Có gì đặc biệt tại Hội thảo Văn hóa An toàn 2020?

Tiếp nối sự thành công của Hội thảo An toàn 2019 (VHAT), sự kiện năm nay sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nhận định lại vai trò của văn hóa an toàn đối với VNA trong thời kỳ dịch Covid-19 hoành hành.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội thảo VHAT 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 31/10 tới tại thành phố biển Nha Trang.

Với chủ đề trọng tâm về Văn hóa Chính trực, Hội thảo sẽ công bố các kết quả, thành tưu đạt được về VHAT của VNA trong năm 2020; đồng thời công bố kết quả khảo sát của các đơn vị độc lập về mức độ VHAT của VNA. Đặc biệt, 5 CBNV đã chiến thắng trong cuộc thi VHAT được tổ chức trong thời gian qua sẽ thi đấu trực tiếp tại Hội thảo, thuyết trình về các giải pháp nhằm nâng cao mức độ VHAT của VNA  trong giai đoạn tới với sự đánh giá của ban giám khảo là các lãnh đạo TCT.

Xuất phát từ mục tiêu phát triển Văn hoá an toàn (VHAT) lên mức Chủ động (proactive) vào năm 2020 và Tiến tiến (generative) vào năm 2025 của Chủ tich UBAT-TGĐ Dương Trí Thành, phát triển Văn hóa Chính trực là một trong những thành tố góp phần quan trọng trong tiến trình thúc đẩy VHAT lên chủ động của TCT.

Chủ tịch UBAT-TGĐ Dương Trí Thành tại Hội thảo VHAT 2019. (Ảnh: Vũ Tuấn)

Trong năm 2020, dù dịch Covid-19 gây ảnh hưởng tới hoạt động của TCT, VNA vẫn đã tổ chức 05 lớp học VHAT từ xa với tổng số học viên lên tới 120 người, tập trung lên các vấn đề chính liên quan tới công tác an toàn như: lỗi con người, quản lý mệt mỏi, quản lý rủi ro, quản lý an ninh mạng…

Trong tháng 9 và tháng 10, Ban ATCL đã tổ chức khảo sát VHAT và cuộc thi tìm hiểu về VHAT với mục tiêu học hỏi, tích lũy kiến thức. Trong số hơn 8.200 CBNV tham dự, 5 người với thành tích xuất sắc nhất đã được chọn ra để trực tiếp tham luận tại Hội thảo. Con số tham gia khảo sát năm 2020 một lần nữa chứng minh sự quan tâm và trách nhiệm của toàn thể CBNV TCT đối với An toàn, VHAT, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của UBAT TCT.

Để chuẩn bị tốt nhất cho Hội thảo VHAT sắp tới, CBNV hãy tham khảo thêm về bộ định nghĩa hành vi và thực hiện Văn hóa chính trực của VNA được đăng tải tại đây.

Nguyen Xuan Nghia – COMM

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.