Trung tâm huấn luyện bay tổ chức thành công Hội nghị NLĐ năm 2022

Vừa qua Trung tâm Huấn luyện Bay (TTHL) đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động 2022. Hội nghị vinh dự đón tiếp đồng chí Nguyễn Văn Hảo – Phó trưởng ban Công tác cơ sở Công đoàn TCT và cùng tham gia có 84 người lao động của TTHL.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

alt text
Hội nghị NLĐ Trung tâm Huấn luyện bay năm 2022. (Ảnh TTHL).

Ông Lâm Quang Nam – Giám đốc TTHL báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021, kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ mục tiêu của năm 2022.

“Năm 2021 là năm có rất nhiều sự biến động do dịch bệnh Covid-19 tái bùng phát và kéo dài nghiêm trọng” ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả SXKD. TTHL đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, đơn vị triển khai các giải pháp đồng bộ để hoàn thành các nhiệm vụ do TCT giao, đảm bảo nguồn lực giáo viên, đẩy mạnh công tác quảng bá tạo nguồn học viên PCCB tại TTHL, hoàn thiện và cải tiến hệ thống các quy trình, quy định liên quan đến công tác bảo trì, bảo dưỡng, vận hành SIM và các trang thiết bị. 

Tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động (NLĐ) TTHL đã phát huy tinh thần chủ động, đoàn kết, chia sẽ và cùng vượt qua khó khăn, người lao động luôn thấu hiểu và nâng cao trách nhiệm, đảm nhiệm các công việc gấp đôi, trên cơ sở đó, TTHL cơ bản đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu và nhiệm vụ TCT giao kết quả thực hiện như sau:

► HLPC: 2.548 lượt học viên

► HLTV: 3.154 lượt học viên

► HL NVKTB: 516 lượt học viên

► HL CBNV, GV: 306 lượt học viên

► Doanh thu từ cung cấp dịch vụ HLĐT đạt hơn 3,9 tỷ đồng.

Kể từ ngày 01/01/2022, TTHL hoạt động theo mô hình tổ chức mới trên cơ sở tổ chức lại TTHL. Tính đến hết Quý 1/2022, TTHL đã thực hiện HLĐT cho 2.407 lượt HV TV, 448 lượt HV PC. Doanh thu từ cung cấp dịch vụ huấn luyện, đào tạo đạt hơn 35% kế hoạch năm, đặc biệt hợp tác với VietFutre tổ chức các lớp định hướng trải nghiệm nghề Phi công và Tiếp viên đem lại doanh thu cho TCT. 

Đơn vị đã tổ chức các lớp học Nâng tầm dịch vụ cho cán bộ nhân viên theo kế hoạch triển khai của TCT. Bàn giao 19 HV PCCB cho Hội đồng tuyển chọn và số học viên dự kiến tốt nghiệp năm 2022 là 55 HV.

Triển khai chính sách nhân lực, tiền lương của TCT giai đoạn Quý 1/2022 và từ Quý 2/2022, tiếp tục triển khai kế hoạch ngân sách tiết kiệm, phù hợp và đảm bảo tiến độ các dự án đầu tư.

Đơn vị đảm bảo ổn định việc làm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ, chính sách phúc lợi đối với người lao động, phối hợp CĐCS làm tốt công tác truyền thông, giải thích cho NLĐ về tình hình SXKD của TCT những khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID-19 từ đó chia sẻ và hỗ trợ CBNV những chính sách về nhân lực và tiền lương của TCT cụ thể: 

►Quỹ phúc lợi TCT hỗ trợ NLĐ nghỉ tạm hoãn là 363.600.000 đồng trong năm 2021 và Quý 1/2022 là 137.700.000 đồng. Hỗ trợ NLĐ nghỉ chờ hưu năm 2022 là 66.352.683 đồng.

