Trung tâm dịch vụ và khai thác sân bay tổ chức hội thảo cao điểm hè 2022

Ngày 25/06, tại trụ sở ASOC – Tân Sơn Nhất đã diễn ra hội nghị “Cao điểm hè 2022” với khách mời bên ngoài gồm có VIAGS TSN, VAECO HCM, VACS, SKYPEC, SASCO, CNMN và Cảng HKQT TSN.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Hội nghị nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ các chuyến bay VNA tại TSN trong giai đoạn Cao điểm Hè 2022 và tìm giải pháp cải thiện KPIs tại TSN.

alt text
PGĐ ASOC Trần Huy Thắng chủ trì khai mạc hội thảo. (Ảnh: ASOC)

Chia sẻ tại hội nghị, Ông Đỗ Ngọc Chơn – Trực ban trưởng, Phòng điều hành ASOC cho biết : “Tổng sản lượng chuyến bay năm 2022 xấp xỉ năm 2019 (TB 105 chuyến bay ), tuy nhiên số chuyến bay Quốc nội tăng cao trong khi số lượng chuyến bay quốc tế giảm . Các chỉ số OTP, OSP, ống lồng trong các tháng gần đây khó đạt mục tiêu do thời tiết bất ổn tại SGN, sản lượng chuyến bay và khách hàng tăng cao so với dự kiến”.

alt text
Ông Nguyễn Thắng Lợi – Trực ban trưởng Phòng Điều hành ASOC phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: ASOC)

Cảng hàng không quốc tế TSN báo cáo sản lượng hành khách và số lượng chuyến bay cao điểm hè 2022 xấp xỉ 2019. Cụ thể năm 2022 số khách TB/ngày từ 110-120 ngàn, chủ yếu là khách QN (khách quốc tế chỉ khoảng 15 – 20 ngàn). Điều này đã dẫn tới tình trạng quá tải tại nhà ga Quốc nội.

Nắm bắt được khó khăn trong giai đoạn cao điểm, các bên đã cùng nhau bàn bạc và cùng nhau đưa ra các giải pháp để khắc phục nhanh chóng các vấn đề đang còn tồn đọng, lên dây cót và chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực phục vụ cao điểm hè.

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, trên tinh thần “Đồng hành – Chia sẻ – Phối hợp” giữa ASOC và các cơ quan hữu quan tại khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Đây cũng là hội thảo thường niên của ASOC, nhằm chuẩn bị cho hoạt động khai thác của Vietnam Airlines tại TSN trong giai đoạn Cao điểm Hè 2022 cũng như đảm bảo an toàn khai thác với chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Kim Anh – ASOC

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.