CNMT thăm và chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng Xuân 2021

Cứ giữa cuối tháng chạp hàng năm, công tác “đền ơn đáp nghĩa” thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại tỉnh Quảng Nam được tổ chức như một nét đẹp truyền thống trong hoạt động chung toàn TCT HKVN.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Vừa qua, đoàn công tác do đồng chí Trần Văn Nhu-P.Chủ tịch Công đoàn TCT HKVN làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, chúc Tết, chuyển tiền và quà Tết của Lãnh đạo Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty tới 22 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Thăng Bình và huyện Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam. Tham gia đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Hồng Kiên-Phó CVP UBKT CĐTCT cùng đại diện Công đoàn Chi nhánh Vietnam Airlines Khu vực miền Trung.

alt text
Đoàn tới thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Thăng Bình và huyện Bắc Trà My tỉnh Quảng Nam (Ảnh: CNMT).

Đoàn công tác đã đến tri ân mẹ VNAH Nguyễn Thị Thắm- huyện Thăng Bình và mẹ VNAH Nguyễn Thị Nghĩa-huyện Bắc Trà My. Cả 2 mẹ đều xấp xỉ 100 tuổi, nhưng tinh thần vẫn vui tươi, khỏe mạnh. Biết các con đến thăm, các mẹ mừng vui, hình dung “như đón những đứa con ruột thịt của mẹ trở về” (Lời Mẹ VNAH Nguyễn Thị Nghĩa).

alt text
Đoàn công tác đã đến thắp nhang Mẹ VNAH Đào Thị Chược-xã Trà Dương, Huyện Bắc Trà My và Mẹ VNAH Phạm Thị Sự-xã Bình Trị, huyện Thăng Bình (Ảnh: CNMT).

Đoàn công tác đã đến thắp nhang Mẹ VNAH Đào Thị Chược-xã Trà Dương, Huyện Bắc Trà My và Mẹ VNAH Phạm Thị Sự-xã Bình Trị, huyện Thăng Bình. Mẹ Chược là một trong số 50 mẹ VNAH do TCT nhận phụng dưỡng ngay từ năm 1995. Tiếc rằng Mẹ Chược đã quy tiên vào cuối năm 2020, Mẹ Sự do tuổi cao sức yếu cũng đã quy tiên vào đầu năm 2021.

Cảm xúc bùi ngùi dâng trào khi Đoàn về xã Trà Dương, Huyện Bắc Trà My thắp nén nhang tưởng nhớ Mẹ Đào Thị Chược. Các anh chị em trong đoàn hầu như đã quá gắn bó, thân thuộc với Mẹ trong suốt hơn hai mươi năm làm công tác thăm hỏi Mẹ VNAH. Từ hình bóng, dáng người nho nhỏ của mẹ đến nụ cười của Mẹ, cách Mẹ nhai trầu và cả cách mà Mẹ tạm biệt các con nơi đầu ngõ vẫn luôn khắc sau trong tâm trí của anh chị em trong đoàn.

alt text
alt text

Riêng tại tỉnh Quảng Nam, năm 1995, TCT HKVN đã nhận phụng dưỡng 50 Mẹ Việt Nam anh hùng (Ảnh: CNMT).

CT HKVN cùng các doanh nghiệp, đơn vị thành viên đã nhận phụng dưỡng hàng trăm Mẹ VNAH trên khắp mọi miền của đất nước. Riêng tại tỉnh Quảng Nam, năm 1995, TCT HKVN đã nhận phụng dưỡng 50 Mẹ Việt Nam anh hùng. Năm 2019, tiếp tục thực hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, người lao động TCT HKVN tri ân sự hy sinh to lớn của các Mẹ VNAH trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, TCT HKVN quyết định nhận phụng dưỡng thêm 23 Mẹ Việt Nam anh hùng tại huyện Thăng Bình. Đến nay, 51 mẹ đã về cõi vĩnh hằng, chỉ còn lại 22 mẹ.

Thùy Vân – CNMT

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.