TTHL tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022

Tham dự buổi tập huấn có lãnh đạo đơn vị, các phòng, khoa chức năng thuộc TTHL, giảng viên lớp tập huấn thuộc Trường Đại học Phòng cháy chữa cháy cùng các thành viên Đội PCCC cơ sở và CBNV thuộc TTHL.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Tại buổi tập huấn, phần lý thuyết các học viên đã được cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian gần đây. 

alt text
Giảng viên hướng dẫn các Quy định của Pháp luật về công tác PCCC. (Ảnh: TTHL).

Bên cạnh đó, truyền đạt những kiến thức cơ bản của pháp luật về công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH); vai trò, vị trí và nguyên tắc, tính chất công tác PCCC và CNCH; nguyên nhân và biện pháp PCCC trong sử dụng điện, gas… Đặc biệt, các học viên được dành thời gian để trao đổi, giải đáp các thắc mắc liên quan đến nội dung tập huấn.

alt text
Giảng viên hướng dẫn các học viên cách sử dụng bình chữa cháy và xử lý dập tắt đám cháy (Ảnh: TTHL).

Về phần thực hành, học viên được giảng viên hướng dẫn phương pháp dập tắt một đám cháy, khống chế đám cháy không để đám cháy lớn xảy ra và khả năng thoát ra ngoài khi cần thiết; cách cứu người bị nạn trong đám cháy và sơ cấp cứu ban đầu… Đồng thời thực hành xử lý tình huống dập tắt đám cháy nhỏ.

alt text
alt text

Các học viên thực hành xử lý tình huống dập tắt đám cháy nhỏ. (Ảnh: TTHL).

Chia sẻ sau khi kết thúc lớp tập huấn, anh Lê Văn Tiên – Phó trưởng phòng Kế toán – Hành chính chia sẻ: “Hoạt động tập huấn PCCC và CNCH là một trong những nội dung hết sức quan trọng và luôn được Đảng ủy và Ban Lãnh đạo TTHL quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Với đặc thù là cơ sở huấn luyện đào tạo được trang bị nhiều thiết bị huấn luyện, máy móc hiện đại, đòi hỏi công tác PCCC tại đơn vị phải tuân thủ nghiêm ngặt các Quy định của pháp luật về công tác PCCC. Có thể nói công tác tập huấn PCCC và CNCH trong thời gian vừa qua đã mang lại hiệu quả tích cực, đã giúp cán bộ, nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác PCCC, góp phần cùng đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác huấn luyện đào tạo”.

Kết thúc khóa huấn luyện, các bài kiểm tra của các học viên đều đạt kết quả tốt và được cấp Giấy chứng nhận theo Quy định.

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.