[ĐTN TCT] Hội nghị BCH mở rộng lần thứ X, Khoá V, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 27,28/11 tại TP. Hồ Chí Minh, Đoàn TCT đã tổ chức Hội nghị BCH Đoàn mở rộng lần thứ X. Tại Hội nghị, Đoàn TCT đã thông qua nhiều nội dung quan trọng và phương hướng hoạt động cụ thể trong năm 2021.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chủ trì Hội nghị có đồng chí Khổng Văn Hải, Ủy viên BCH TW Đoàn, Ủy viên BTV Đoàn Khối DNTW, Bí thư ĐTN TCT. Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV, các đồng chí Ủy viên BCH ĐTN TCT và các đồng chí UBKT các CSĐ trực thuộc.

Đồng chí Khổng Văn Hải – Bí thư ĐTN TCT phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Trương Dũng)

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Khổng Văn Hải – Bí thư ĐTN TCT báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Bí thư ĐTN TCT khẳng định, vượt qua những thách thức, trong giai đoạn 2017 – 2020, Đoàn TCT đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban Lãnh đạo, Đoàn Khối DNTW.

Tại Hội nghị, Đoàn TCT đã thông qua các nội dung liên quan đến Kết quả bình xét thi đua khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn năm 2020; Xếp loại Các cơ sở Đoàn, HĐ các Khu vực năm 2020; Góp ý vào dự thảo Báo cáo Tổng kết năm 2020; Góp ý vào dự thảo Chương trình năm 2021; Góp ý vào dự thảo Báo cáo UBKT năm 2020 và Chương trình công tác năm 2021 của UBKT.

alt text
alt text
alt text
alt text
alt text

Bí thư ĐTN ĐCS và CĐ trực thuộc TCT góp ý cho Dự thảo báo cáo (Ảnh: Trương Dũng)

Đối với phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2021 và văn bản, Đoàn TCT tập trung một số công việc cụ thể như: Tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn với nội dung thiết thực, gần gũi với các hoạt động hướng tới 90 năm thành lập; triển khai sâu rộng phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”; tổ chức phong trào thanh niên tình nguyện tại chỗ gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình thanh niên tình nguyện; triển khai phong trào Tuổi trẻ xung kích và bảo vệ Tổ quốc; Giao chỉ tiêu CTTN các cấp năm 2021 cho các HĐKV, các Cơ cở Đoàn trực thuộc. Đặc biệt, trước những thời cơ, thách thức mới đòi hỏi Đoàn TCT phải đổi mới một cách sâu sắc về nhận thức, tư tưởng, tổ chức và hành động để đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn.

Sức trẻ của đoàn viên thanh niên VNA (Ảnh: Trương Dũng)

Đặc biệt, nhân dịp này, Hội nghị cũng đã giới thiệu và bầu bổ sung 2 đồng chí vào Ban Thường vụ và 6 đồng chí đoàn viên vào Ban Chấp hành Đoàn TCT nhiệm kỳ 2017-2022. Hiện nay, BCH Đoàn TCT nhiệm kỳ 2017-2022 có 21 đồng chí; Ban Thường vụ có 7 đồng chí.

alt text
alt text

Đồng chí Phạm Hưng Long – Bí thư ĐTV và đồng chí Trần Việt Dũng – Bí thư ĐB 919 được Hội nghị giới thiệu và bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Đoàn TCT nhiệm kỳ 2017-2021 (Ảnh: Trương Dũng)

Bên cạnh đó, Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Đoàn TCT đã bình xét và quyết định xếp loại Hội đồng Bí thư KCQ TCT là hội đồng khu vực dẫn đầu trong công tác Đoàn phong trào thanh niên năm 2020, trong khi đó, Đoàn VIAGS là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thanh niên 2020.

Hội đồng Bí thư KCQ TCT trao đổi về phương hướng phối hợp với các Cơ quan ban ngành trong xây dựng công trình thanh niên 2021 (Ảnh: Trương Dũng)

Với tinh thần trách nhiệm và xây dựng, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã tích cực trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến để công tác Đoàn và phong trào thanh niên của TCT trong năm 2021 nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế còn tồn tại, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng ủy, Ban lãnh đạo TCT và Đoàn khối DNTW. 

 

Share bài viết:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn dưới đây

Lấy lại mật khẩu của bạn

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email để đặt lại mật khẩu của bạn.