Bản tin HK ngày 22/9: Bộ GTVT: Sẽ hoàn thành mở rộng sân bay Côn Đảo trong năm 2024

Bộ GTVT: Sẽ hoàn thành mở rộng sân bay Côn Đảo trong năm 2024; Hành khách trên chuyến bay Pakistan-Dubai đập vỡ cửa sổ máy bay; American Airlines tiết lộ ghế cao cấp mới tuyệt đẹp cho Airbus A321XLR và Boeing 787-9… là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin Hàng không ngày 22/9.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bộ GTVT: Sẽ hoàn thành mở rộng sân bay Côn Đảo trong năm 2024

Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, dự án cải tạo, mở rộng tại sân bay Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đang được thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư đồng bộ các hạng mục nâng cấp, mở rộng đường cất hạ cánh, đường lăn, nhà ga, sân đỗ… phấn đấu khởi công trong năm 2023 và hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024.

Hiện nay, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư, đang tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nâng cấp, mở rộng tại Cảng hàng không Côn Đảo. Cục Hàng không cũng đang triển khai kêu gọi đầu tư đối với công trình kho xăng dầu hàng không.

Nguồn: Vietnamplus

Hành khách trên chuyến bay Pakistan-Dubai đập vỡ cửa sổ máy bay

Daily mail đưa tin, một hành khách trên máy bay từ Peshawar (Pakistan) đến Dubai đã đập vỡ cửa sổ và đánh nhau với tiếp viên trong chuyến bay. Sau khi máy bay hạ cánh, người này đã bị cảnh sát tạm giữ.

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, một trong những hành khách, người có vấn đề về sức khỏe tâm thần đã nổi cáu và bắt đầu đập cũng như đá vào những chiếc ghế bên cạnh. Trong cơn giận dữ, người đàn ông đã làm vỡ kính cửa sổ máy bay, khiến hàng loạt hành khách hoảng sợ. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, kẻ gây rối đã được giao cho cảnh sát. Đồng thời, hãng hàng không đã đưa người này vào danh sách đen để cấm bay.

Nguồn: Daily mail

Phá kỷ lục: Air France có nhiều chuyến bay mùa đông đến Mỹ và Canada hơn bao giờ hết

Air France là hãng hàng không châu Âu lớn thứ ba về các chuyến bay giữa châu Âu và Bắc Mỹ trong mùa đông này, chỉ sau British Airways và Lufthansa.

Dữ liệu của OAG cho thấy Air France có 3.541 chuyến bay khởi hành từ Pháp đến Mỹ và Canada trong khoảng thời gian từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 25 tháng 3. Con số này nhiều hơn 22% so với mức có trong mùa đông năm 2019 và là doanh số cao nhất từ ​​trước đến nay.

Nguồn: Simple Flying

American Airlines tiết lộ ghế cao cấp mới tuyệt đẹp cho Airbus A321XLR và Boeing 787-9

American Airlines mới đây đã tiết lộ một sản phẩm cao cấp mới đáng kinh ngạc cho đội bay Airbus A321XLR của hãng. Được gọi là Flagship Suite, những chiếc ghế mới sẽ có cửa riêng tư và nhiều nét sang trọng. Nó cũng sẽ được lắp đặt trên những chiếc Boeing 787-9 sẽ được giao vào năm 2024 trở về sau, và những chiếc 777-300ER cũng sẽ được làm mới.

Sản phẩm mới này sẽ bao gồm một cửa riêng tư, một tùy chọn ghế trường kỷ và tăng không gian cá nhân. Các Suite được sắp xếp theo bố cục 1-1 trên máy bay A321 và 1-2-1 trên Boeing 787-9, cửa ra vào với chiều cao tối đa để tạo sự riêng tư tối đa.

Nguồn: Simple Flying

alt text
Những điểm nhấn bằng vàng làm tăng thêm cảm giác sang trọng cho những chiếc ghế này. (Ảnh: American Airlines).

Cathay Pacific mua 38 triệu Gallon nhiên liệu bền vững

Cathay Pacific đã công bố một thỏa thuận mới với công ty tái tạo Aemetis có trụ sở tại Hoa Kỳ cho 38 triệu gallon nhiên liệu bền vững (SAF). Nhiên liệu sẽ được chuyển đến Sân bay Quốc tế San Francisco trong khoảng thời gian 7 năm kể từ năm 2025.

Cathay Pacific tiếp tục tái khẳng định cam kết giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bất chấp những thời điểm đầy thách thức này. Trong vài năm qua, Hãng đã công bố mục tiêu không khí carbon ròng vào năm 2050 và mục tiêu đạt được 10% sử dụng SAF vào năm 2030.

Nguồn: Simple Flying

Le Thi Hang-COMM tổng hợp

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.