT điều hành linh hoạt chính sách nhân sự, tiền lương phù hợp với quy mô, duy trì tính sẵn sàng của nguồn lực đáp ứng ngay khi thị trường phục hồi; tích cực triển khai các giải pháp đàm phán giảm giá, tiết kiệm, cắt giảm chi phí và tái cơ cấu các khoản nợ vay. 

Năm 2021 cũng làm năm mở ra một chặng đường – một dấu ấn lịch sử khi VNA mở đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ và hiện là Hãng HK duy nhất bay thẳng không điểm dừng giữa hai nước, mở ra cầu nối giao thương, thúc đẩy kinh tế, giao lưu văn hóa và tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Mỹ. Cùng với đó, TCT đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2021 và Đại hội đồng cổ đông bất thường – thông qua phương án tái cơ cấu tổng thể doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2025 trên mọi lĩnh vực hoạt động.

Những thành tích đáng tự hào đó đều được “chắp cánh” bởi tinh thần nỗ lực không biết mệt mỏi của toàn thể CBNV, sự lãnh đạo toàn diện, linh hoạt và chủ động của Ban lãnh đạo. 

alt text
Những thành tích đáng tự hào trên được “chắp cánh” bởi tinh thần nỗ lực không biết mệt mỏi của Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV. (Ảnh: VNA).

Nhằm động viên khích lệ và hỗ trợ CBNV trong thời điểm khó khăn này, TCT thực hiện chi tiền lương bổ sung, tiền lương theo mức, chi quỹ khen thưởng nhân dịp Tết Dương lịch năm 2022. Đồng thời, hỗ trợ tặng quà tết cho NLĐ TCT và phi công nước ngoài và Tiếp viên Alsimexco nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, TCT thực hiện chi tiền lương bổ sung đối với toàn thể người lao động có tên trong danh sách lao động của cơ quan, đơn vị tại thời điểm 31/12/2021 và có thời gian làm việc thực tế tại cơ quan đơn vị trong năm 2021; NLĐ có tên trong danh sách tạm hoãn HĐLĐ do chính sách sử dụng nguồn lực giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 của cơ quan, đơn vị tại thời điểm 31/12/2021; NLĐ thuyên chuyển, điều động trong cơ quan đơn vị trực thuộc TCT, từ TCT sang các Công ty TNHH MTV do TCT làm chủ sở hữu; NLĐ đã nghỉ hưu, nghỉ chờ hưu, phi công hoàn thành nghĩa vụ HĐLĐ sau 65 tuổi tính đến ngày 31/12/2021 (có mặt làm việc tháng nào trong giai đoạn làm căn cứ chia tiền lương bổ sung, được hưởng tiền lương bổ sung tháng đó). Ngoài ra, mỗi người lao động được hưởng tiền lương theo mức 02 triệu đồng/người nhân dịp Tết dương lịch năm 2022. 

Bên cạnh đó, nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, TCT gửi đến toàn thể người lao động của TCT (bao gồm lực lượng phi công nước ngoài, Tiếp viên Alsimexco) gói quà Hương vị Tết đặc biệt với trị giá 01 triệu đồng/người (gồm Combo giò xào, giò lụa, chả cốm… từ nhà cung cấp là Công ty NCS). Gói quà Tết sẽ sớm được chuyển đến tay người lao động trước thềm Tết Nguyên đã Nhân Dần năm 2022. 

Với giá trị cốt lõi “Người lao động là tài sản quý giá nhất”. Mọi chính sách đãi ngộ cho CBNV luôn được xây dựng trên cơ sở công bằng và lợi ích xứng đáng để duy trì sự gắn kết và tạo sức mạnh đoàn kết trong tổ chức.

Có thể thấy, việc chi trả tiền lương bổ sung thu nhập cho người lao động và những món quà nhân dịp Tết Dương lịch và trước thềm Tết Nguyên đán năm 2022 đã thể hiện tình cảm và sự ghi nhận, sự quan tâm chăm lo sâu sắc của Lãnh đạo TCT tới đời sống vật chất tinh thần của toàn thể CBNV, người lao động, nhất là trong thời điểm tình hình SXKD của TCT đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bênh. Qua đây, góp phần tiếp thêm năng lượng, động viên tinh thần vừa chống dịch, vừa sản xuất cho CBNV, người lao động VNA trên mọi miền đất nước.

Trong bối cảnh ngành hàng không vẫn đang buộc phải hoạt động cầm chừng thì lãnh đạo TCT vẫn luôn tiếp tục nỗ lực tối đa để duy trì thu nhập, ổn định việc làm cho CBNV và người lao động. Bước sang năm 2022, với tinh thần “chiến binh sen vàng”, mỗi CBNV và người lao động hãy tiếp tục nỗ lực, đồng lòng cùng TCT vượt qua thách thức, khó khăn trước mắt và xây dựng VNA Group ngày càng lớn mạnh. 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.