[Covid-19] Bản tin ngày 13/3: số ca tử vong tại Italy vượt qua ngưỡng 1000

Tổng số ca nhiễm tại Italy tăng lên thành 15.113 ca, so với con số 12.462 của ngày trước đó, tức tăng 21,7%. Đây là con số tăng hàng ngày lớn nhất tính theo số lượng kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại Italy vào ngày 21/2.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

(Các thông tin mới nhất sẽ tiếp tục được cập nhật tại bản tin này)

14h 13/3 Việt Nam

alt text
Ảnh minh họa. (Ảnh: zing).

Bệnh viện Bạch Mai được phép xét nghiệm chẩn đoán Covid-19

Bộ Y tế vừa chính thức cho phép khoa Vi sinh, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) được phép thực hiện xét nghiệm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2). Theo quyết định số 878/QĐ-BYT, khoa Vi sinh, Bệnh viện Bạch Mai có nhiệm vụ làm xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo các quy định hiện hành.

Trong tình huống dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ngay từ thời gian đầu Bộ Y tế đã chỉ đạo kịp thời các viện vệ sinh dịch tễ, viện Pasteur, các bệnh viện, trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, sinh phẩm hóa chất để có thể triển khai xét nghiệm kịp thời.

(đọc thêm)

13h 13/3 Mỹ

alt text

Anthony Fauci, chuyên gia hàng đầu nước Mỹ về bệnh truyền nhiễm, báo cáo tại Hạ viện Mỹ về tình hình ứng phó dịch Covid-19. (Ảnh: AP).

Xét nghiệm virus corona ở Mỹ lộ điểm yếu, có thể sót cả nghìn ca nhiễm

“Hệ thống không trang bị đủ cho những gì chúng ta cần. Đó là khiếm khuyết. Hệ thống có khuyết điểm, hãy thừa nhận điều đó”, Anthony Fauci, chuyên gia Viện Y tế Quốc gia, nhấn mạnh.

Gần 7 tuần đã trôi qua kể từ khi ca nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) đầu tiên được công bố ở Mỹ. Chính phủ nước này vẫn gặp những rắc rối với công tác xét nghiệm virus. Họ chưa thể thống kê hết số ca nhiễm. Con số thực tế có khả năng cao hơn thống kê hiện nay đến hàng nghìn người, theo AP.

(đọc thêm)

11h 13/3 Thế giới

alt text

WHO ước tính gần 3,4% bệnh nhân mắc Covid-19 trên toàn thế giới tử vong vì bệnh. (Ảnh: Internet).

Virus corona: Bệnh nhân tử vong dù chưa biểu hiện triệu chứng nhiễm

Nước Mỹ đã bắt đầu cảm thấy những tác động của dịch virus corona đối với người dân, doanh nghiệp và giáo dục. Những hiệu ứng này dự kiến ​​sẽ tiếp tục loang rộng trong khi các nhà khoa học vẫn chưa hiểu đầy đủ về việc virus ảnh hưởng đến con người như thế nào.

Để giúp ngăn chặn virus lây lan, các chuyên gia y tế đã kêu gọi chính phủ đẩy nhanh quá trình xét nghiệm để xác định Covid-19 và giúp bệnh nhân điều trị sớm hơn. Nhưng có thể sẽ cần đến một cách tiếp cận nhanh hơn nhiều sau khi các bác sĩ phát hiện ra ở bang Washington, nơi đang chịu tác động mạnh nhất của dịch bệnh, một số bệnh nhân đã tử vong cho dù chưa phát triển các triệu chứng nhiễm virus corona.

(đọc thêm)

10h 13/3 Mỹ

alt text

Một máy bay của hãng hàng không American Airlines. (Ảnh: Reuters).

Phi công đầu tiên của hàng không Mỹ nhiễm virus corona

Theo CNBC, phi công của American Airlines làm việc tại sân bay quốc tế Dallas-Fort Worth là phi công đầu tiên được chính thức xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (Sars-CoV-2) trong số các hãng hàng không của Mỹ.

Thông báo của American Airlines không nêu rõ phi công bị mắc Covid-19 khi nào và những chuyến bay nào phi công này đã thực hiện gần đây.

(đọc thêm)

9h13 13/3 Trung Quốc

alt text

Giới khoa học đang cố tìm hiểu quá trình lây lan ban đầu của Covid-19. (Ảnh: AFP).

Ca nhiễm virus corona đầu tiên ở TQ có thể từ 17/11/2019

Theo dữ liệu của chính quyền mà South China Morning Post tiếp cận được, một bệnh nhân 55 tuổi từ tỉnh Hồ Bắc có thể là người đầu tiên nhiễm Covid-19, được phát hiện vào ngày 17/11/2019.

Trước đó, một bài trên tạp chí y khoa The Lancet, từ các bác sĩ Trung Quốc ở Vũ Hán đã điều trị những bệnh nhân đầu tiên, cho biết ngày có ca nhiễm đầu tiên là 1/12/2019.

(đọc thêm)

8h12 13/3 Anh

alt text

Thủ tướng Anh Boris Johnson trong cuộc họp báo hôm 12/3 cùng các cố vấn khoa học và y tế hàng đầu chính phủ. (Ảnh: Reuters).

10.000 người Anh có thể đã nhiễm virus corona

Ông Johnson cảnh báo sẽ có thêm nhiều gia đình chứng kiến người thân qua đời vì virus corona, giữa lúc cố vấn của chính phủ nói Anh có thể đã có 10.000 người nhiễm virus.

Tại một cuộc họp của ủy ban khẩn cấp chính phủ hôm 12/3, Thủ tướng Boris Johnson tuyên bố Anh bắt đầu bước sang “giai đoạn trì hoãn” của cuộc chiến chống dịch, với mục tiêu trì hoãn đỉnh dịch cho đến mùa hè, chấm dứt giai đoạn ngăn chặn triệt để.

(đọc thêm)

6h 13/3 Mỹ

alt text

Nhân viên an ninh tại sân bay quốc tế Dulles, bang Virginia, Mỹ. (Ảnh: Reuters).

150 triệu dân Mỹ có thể nhiễm virus corona

Tổng cộng khoảng 70-150 triệu người có thể nhiễm virus corona tại Mỹ, theo một dự báo được chia sẻ với quốc hội nước này.

Nghị sĩ Rashida Tlaib đưa ra thông tin này trong phiên điều trần tại Hạ viện Mỹ với các thành viên nhóm chuyên trách chống dịch Covid-19 của tổng thống hôm 12/3, xác nhận những gì mà truyền thông Mỹ, bao gồm Axios và NBC News, từng đăng tải.

(đọc thêm)

5h 13/3 Mỹ

alt text

Người đi đường tại một con phố hầu như đã vắng tanh tại Turin, Italy hôm 12/3. (Ảnh: Reuters).

Số ca tử vong vì virus corona tại Italy vượt 1.000, cao nhất ngoài TQ

Số ca tử vong vì virus corona tại Italy trong 24 giờ qua tăng thêm 189 ca, nâng tổng số người chết vì virus tại nước này lên 1.016.

Theo Guardian, Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy chiều 12/3 (giờ địa phương) cho biết số người chết đã tăng 23% trong một ngày qua, và đưa tổng số ca tử vong nước này hiện có vượt con số 1.000, cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Tổng số ca nhiễm tại Italy tăng lên thành 15.113 ca, so với con số 12.462 của ngày trước đó, tức tăng 21,7%. Đây là con số tăng hàng ngày lớn nhất tính theo số lượng kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được phát hiện tại Italy vào ngày 21/2.

(đọc thêm)

Nguyen Xuan Nghia – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.