 Quỹ phúc lợi TTHL: Đóng BHYT cho NLĐ nghỉ tạm hoãn: 48.969.711 đồng trong năm 2021 và quý 1/2022 là 19.559.898 đồng. Hỗ trợ đoàn viên công đoàn gặp khó khăn là 66.500.000 đồng.

Quỹ công đoàn TTHL: Hỗ trợ đoàn viên công đoàn đặc biệt khó khăn: 8.000.000 đồng. Hỗ trợ đoàn viên công đoàn nhiễm COVID-19: 17.500.000 đồng.

Bên cạnh đó, đơn vị phối hợp với CĐ, ĐTN tổ chức các phong trào thi đua, khen thưởng,  gieo mầm xanh cải tạo khuôn viên tại FTC, giải bóng bàn FTC chào mừng ngày thành lập Đoàn 26/3, trao tặng nhiều phần quà túi an sinh và bánh trung thu cho đội ngũ CBNV, đội ngũ y tế tham gia phòng chống dịch bệnh…

alt text
Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị Người lao động TTHL năm 2022. (Ảnh: TTHL).

Tiếp theo ông Mai Anh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát tình hình thực hiện HĐLĐ, thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế, quy định của TCT  liên quan đến người lao động tại TTHL.

Kết quả trong năm 2021, sự khó khăn của người lao động do dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, thu nhập của người lao động. Trong bối cảnh đó, TTHL đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền để người lao động nhận thức và cùng chia sẻ khó khăn với TCT, đoàn kết, thống nhất hành động, thực hiện có hiệu quả về chính sách nhân lực, tiền lương của TCT. Bên cạnh đó, TTHL đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách với người lao động. Đặc biệt, TTHL đã quan tâm đến NLĐ có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, những NLĐ phải tạm hoãn hợp đồng lao động bằng các khoản trợ cấp của TCT và TTHL.

Trong hội nghị, Bà Huỳnh Kim Tuyền – Trưởng phòng Kế toán – Hành chính báo cáo về điều kiện làm việc và công khai sử dụng quỹ phúc lợi, khen thưởng năm 2021. Trong các năm gần đây, NLĐ TTHL đã được trang bị và sử dụng các trang thiết bị, công cụ dụng cụ làm việc hiện đại, an toàn, môi trường làm việc xanh – sạch – đẹp. NLĐ thường xuyên được Lãnh đạo TTHL quan tâm, chăm lo sức khỏe, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động, đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh tại TTHL.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hảo – Phó trưởng ban Nghiệp vụ Công đoàn TCT đã ghi nhận những kết quả SXKD và các thành tích của tập thể cán bộ, đoàn viên TTHL đã đạt được trong năm 2021. Năm 2022, đề nghị đơn vị động viên, khuyến khích tạo động lực để thu hút NLĐ tích cực đóng góp các sáng kiến để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trong năm 2022.

alt text
Ông Nguyễn Văn Hảo – Phó trưởng ban  Nghiệp vụ Công đoàn TCT  phát biểu. (Ảnh: TTHL).

Hội nghị đã bầu 5 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự bị tham dự Hội nghị người lao đông TCT năm 2022 và công bố Quyết định khen thưởng tập thể cá nhân có thành tích trong năm 2021.

alt text
Đoàn đại biểu TTHL tham dự Hội nghị NLĐ TCT năm 2022. (Ảnh: TTHL).

alt text
alt text

Tăng Bằng khen và hoa cho 03 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021. (Ảnh: TTHL).

Với tinh thần phát huy dân chủ, trách nhiệm cao, Hội nghị người lao động Trung tâm Huấn luyện Bay đã thành công tốt đẹp. Hội nghị kêu gọi toàn thể NLĐ tích cực nghiên cứu đưa ra các giải pháp để triển khai, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm 2022 góp phần xây dựng TTHL phát triển vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

alt text
Đại biểu và NLĐ tham dự Hội nghị chụp hình lưu niệm. (Ảnh: TTHL).

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.