ĐTV diễn tập ứng phó khẩn nguy năm 2018

Ngày 17/10, ĐTV đã tổ chức “Diễn tập ứng phó khẩn nguy năm 2018” dưới sự điều hành của ông Phan Ngọc Linh – Bí thư Đảng ủy, Đoàn trưởng ĐTV cùng sự tham gia của các CBNV liên quan của Đoàn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Với sự chỉ đạo sâu sát và cụ thể của Đoàn trưởng liên quan đến hoạt động diễn tập, toàn thể Ban lãnh đạo Đoàn; cán bộ chủ chốt các phòng, văn phòng, Liên đội TV, Trạm trưởng, Phó trạm trưởng Y tế; BCH Công đoàn, ĐTN tại hai trụ sở ĐTV phía Nam – phía Bắc đã chuẩn bị tốt đảm bảo mục đích yêu cầu của việc “Diễn tập ứng phó khẩn nguy năm 2018”. 

“Diễn tập ứng phó khẩn nguy năm 2018” của Đoàn trưởng Phan Ngọc Linh.

Thực tế diễn tập thực địa đã đánh giá tốt công tác chuẩn bị của các cơ quan đơn vị trong ĐTV trong ôn luyện, nắm bắt quy trình, triển khai nhiệm vụ theo trách nhiệm của đơn vị theo tình huống và yêu cầu tại cuộc diễn tập, hoạt động diễn tập theo đúng tình huống và kế hoạch đã xây dựng, công tác thông tin và đảm bảo thông tin diễn ra thống suốt, trách nhiệm của CBNV được nâng cao.

Rút kinh nghiệm diễn tập khẩn nguy thực địa 2018, Đoàn trưởng Phan Ngọc Linh đã tổ chức bình giảng công tác diên tập cũng như nhắc nhở các đơn vị luôn sẵn sàng ứng khó với các tình ướng khẩn nguy. Theo đó, diễn tập ứng phó khẩn nguy(UPKN) hàng năm nói chung, năm 2018 nói riêng nhằm kiểm tra tính sẵn sàng, khả năng nắm bắt quy trình UPKN của các bộ phận cũng như cá nhân có trách nhiệm trong việc UPKN; Kiểm tra hệ thống hạ tầng, trang thiết bị CNTT phục vụ công tác UPKN; Xem xét lại tài liệu/quy trình UPKN có những phần cần phải sửa đổi để phù hợp; Đáp ứng yêu cầu của Tài liệu Hướng dẫn UPKN của TCT. 

Đoàn trưởng yêu cầu, về thời gian tới, thời điểm phát lệnh diễn tập được lên kế hoạch theo hướng bất ngờ để kiểm tra tính sẵn sàng của toàn hệ thống; Kịch bản tập trung vào hoạt động của các Phòng, VP, LĐTV, CĐ, bộ phận Y tế, bộ phận ĐĐKT và TV; Chuẩn bị, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch ứng phó khẩn nguy cụ thể, thường xuyên thực hiện kế hoạch diễn tập để đảm bảo triển khai phương án thực hiện, để CBNV rèn luyện thói quen, tính kỷ luật, tính chủ động để đối phó với các tình huống khẩn nguy có hiệu quả. 

Diễn tập UPKN là hình thức huấn luyện thực hành tại chỗ, ôn lại quy trình, trang bị kiến thức và sự chuẩn bị tinh thần, nhân lực, vật lực để xử lý công việc UPKN có hiệu quả. Khi có hoạt động UPKN không bị động, với sự rèn luyện và công tác chuẩn chu đáo, quy trình, quy định đầy đủ để khi xảy ra UPKN là triển khai thực hiện được ngay và theo đúng quy trình. 

TTNB ĐTV

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.