Aviation News No.2: Korean Air sẽ hoàn tất việc tiếp quản Asiana vào năm 2023

Vietravel Airlines tiếp tục khó khăn; Giám đốc điều hành cho biết Korean Air sẽ hoàn tất việc tiếp quản Asiana Airlines vào năm 2023; Emirates mua một chiếc Airbus A380 với giá 30 triệu USD… là những thông tin chính trong Aviation News ngày 5/1.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Vietravel Airlines tiếp tục khó khăn

Theo ghi nhận, trong quý 3.2022, Vietravel ghi nhận khoản lỗ hơn 44 tỷ đồng từ công ty liên doanh liên kết, đó chính là hãng hàng không Vietravel Airlines. Lợi nhuận từ các đường bay nội địa của Vietravel Airlines đang triển khai vẫn chưa bù đắp được cho các khoản chi phí, do vậy khi hợp nhất số liệu làm Công ty chỉ còn lãi thấp.

Vietravel Airlines có tên đầy đủ là Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam. Đây là 1 thành viên của Vietravel Group. Hãng bay này được thành lập vào ngày 19.2.2019 và chính thức đi vào hoạt động, phục vụ hành khách từ ngày 1.1.2021. 

Nguồn: Đại biểu nhân dân

Korean Air sẽ hoàn tất việc tiếp quản Asiana Airlines vào năm 2023

Korean Air đã bước vào giai đoạn cuối cùng để hoàn tất việc mua lại đối thủ địa phương Asiana Airlines và dự kiến ​​sẽ hoàn tất thương vụ vào năm 2023, giám đốc điều hành (CEO) của hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc – Walter Cho cho biết trong một lá thư gửi nhân viên. 

Trong thông điệp năm mới gửi tới nhân viên của Korean Air được hãng thông tấn Yonhap công bố, CEO Walter Cho nói rằng, Korean Air có kế hoạch ra mắt hãng hàng không được sáp nhập vào năm 2024 sau khi hoàn tất quá trình tiếp quản vào năm 2023, cũng như mở rộng đường bay và cắt giảm chi phí bảo trì máy bay. 

Thỏa thuận trị giá 1,6 tỷ USD dự kiến ​​sẽ tạo ra một hãng hàng không mới sẽ khai thác khoảng 60% các tuyến quốc tế đến và đi từ Hàn Quốc cũng như cung cấp các chuyến bay kết nối khu vực và phục vụ các tuyến vận chuyển hàng hóa khắp khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nguồn: Aerotime

alt text
Korean Air sẽ hoàn tất việc tiếp quản Asiana Airlines vào năm 2023. (Ảnh: St).

Aeroflot mua 10 chiếc Boeing 777 mắc kẹt từ bên cho thuê Ireland

Hãng hàng không có trụ sở tại Moscow gần đây đã mua 10 chiếc Boeing 777-300ER, “được thuê tài chính từ một công ty cho thuê của Ireland từ năm 2013 và 2014,” Aeroflot tiết lộ trong một tuyên bố được hãng thông tấn nhà nước Nga TASS xem vào ngày 30 tháng 12 năm 2022.

“Aeroflot sẽ tiếp tục làm việc để thực hiện các giao dịch mua máy bay nhằm duy trì hoạt động của đội máy bay do nước ngoài sản xuất hiện tại và mở rộng khả năng hoạt động của chúng. Cách tiếp cận này cũng khẳng định độ tin cậy của Aeroflot với tư cách là một đối tác thực hiện có trách nhiệm các nghĩa vụ theo hợp đồng của mình”, hãng hàng không giải thích.

Nguồn: Aerotime

Emirates mua một chiếc Airbus A380 với giá 30 triệu USD

“Gã khổng lồ” Emirates có trụ sở tại Dubai đã mua một chiếc Airbus A380 khác, mặc dù chiếc máy bay này không đến từ nhà sản xuất. Chiếc máy này đã được Emirates khai thác và mua lại từ bên cho thuê.

Với rất nhiều máy bay Airbus A380 đang dừng khai thác, những chiếc Airbus A380 hiện đang có giá rất rẻ. Theo báo cáo tài chính của bên cho thuê (Doric Nimrod Air One), chiếc máy bay đã được bán với giá 25,3 triệu bảng Anh (30,5 triệu USD). Năm 2018, giá niêm yết trung bình của một chiếc A380 mới của Airbus là 445,6 triệu USD. 

Nguồn: Simple Flying

Brussels Airlines cất cánh đến Tây Ban Nha trên chuyến bay SAF đầu tiên

Brussels Airlines đã khai thác chuyến bay sử dụng nhiên liệu bền vững (SAF) đầu tiên từ Brussels đến Malaga, Tây Ban Nha vào ngày 1 tháng 1 năm 2023, sau khi hãng và Sân bay Brussels nhận được lô nhiên liệu SAF đầu tiên.

SAF đã được chuyển đến Sân bay Brussels thông qua Hệ thống Đường ống Trung Âu của NATO (CEPS), đây là mạng lưới đường ống dẫn xăng dầu kéo dài 5.279 Km qua năm quốc gia NATO là Bỉ, Pháp, Đức, Luxemburg và Hà Lan.Điều này hỗ trợ các mục tiêu bền vững của hãng hàng không là giảm một nửa lượng khí thải CO2 vào năm 2030 so với lượng khí thải năm 2019 và trở thành trung hòa carbon vào năm 2050.

Nguồn: Aerotime

Le Thi Hang-COMM tổng hợp

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.